RAINIER CUTAMORA

1 0 0
                                    

Si Rainier
Ahhhhhh.........
Yun nga, yun yung taong pinagpalit sakin ni Jane.
Oo, sobrang nagalit ako sa kanya, dahil pinatulan niya ang babaeng may kasintahan na, hindi man lang siya nagdalawang isip talagang nakipaghalikan kay Jane na sobrang nagpagalit sa akin, kaya ko pinatay si Jane.

Masyadong masaklap ang mga pangyayari.............
Pero sisimulan ko na.

Matapos ko patayin si Jane, tinapos ko muna ang isang gabi para maisagawa ang pagpaslang kay Rainier. Nung ako'y pumasok sa eskwelahan ay balitang - balita ang pagkamatay sa buong school yung pagkamatay ni Jane, hindi mo maiaalis ang mga tingin nila sa akin na sobrang naghihinala dahil ako nga ang kasama at boyfriend ni Jane.

Sinabi ko na lamang na hindi ito totoo at pumunta sa likod ng building sa school upang mapigilan ang galit.
Sa sobrang swerte ko naabutan ko don si Rainier na umiiyak, grabe ang pagmamahal niya kay Jane, pero naisip ko ito na ang oras para gawin ang dapat. Nilapitan ko siya ng may dala dalang tubo, tumayo siya nung makita niya ako, at tinanong kung bakit ako nagpunta sa punagtataguan niya. Sinabi ko na, magluluksa rin sana ako sa pagkamatay ng minamahal ko, pero hindi niya alam ang totoo. Hinampas ko siya sa ulo gamit ang tubo, mukhang nahilo siya at sinubukang bumawi pero hindi niya alam kung gaano ako kasaklap. Sinubukan niya nga akong sipain pero nakaiwas ako at hinampas pa ulit ang ulo niya ng halos limang beses, ng halos hindi na siya makagalaw ay tinusok ko ang leeg niya na may dahilan para madalas niya ng ibuka ang bibig niya. Noong bigla niyang binuka ang kaniyang bibig dahil sa sakit ay pinasok ko ang tubo sa bibig niya diretso sa kaniyang lalamunan at diretso rin sa kaniyang tiyan.

Hindi na siya muli nakapagsalita at tumumba, pero alam kong buhay pa siya, kaya sinubukan kong tanggalin ang bagay na ginagamit niya pra magmahal, ang Puso. Tinanggal ko muna ang tubo sa bibig niya nagmumula sa kaniyang tiyan, at sinubukang tusukin ang dibdib nito ng tubo para bumukas, namamalipit siya sa sobrang sakit pero alam kong hindi na siya makakapalag ng dahil sa mga ginawa ko sa kaniya. At ayun nga nabutas na yung dibdib niya at sinubukan ko ng dukutin ang puso niya, wala na siyang buhay

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jan 18, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

THE KILLER'S STATEMENTWhere stories live. Discover now