Simula
This is not a normal day for me at school. Kinakabahan ako dahil ngayon na lalabas ang results para sa mga new elected students ng Student Supreme Council ng Montecarlo University. Habang papunta ako sa aking upuan ay biglang dumating ang aming guro na si Sir John.
"Class, please proceed at our covered court for some announcements. I bet alam niyo nanaman kung bakit pinapatawag ang lahat."
Naging maingay ang paligid habang papunta ang lahat sa court. Ang iba ay nagkakagulo at ang iba ay sumisigaw na tila alam na nila kung sino ang mananalo.
"Hey! Unique! Intayin mo ako!"
I stopped and turned around it was my bestfriend, Cara.
"Wow Nique! You seemed so silent. What happen to you??"
I show her a little smile, kinakabahan talaga ako. This is my first time to join this. Madaming magaganda at popular na sumali. I am a dork. Hindi nila alam yung existence ko sa school. Lahat nga sila ay nagulat dahil sumali ako.
"Kinakabahan ako, what if I didn't win Cara?"
"Trust yourself girl. Ang galing mo kaya, it's very impossible na mananalo ka."
She laughed at me while I was glaring at her.
"Just kidding, kaya mo yan Nique, ikaw pa ba?"
I just smiled at her again and I stay silent. Ganito ako pagkinakabahan, silent, pero when I go up on stage confident na ako. Ang weird diba?
"Good Morning students! In behalf of our school's principal, I will announce the new members of our SSC school year 2018-2019!! Are you guys ready!?"
Ang ganda talaga ni Ate Yas, siya pala ang aming current president. Hindi na ako nagtaka noon kung bakit siya nanalo, she has the brain and beauty, so san ka pa diba??
The noise turned into a sudden silent sa pagakyat ng aming principal the stage. According kay Sir na siya na pala ang magaannounce since hindi siya late pumasok. I wonder kung bakit pa nila pinapatagal, lalo tuloy akong kinakabahan.
I looked up and close my eyes and wish that I would win.
---------------------------
Eto na po yung simula!! Enjoy reading guys <3 <3
YOU ARE READING
Pictures of Love
Teen Fiction"This is how I love you day by day, but how can I keep you when you're not mine? This is me secretly taking pictures of love."