Kinabukasan....
Nandito ako sa bedroom ko nagrereview kasi malapit na rin ang exam
~tok tok tok ~
Sino kaya ung kumakatok?
"Tuloy!" Habang binabasa ko pa rin itong librong hawak ko ,
naramdaman kong my umupo sa harap ko , pero di ako lumingon kasi alam ko naman kung sino yang nasa harap ko
"Chay , sige na pumayag kana pleaseeeeee...."
Bat ba kasi ako?ei di ko naman kaclose ung Sophie na un ei?
"Bakit ba kasi ako?"
"Ei kasi ikaw lang naman nakakaalam kung paano mo ko matutulungan ei , di kasi ako marunong , kaya sige na Chay , pleaseeee....pleaseeee...."
AYOKO!AYOKO!AYOKO!AYOKO!
"bahala ka dyan"
Sabay pumasok ako sa Cr , at tumingin ako sa salamin
Bakit ba kasi ako ang tutulong sa kanya? Ei ayoko nga na ilakad sya dun sa babae na un ei
Bakit ba kasi si Sophie pa?bakit sya pa?bat di nya ba mapansin na lagi akong nandito para sa kanya! , bat ang layo kasi ng tingin nya?
Kaya di na ako mapansin ah?hayyss...ano ba dapat kong gawin , mababaliw na yata ako ei
Bakit ba kasi hindi na lang ako? , dapat ako nalang? Sana ako nalang.... Ako nalang please....
(At park)
Nandito ako sa park kasi pumayag na ako , di ko nga alam bat napapayag nya ako nailakad ko sya sa Sophie na un....
Flashback
Agad na akong lumabas ng Cr , at nakita ko naman na gustong gusto nya talaga na pumayag ako
Tsaka ang kulit-kulit nya ei , kahapon nya pa ako kinukulit ng dahil lang don sa babae na un
"Pumapayag na ako"
"Yessssss!!! , Wooooohhhh!!!!"
Sabay kiniss nya ako sa iba't ibang parte ng mukha , bigla tuloy akong nagulat pero di ko pinahalata >.<
"Dabest ka talaga , thank you thank you , thank you , thank youuuuuuu!!!!"
End of Flashback
"Hi?"
Pagkalingon ko nakita ko si Sophie , infernes my itsura sya at maamo naman ang face nya
kaya baka mabait sya pero di ko pa naman un sure...
"Ahh... Ako si Chay , matt's bestfriend?"
"Nice to meet you , by the way I'm sophie"
Grabe ibang - iba talaga kaming dalawa kaya wala na talo na ako , Hayy...
"Ahmm...gusto mo bang umupo , tara dun tayo?"
Sabay naglakad na nga kami para pumunta dun sa my chair na my table din
"Ahmm...bat mo nga pala akong gustong makausap?"
Kasi gusto ko na Lumayo kana sa bestfriend ko!!!!
"Ahh kasi gusto ko sana pumayag kang makipagdate kay matt? , kung pwede lang naman"
"Ahmm...pag-iisipan ko kasi , wala naman talaga akong balak makipagdate agad , and beside di ko pa sya ganon kakilala"
Hayyss... Yess!!!hindi sya papayag , woooohhh!!!
"Ahmm....wag kang mag-aalala matino naman sya atsaka mabait sya"
"Ahh sa tingin ko nga kasi obvious naman sa face nya ei"
"Pero minsan matuturn off ka sa mga ginagawa nya like my pagkabobo kasi un ei mahina ung utak parang ganon"
Please....wag kana pumayag!!!
"But kahit naman mahina ung utak nya , my talent sya , kaya its ok"
Hayy....
"So pumapayag ka?"
"Hmm....."
(At Matandang puno na my bahay sa tuktok)
Habang nakaupo ako dito , pinagmamasdan ko ung mga star at moon ,
pakiramdam ko kahit paano nakakapagisip-isip ako ng matino , kaya gustong gusto ko dito lagi tumambay ei
Hayyss....
"Oh Chay nandito ka pala?"
Pagkalingon ko , sabi ko na sya yun ei , sa boses palang , bat ba lagi ko na lang sya nakikita
Ei nahihirapan na nga ako ei , hindi ko nga alam kung ano ba Nangyayare sa akin ei?
"Oh matt , bat ka nandito?"
"Wala lang , dito ko sana balak matulog ei"
Ahh...oh sya uuwi na ako para makatulog na rin sya aalis pa sya bukas ei , my DATE pa sila ni Sophie...
Nagulat ako biglang hinawakan nya ung braso ko , Para pigilan umalis bakit kaya?
"Ahh... Kamusta pumayag na ba si Sophie?"
Sus! Yun lang pala my palaman-laman pa syang hawak para pigilan akong umalis....
"Ah si Sophie tinanong ko kung Payag ba sya , ang sagot nya naman ay....."
"Ano? , sige na kasi! Ano pumayag ba sya? O hindi?"
Hayy....ang kulit di makapaghintay bumebwelo pa ako ei , ito na...
"Hayyss... Oo , pumayag sya , oh yan na ok na , basta itetext ko nalang sayo kung saan at anong oras bukas ah , oh sya babush na"
Aalis na dapat ako ng pinigilan na naman nya ako , ano naman ah?....
"Ahh Chay pwede bang sumama ka sa pagdadate namin ni Sophie"
ANO?ANO TO? CHAPERONE NA NAMAN AKO , AIISSHH... AYOKO!!!!
"Sige na please , first time ko kasi to , alam mo naman na ang mga girls ang nagfifirst move para mapansin ko sila"
Aiisshh....ang yabang mo rin ei noh , nakakainis kana talaga , lagi mo naman akong pinapahirapan , ggggrrrrr!!!!
"Chay sige na please.....please.....pleaseeeeee!!!"
Grabe ang kulit talaga , AYOKO nga ei AYOKO period....
"Bahala ka"
Sabay umalis na nga ako sa tuktok ng matandang puno na my bahay....
Ano ba dapat kong gawin? Di ko na talaga alam kung magiging chaperone naman ako o hindi na ako papayag na maging tanga uli....
"Chaperone o Hindi , AYOKO!?"
BINABASA MO ANG
I Love You , My Bestfriend
Teen FictionMy Bestfriend? My isa akong kaibigan at swak na swak kami kasi bata palang ako sya nya ung lagi kong kasama magkalapit lang kasi ung house namin sa kanya , at sa totoo lang shy type ako kaya di ko ineexpected na magkakaroon ako ng kaibigan na lal...