BELLA's P.O.V
It's morning when i just woke up. Laying in my fluppy bed ?
Whatt thee...
Paano ako napunta rito? Ang pagkaka alam kolang ay nasa Resto club ako habang umiinom. Shit! Nag teleport ba ako?!
Aww! My head! Ang sakit ng ulo ko. Bakit ba kasi ako uminom ng marami. Hayyst! I should drink less. Napansin kong may isang bagay na nakapatong sa desk ko.
Jacket? Kanino to? Regalo ba to ni mom?
Dali dali akong pumunta sa banyo para maligo at pagkatapos ay nag suot ako ng crop top at denim jeans. Ginamit kona rin yung jacket na nakita ko sa desk. It looks fit naman sa outfit ko.
Late na ako . Ang start ng klase namin ay 9:30 .And now it is 10:15 in the morning
Shocks! Mabuti nalang ay nag a-advance reading ako.
--
" oh anak. Umupo kana . Pinag handa kita ng breakfast. "
Nandito ako ngayun sa kitchen habang kumakain. Sumasakit pa rin ang ulo ko hanggang ngayun. Fuck! this hang over
Habang hinihilot ang sentido ay napansin ko kay mommy na malungkot ito. Iniisip niya pa rin siguro ang hayop na lalaking iyon.
" Mom. Why are you sad? Dahil nanaman ba kay leonar---- "
" BELLA! Respect your dad. " - pag saway nito saken.
He's not my Dad. Duh!
Tumayo ako at niyakap si mommy. Duon na siya umiyak ng umiyak. Arrrrgh! Ayoko sa lahat ay nakikita siyang umiiyak. Mas lalo akong nasasaktan.
Hinagod ko ang likod nito at hinalikan sa noo at saka ko si mom hinarap sa akin.
" Mom. " I wipe her tears using my hand. That guy. He does'nt deserve my mom. He deserve my gift!!
" Anak. Nasasaktan pa rin ako. Hindi na siya bumalik. Wala na akong tawag o miski anino niya . I can't find him. " -mom
" Mommy. Don't cry. Baka sumama na siya sa babae niya. Narinig ko kay DAD . na mangingibang bansa na siya. May kausap siyang babae. He even say the word " Honey " sa phone. Hindi mo siya deserve mom. Mas deserve mo yung lalaking mamahalin ka ng higit sa pag mamahal mo. Mom. Please i know it's so hard to move on but. Its for the sake of yours."
Yun na lamang ang palusot ko. Hindi niya kailangang malaman ang totoo.
I kill that guy.
Napaniwala ko naman si mom. Pero pinipilit niyang wag umiyak.
Ano bang pinakain niya kay mom !
Ilang minuto ang ay natapos kona ang kinakain ko. Nagpaalam na ako kay mommy na papasok na sa school.
Tumayo na ako at aakmang aalis ng biglang nag salita si mom.
" A-anak. " sabi niya habang tuloy pa rin ang pag iyak.
Nagulat ako ng bigla niya akong niyakap ng mahigpit. Yung puno ng pag mamahal.
" Wag mokong iiwan ha. Mahal na mahal kita."
That word. 😳😳
" I won't mom. Kase ikaw nalang ang meron ako. " sabi ko at niyakap rin siya ng mahigpit.
" I know anak. Ikaw lang din ang meron ako. Sana kung may boyfriend ka man ay salisitin mong mabuti. Ayokong magaya ka saken."
Huh? Bat naman nasingit yung boyfriend?
" Huh? " lito kong tanong.
" Yung lalaking nag hatid sayo kagabi. You're drunk. He call me that time bago ka niya ihatid dito. "
Lalaki ? Wat?? I don't flirt to anyone that time. Ang goal ko lang ay mag lasing. What the heck!
" He look so kind at matino. Palihim ko siyang inamoy kung amoy alak siya. But Gladly not. You should thank him. "
Nakakunot lang ang noo ko at hindi maintindihan ang sinasabi ni mom. Ningitian lang ako ni mom at sinenyasan na umalis na.
Pumasok ako sa kotse at sumenyas kay mam na papasok na. Pinaandar kona ang makina.
" Ibalik mo yung jacket sa lalaki anak. "
Hindi kona narinig ang sinabi ni mom dahil sa ingay makina.
I should go
---
CLAVE's P.O.V" Wow pre! Ang angas ng school nato. Yayamanin ang mga building. " sabi ko habang nililibot ang buong campus.
Manghang mangha ako sa school na pinasukan namin. Kasama ko ngayun si Clark at parehas kaming late magpa enroll. Hinihintay pa namin ni Junnie alyas jun jun.
Nag Out of the Country kasi si pareng Clark dahil sinasanay na siyang magpatakbo ng kompanya. Habang ako naman. Inaayawan kopa sila dad kasi gusto ko munang ienjoy ang pagiging binata. Hahahah habang si Junnie. Ayon tinamad pumasok.
Aliw na aliw kame sa nakikita namin. Habang si Pareng clark busog na busog yung mata sa dami ng gagandang babae.
Lumapit siya saken at inakbayan ako. Bading amputa!
" pre. Daming chicks. Tutal marami naman to. Hahatian kita. " sabi nito
Ganyan talaga yan. Makapal ang mukha . Sanayan na yan.
" Sorry pre. Pero kasi Taken na ako. " sabi ko.
Nagulat naman siya sa sinabi ko habang takip takip ang bibig niya. Tingnan mo ang gago naniwala.
" Ulul. Maniwala ako sayo. " - Clark
Taken na ako dun sa babaeng nakilala ko. Ano ba uli pangalan nun?
Bea ? Becka? Bell?
Shit! Nakalimutan ko.
" Bella. "
Right bella!
Nagulat ako sa nag salita mula sa malayo nakita ko ang babaeng nakasalamin habang habol habol niya yung babaeng papalapit sam-----
" Aray! " sabi ko. Agad akong tumayo dahil sa pagkaka higa ko sa sahig.
" Shit!! Bakit kaba kasi nakaharang! " sabi nito habang isa-isang pinupulot ang mga gamit.
She looks familiar.
Tumayo ito at hinarap ako. Nakakunot ang noo ito habang titig na titig saken.
* dug dog dug dog dug dog *
Shit ! Siya nga. Siya yung babaeng nakita ko sa resto.
Napansin ko na may lalo siyang gumanda. She's wearing-----
My jacket.
" Ano hindi ka mag sosorry? What a jerk. " sabi nito at mabilis na umalis.
Kahit na mabilis na itong nakaalis ay sinusundan pa rin ito ng babaeng nakasalamin.
Dito din pala siya nag aaral. Sa tingin ko magiging inspire ako sa pag aaral ngayun.
Bella. I won't let you go this time.
AKIN KANA.
A/N
Woohooo!! 🎉🎉 Nasa Rank napo yung #BAM. Please don't forget to vote. 😗😗 Na motivate po talaga ako sa pag vote niyo. Hihihi Love you 😍
BINABASA MO ANG
Bakit ako MALANDI ?
RomanceTop #301 in ROMANCE [ C O M P L E T E ] Siya si Bella Louise Agustin. 18 years old. Kilala bilang isang Campus Hearthrob , Genius Princess higit sa lahat kilala bilang isang MALANDI. May sinagot na lalaki sa umaga , hihiwalayan sa tanghali at may b...