4.

246 23 0
                                    

Ông chủ tương lai của cô đang chờ cô lên tiếng. Thấy cô ngơ ngẩn, thất thần một lúc, anh ta buộc phải cất giọng lạnh lùng kéo thần trí cô trở lại.

"Ngồi đi!."

"Vâng!" Cô nhận ra vẻ thất thần của mình, cố kìm nén cú sốc trong lòng, ngồi xuống chiếc ghế bên cạnh.

Không thể phủ nhận khuôn mặt của người đối diện rất giống Jimin, nhưng tìm kiếm sự tương đồng giữa họ, cô càng nhận ra họ không giống nhau. Khí chất và thần thái giữa hai người khác nhau một trời một vực.

Jimin là trẻ mồ côi, luôn có vẻ tự ti không dễ phát hiện, do đó tính cách ôn hòa, dễ gần. Còn người này toàn thân toát vẻ ngang tàng, độc đoán chỉ có ở những đại công tử nhà giàu, sự kiêu ngạo bẩm sinh, đây là điều mà Jimin trong vòng bốn năm ngắn ngủi không thể nào có được.

Cô nhìn kĩ khuôn mặt anh ta. Anh ta gầy hơn Jimin một chút, đường nét rỗ ràng nhưng quá lạnh lùng. Còn các nét trên mặt Jimin đều hiền dịu, khi cười trông rất dỗi dịu dàng.

Làn da David tổng màu nâu đồng rất nam tính, làn da Jimin lại trắng trẻo.

Mắt họ giống nhau, nhưng ánh mắt Christian David lại nghiêm lạnh, tinh tường nhìn thấu tâm can người khác, còn ánh mắt Jimin đôn hậu, dưới ánh nắng mặt trời lúc nào cũng long lanh.

Đôi môi là giống nhất, hơi dày nhưng rất đẹp. Đường môi của David tổng hơi nhếch lộ vẻ thách thức, ngạo mạn là khinh bỉ, còn trên môi Jimin luôn là nụ cười tỏa nắng...

Bắt gặp cái nhếch mép giễu cợt của David, cô nhìn sang hướng khác.

Thật ngớ ngẩn, người ta vừa thoáng liếc qua, ánh mắt dừng trên người cô vài giây, cô đã tròn mắt nhìn người  ta như một con ngốc.

"Tôi.." cô bối rối ngước mắt, vừa bắt gặp nụ cười khẩy của anh ta, thần trí đã đại loạn. Hít thật sâu một hơi, cô mới run run mở miệng: "Tôi là...Woo Y/n."

Anh ta lạnh lùng nhếch mép, ánh mắt khinh thị nhìn đi chỗ khác, cơ hồ không muốn nhìn thêm.

Việc gì phải thể hiện rõ như vậy! Cô có thất thần một chút nhưng hà tất anh ta phải bộc lộ ra mặt sự phản cảm, khinh miệt như thế. Chẳng lẽ anh ta không biết thế nào là phép lịch sự tối thiểu?

Nhưng thái độ kiêu ngạo rõ ràng đó khiến người cô lạnh toát, tâm trạng xáo trộn đã ổn định trở lại, tin chắc người trước mặt không thể là Jimin, cô nhanh chóng gạt đi những kỹ ức vừa xô về như thác.

Jimin, cô không thể nghĩ về người đó nữa, giữa cô và Jimin đã hoàn toàn kết thúc, vĩnh viễn không thể gặp lại!

Phỏng vấn trong tâm trạng xáo trộn thế này, bài tự giới thiệu cô đã chuẩn bị công phu không tài nào nói trôi chảy được: " David tổng... tôi đến ứng tuyển..."

Anh ta vội ngắt lời cô: "Tại sao bỏ việc ở những chỗ cũ?"

Đây là câu hỏi thường gặp nhất trong khi phỏng vấn, nhưng lại là vấn đề cô khó trả lời nhất.

Cô gượng cười: "Vì vấn đề cá nhân."

"Tôi không muốn cô bỏ công ty chúng tôi cũng vì lý do cá nhân."

Lời lẽ sắc gọn, có tính định hướng ràng khiến cô càng khó trả lời. Ngẫm nghĩ một lát, cô đành phải mập mờ giải thích: "Nói chung tôi đều bị sa thải."

Anh ta dường như hiểu ý cô, mỉm cười tế nhị, những ngón tay gõ nhẹ lên hồ sơ của cô, ánh mắt cô cũng dừng lại chỗ đó...

Cô nhìn vào chỗ ngón tay anh ta vừa gõ, theo trí nhớ của cô thì đó chính là mục: "Tình trạng hôn nhân."

Cô điền là: Đã kết hôn.

Mặc dù viết như vậy không nhiều tác dụng đối với mấy ông chủ cũ, không ngăn được ý đồ của họ đối với cô. Có thể là cô quen viết như vậy, chỉ mong ông chủ bớt ảo tưởng đối với một nữ nhân viên đã có gia đình, nhưng kết quả hết lần này đến lần khác đều cho thấy cô đã nhầm.

Cô đang nghĩ mẹo vặt này của mình liệu có chút tác dụng nào không thì anh ta bỗng lên tiếng: "Cô quyến rũ như vậy nên được đàn ông giữ trong nhà. Cô ra ngoài làm thư ký, muốn không liên quan tới vấn đề cá nhân e là rất khó."

Lời anh ta cực chói tai, nếu không phải thời buổi cạnh tranh khốc liệt, tìm được công việc không dễ chút nào, nếu những cái gai tua tủa trên người cô không bị cuộc sống tàn nhẫn này mài nhẵn, cô sẽ lập tức quay người bỏ đi.

"Tôi nghĩ..." Cô đã dẹp bỏ được cảm giác bị sỉ nhục, khen anh ta một cách rất chuyên nghiệp: "Không phải người đàn ông nào cũng may mắn như ngài David đây, có sự nghiệp thành công như vậy."

"Câu này phải chăng tôi có thể hiểu là: cô cảm thấy chồng mình kém tôi rất nhiều?"

Khi nói, ánh mắt anh ta phấn khích và ngạo nghễ lướt đi khắp mặt cô, cơ thể cô, trắng trợn bộc lộ ham muốn sở hữu.

Cô cố kìm nén sự phẫn nộ, mỉm cười nói: "Xin lỗi, tôi lỡ lời. Tôi không có ý đó."

"Thật không?" Anh ta cười cười, mân mê cằm, nụ cười đúng điệu công tử. "Thực tế, tôi quả là người biết thương hoa tiếc ngọc hơn chồng cô."

Đây có phải là người đàn ông được Yoonki tán dương đến tận mây xanh? Kinh nghiệm quyến rũ phụ nữ có chồng của anh ta tuyệt đối không kém những ông chủ trước của cô.

Cô đứng bật dậy, cố nén ý muốn cho anh ta một cái tát , cố giữ phép lịch sự phải có: "Tôi nghĩ tôi không thích hợp làm trợ lý thư kí cho anh, chắc chắn tôi không thể là một trợ lý mà anh cần."

Anh ta ngả mình vào thành ghế, dáng điệu cực kỳ tao nhã. "Trước nay tôi không hề thích có quan hệ thiếu rõ ràng với nữ nhân viên của mình. Chẳng lẽ cô cho rằng cô không làm được điều đó?"

"..."

[LONGFIC]| CAUGHT IN A LIE | P.J.M Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ