Vicky's POV
Monday na. Christmas preparation week na at sobrang busy ng buong ****** national highschool. Sa lahat nga ako lang ata yung parelax relax e. Eto kasing si Jake umupo nalang daw ako. Kasi sya nalang daw ang gagawa nung ipinagagawa sakin. Sweet right? Kaya ang gawa ko ngayon, titig sa cellphone ko. Pero teka, sino nga bang ineexpect ko na mag tetext sakin. E nandito naman sa classroom yung mga nakakatext ko. at tsaka si Christine naman. Alam kong busy din yun.
What to do?
"Uhm Vicky, pwede bang padala nito sa guidance office? eto yung documentation ng section natin"
Ah si Alyssa pala. Well friends padin naman kami nito. Sabi ni Christine okay lang daw sabi pa nga nya baka one day maging friends din sila kaya lang ngayon daw, hindi pa nya kaya.
"Ah sige" ngumiti naman sya sakin.
"Vicks san ka pupunta?" tanong naman ni Jake.
"Relax lang isasubmit ko lang ito o!" ipinakita ko sa kanya yung dala ko. Pumayag nadin naman sya na umalis ako. Naawa nadin siguro sakin kasi ako lang yung walang ginagawa.
Nakarating na ako sa guidance at ipinatong ko lang dun sa desk nung teacher namin doon. Nung sinabi nyang okay na, lumabas na kaagad ako.
*ring ring ring*
ayyy may nagtext. Thank God!
FROM: BFF C
I have a big big and big problem!!!!!!!!!!!!!!!!! Call you later :"(
Ano nanamang problema nya?
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Christine's POV
It's a beautiful day para pumasok. Nalinawan na ako kay lola kaya okay na ako. I will live my life to its fullest.
*POK!* (para po yang may pumukpok sa ulo)
"Aray!" nagulat ako. Ansakit kasi may pumukpok nalang sa ulo ko.
"Hahaha sorry" ay si Mark lang pala. yung isang officer sa classroom.
"Pwede namang tawagin nalang" sabi ko sa kanya habang nakasmile. Syempre ang ganda ng umaga ko dapat nakasmile din ako.
BINABASA MO ANG
The Past is My Present
Teen FictionA story of a girl who left a boy in the province and went to a city where there they have more handsome boys and new friends. But even if she's there, she tried her best to keep in touch with this boy until one day, they had a fight. And they didn't...