17

1.4K 29 0
                                    

-Selene Pov-


Nung nakarating kami sa room, walang masyadong tao. Ang aga naman namen! Eh di sana nakipagdate muna kami ni Drew hihi.

Official na ang pangliligaw niya saken, so it means pwede na siyang makalabas-pasok sa bahay? Omg omg omg can't breath!

Thanks to my girl sessy talaga kasi napapayag niya si kuya. Over Protective pa naman yun sa mga boys na umaaligid sa sisteret niya!

Speaking of sessy, ay hala tulog? Grabe napagod ba siya kakalakad o kagabi? Hala oo nga masyado na syang moody, omg omg! Baka buntis siya? Or naglilihi diba? Nako nako lang talaga.

*vibrate vibrate*

From: Mountain Drew

See you after class beb, thanks sa time! :* Iloveyou.


Huwaaaaaaa! Bigtiin ako nang patiwarik ngayon na, as in now na!!! Waaaaaa kinikilig na naman ang lola niyooooo. Can't help it, omggggggg!

Maghunos-dili ka Selene, dapat dalangang filipina ka. Mahinhin, Maganda, at Mabait. Ok kalma, kalma ka lang. Text lang yan.

To: Mountain Drew

Me too beb. Iloveyoutoo :*

Sent♡


Enebe nemen keshe hehehe! Kenekeleg ne nemen eke---

"Goodmorning class!"

Ay iba, luh? Ang dami nang tao? Ganon naba ako kiligin? Ang tagal kong maka getover? Teka si prof, wait si Zein.

"Hoy bruha, gumising kana. Nanjan na si prof!" Nagising naman kaagad siya at umayos nang upo. Kaya umayos nadin ako, sure namang may professor nadin sila Drew eh kaya hindi na siya makakapag-reply.


Nagdi-discuss na si maam, so walang reply from him. So may prof na nga sila, makikinig nalang ako total bored.


"This is--- *phone's ring*

"Kaninong cellphone yan? Get out!"

Teka parang ringtone ko yun ah? Siniko naman ako ni Zein at ininguso niya ang cp ko sa lamesa ko. Omg aken nga, patay!

Tinignan ko ang screen, sht men si Drew tumatawag. Wrong timing!

"Lumabas kana, at magsorry ka nalang!" Tumango nalang ako at tumayo.

"Sorry prof, emergency lang!" At lumabas na ako nang room at sinagot ang tawag. Ano bayan Drew!

"Hello?"

(Bakit ang tagal mong sumagot?)

"May professor kami sa loob eh, kaya hindi ko nasagot agad."

(Oh sorry for that. Akala ko may iba kang pinagkaka-abalahan)

"Yan ang imposibleng mangyari."

(Alam ko beb, text ka nalang kung nay freetime ka. I miss you!)

"I miss you too. Gotta go!"

Call Ended.


Napahiya pa ako don ah, pasalamat ka talaga Drew mahal kita kaya hindi ko kayang magalit sayo. Pasalamat karin kase gwapo ka hihi. Makapasok na nga.



-Irah Pov-


Baliwng babae 'yun! Hindi man lang sinilent ang cellphone ayan tuloy napahiya. Sumbong talaga kita sa kuya mung pogi tsk.


Nakita ko naman siyang papasok, at tumabi na saken. Namumula naman siya, tiyak na pinakilig na naman ni Drew -_-


"Ano sabi?"

"Wala hehehe!"


Umiling-iling nalang ako. Pag talaga napadalas na si Drew kakatawag kay Selene nang classhour pasyensyahan na. Mas importante ang pag-aaral kesa kalandian.




*vibrate vibrate*

1 message received. I opened it.


From: Bhebhe

Bhe, i love you hihi. Mwa :*

Abnormal talaga. Mareply-an nga!


To: Bhebhe

Wag kang magulo xander, may professor kami.


Sent.

Tsk wag lang niya ako igaya kay Selene, na pipiliin pag mapagsabihan nang prof kasi nagtetext makatext lang ang kalandian niya.

Speaking of Selene, aba nagtetext pa talaga sila? Grabe tong babaeng 'to! Pag siya talaga nakita ni prof. Ewan ko nalang!

Tinignan ko ulit ang cellphone ko, hindi na siya nagreply so makakakinig na ako nang maayos. Kaya tinignan ko nalang si prof at nakinig.














-


*bells ring*

Oh thanks! Uwian na at makakaalis na ako sa lugar na 'to. Nagligpit na ako nang gamit, at nagretouch nang kunti.

"Tara na!" Sabi ko sakanya, at naglakad na ako palabas nang room. Kahit hindi siya sumunod, pake ko diba?






Pagkababa namin sa building ay dumiretso na ako sa gate kasi alam kong nandon ang taong mahal ko. Kdie


At syempre, natatanaw ko siya nakasandal sa kotse niya at nakashades. Ito namang mga babae, alam nilang saken yan kaya walang lumalandi jan. Lumapit na ako sakanya.



"Saan si Selene?"


Teka? Hindi talaga sya sumunod saken? O baka naman hinihintay sya ni Drew? Ang landi talaga.

"Dunno" papasok na sana ako nang may nagsalita.

"Kuya sasabay ako kay Drew ha? Hihi papayag naman si ate sessy eh!" Wow ako pa talaga, pwes kung ako lang ayoko. Maghiwalay naman sila kahit isang oras lang kahit magkahiwalay sila nakababad naman sila sa cellphone nila. Epekto naba yan nila?


"No. Saamin ka sasabay. Namumuro kana Selene ha!" Galit si bhe sa tono niya. Nagpout naman si Selene, hindi ba niya kayang hindi makasama o makatext man lang si Drew? Mygodness.

"Its okay Selene. See you tomorrow then!" Drew kissed her forehead, at ang malandi namula na naman. Umalis na si Drew.

"Mamaya na kayo magbangayan, uwi na tayo!" Wala ako sa mood para makinig sa sermon ni bhe kay Selene. Tsaka pagod ang utak ko.

Kaya bahala na si bhe jan kay Selene, kung sesermonan niya ba o hindi. Basta ako wala ako sa mood.

NYIG Book 2: Ain't Your Girl Anymore (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon