Third Person's POV
Nasa sasakyan ang dalawang magandang dalaga. At napakaseryoso ng mga mukha nila.
"Mukhang normal lang siyang tao Freyca"
" hindi siya normal... alam mo bang paghawak ko sa kamay niya kanina parang kakaiba yung enerhiya nagdadaloy sa katawan niya.. at mas nakakagulat na..." napayuko si Freyca dahil nalilito siya kung pano ito isasabi sa Prinsesa.
"Just state it already"
"Hindi ko siya mabasa.."
"Malay mo nababaguhan ka lang sa kanya gaya nung ibang tao nung sinabi mong hindi mo rin nabasa.." tumingin ang Prinsesa kay Freyca "ngunit nabasa mo rin, pagkalipas ng mga araw.."
"Tsk... ang tigas rin ng kukute mo Prinsesa" sambit ni Freyca sa Prinsesa.
Napataas ang isang kilay ng Prinsesa.
"Hehehe sorry po.." at nag peace sign pa siya. " back to the topic.. eh kaya nga hindi ko mabasa noon yung ibang tao kasi hindi ko nahahawakan yung kamay nila.. eh siya tinutukan ko sa mata wa epek eh.." tapos kumunot ang noo niya at tinignan sa mata ang Prinsesa "edi wala akong choice kundi hawakan yung kamay niya eh wala paring epek.."
"Alam mo pwede ka nang maging rapper Freyca.."
" Im dead serious here Princess!" Pagmamaktol ni Freyca sabay cross arms.
"Okay.. yun nga ang mas nakakagulat Freyca your being too serious" pagkasabi ng Prinsesa in a calm voice.
"Bakit ngayon mulang akong nakitang naging seryoso?" nag pout si Freyca at kumunot ang noo na naghihintay sa magiging sagot ng Prinsesa.
"Absolutely" sabi agad ng Prinsesa.
"Alam mo ba Prinsesa.. sinusundan ko na siya halos isang linggo na.."
"Yeah.., I know"
"What?! but how did you know??" Hysterical na reaction ni Freyca.
"You forgot it again Freyca.. Im your ROYAL VAMPIRE PRINCESS.. one of my skills is reading minds" calm na pagkasabi ng Prinsesa.
"whatever Prinsesa.. basta samahan mo'ko mamaya sa Cafe"
"Okay fine.."
Fernand's POV
Ang weird talaga...
Halos mag iisang oras na sila ni chinitang babae dito. Napatingin ako sa wristwatch ko at 3 hours to go nalang matatapos na ang shift ko.
Nang mapansin kong may pumasok na nasa tatlong kalalakihan na kanina pa nakatingin kina Ms. Vice President at
kay Chinitang babae..Biglang kumulo yung dugo ko.. ewan basta iba yung dating nila sa akin. Napansin ko yung dalawang lalake ay umupo sa tapat na table na malapit lang kina Ms. Vice President at Chinitang Babae.
"What's your order sir.?" Walang ganang sabi ko sa kaniya. Kaya siniko ako ng mahina ni Kute Allie.
"Handsome gentleman, may I get your orders..?" Sabay labas ng isang plastic na ngiti.
BINABASA MO ANG
In The Midnight
VampireSi Fernand Lepega, isang binatang umibig sa isang napakagandang dalaga. Ngunit hindi pala isang ordinaryong dalaga si Rose Dean Arcula. Dahil siya ang TANGING natitirang ROYAL VAMPIRE BLOOD sa buong mundo.