I wake up umaga na pala. i checked my Alarm clocked hmm maaga pa masyado tinatamad akong bumangon gusto ko pang matulog tsaka ayokong makita yung taong yun. Pero no choice kailangan kasi may Pasok pa ako haist.
so ganun parin yung lagi kong ginagawa na ligo nag bihis kumain nag Toothbrush. then after nun
kinuha ko na yung bag ko tas aalis na sana ako pero. Hinawakan niya yung kamay ko kaya dahil dun napa tigil tuloy ako.
Siya: *Hand sign and Action* (Ihahatid na kita sa School niyo: yan yung meaning nung Hand sign tsaka Action niya)
Ako: No need na po kaya ko naman pumunta dun walang gana kong sabi sa kanya tatanggalin ko na sana yung kamay niya na naka hawak sakin pero humarang naman siya tss. ang kulit talaga >.<
Siya: *Hand Sign and Action* (please hayaan mo na akong ihatid kita sa school mo)
Ako: hay nako bahala na nga po kayo at inunahan ko na siya at sa huli pumayag nalang din ako kasi alam ko naman na hindi siya titigil sa pangungulit sakin eh. masisira lang araw ko pag hindi ako pumayag so no choice hays.
so hindi pa pala ako nakakapag Introduce no? Ako nga pala si Sophia kim hm simple lang ako short hair maputi. yun lang yoko na masyado i describe sarili ko.
at kanina yung kausap ko Father ko yun.. Hmm nag tataka kayo kung ano yung *Hand Sign and Action* dun no? Deaf Mute kasi siya hm hindi siya nakakapag salita. at kung bakit ganun yung trato ko sakanya? kasi Na iinis ako sakanya gusto ko mag karoon nang normal na Ama. yung nakaka usap ko nang maayos nasasabihan ako nang good morning goo night at.... I Love You Anak. at nang dahil sa kanya lagi akong na bubully sa school. pinag tatawanan nila ako kasi Deaf mute daw papa ko isa din yun sa dahilan kung bakit sobrang na iinis ako sakanya.
at sa wakas dumating nadin kami sa school gusto ko na kasing bumaba.
Papa: *hand sign and Action*(mag ingat ka anak ahh? wag ka makikipag away always behave)
sabi niya sakin tiningnan ko lang siya at tumalikod na ako hayst lagi niya na kasing ginagawa yun. paulit ulit nalang kasawa na Tingnan.
wala din namang ginawa nag discuss lang teacher namin
discuss dito discuss doon Boring nga eh. -,-
*Kring...Kring...Kring*
yes sa wakas Lunch time nadin kanina padin ako gutom eh hindi na kasi ako naka kain sa bahay nawalan ako nang gana kanina eh :3
buti nalang wala masyadong tao dito. so ayun nag order na ako nang kakainin ko.
nung naka order na ako nag hanap ako nag vacant seat tas may nakita naman ako nung pa upo na ako my Dumaan na girl sa likod ko nung lumagpas na sya ngumiti siya sakin ako naman nguti din sa kanya. pero parang may naramdaman ako sa Likod ko? tapos nung kinapa ko na likod ko may Papel na naka lagay tas may naka sulat *Deaf Mute Dad* sa sobrang inis ko nilokot ko yung papel tapos sinugod ko yung babaeng nag lagay sa likod ko nun aba kapal nang muka niyang gawin sakin yun! wala akong paki kahit madami ang nanunuod na samin basta malabas ko lang yung galit ko at yung inis ko.
after nun syempre na guidance kami Imposibleng hindi hayst.
umuwi nalang ako at nag diri diritso sa kwarto ko. gusto ko na sanang matulog It's been a long and tiring day for me I need a break for a while.
(Tok...Tok...Tok....)
hayst istorbo naman oh alam ko naman siya lang yan hayaan na nga pagod ako.
(Tok...Tok....Tok...)
ahh. ano bayan! no choice bumangon nalang ako tas binuksan ko yung pinto.
Papa: *Hand sign and Action* (Anak halika na kumain na tayo nang hapunan.)
BINABASA MO ANG
My DEAF-MUTE FATHER (ONE SHOT)
RandomPROLOGUE Every child never imagine to have a Deaf-Mute Father, they never imagine to have a Father who can't listen to them, a father who can't shout their names, a father who can't even talked to them with feelings and a Father who can't even say...