First

1.4K 75 24
                                    

Pag pasok ng magkasintahan sa bahay nila Glaiza, agad tinawag ni glaiza ang mga magulang ngunit ang kasambahay nila ang lumabas sa kusina..

Agad na tinanong ng dalaga kung nasan ang mga magulang, ang sagot naman ng kasambahay ay sinundo daw ng tiyuhin nya kaya hindi na nag dala ng sasakyan ang mga magulang at may pinuntahan na party..

Si Rhian, medyo nadismaya na wala ang mga magulang ng kasintahan..pero naisip nya na sa susunod nalang, kaya nag crack nalang sya ng joke sa kasintahan..

Rhian: tayong dalawa lang tao dito sa bahay nyo Mahal? (Tinaas baba pa nito ang kilay na parang may naiisip na kalokohan)

Glaiza: hahaha! Ang baliw mo Rhian Denise ahh! (Hinampas pa nito si Rhian sa braso bago ito hilahin pabalik sa sala nila)

Rhian: awwww! Why?! (Arte nito) yayain kita manood ng movie sa dvd..ano ba iniisip mo? (Palusot nito pero inirapan lang sya ni glaiza) hahaha!

Glaiza: meron ka pang hindi sinasabi sa kin ahh..wag mo akong daanin sa ganyan mo! (Nag seryoso pa ito kunwari)

Rhian: yah! About that.. (medyo tumuro pa to sa ere) we should talk that while having a coffee? (Nag pa cute smile pa ito) antayin mo ako dyan Mahal ko.. (aktong aalis na ito pero may pahabol pa) steady pulso ka lang dyan Mahal ko..😜 (natawa nalang si Glaiza sa tinuran ng kasintahan --- sa isip-isip nya makakasanayan nya din yun kulit ni Rhian😂)

After ilang minutes bumalik na si Rhian with her wide smile bitbit ang dalawang tasa ng coffee para sa kanila ni Glaiza.. humalik pa ito sa ulo ni Glaiza bago inabot ang tasa ng kape sa kasintahan..

Glaiza: Love ahh! Yang ngiti mo parang may kasalanan kang ginawa? (Salita nito pagtapos kunin ang inabot na kape)

Rhian: Grabe ka Love ahh..wala akong ginagawang kasalanan.. (sakay naman nito sa kasintahan)

Glaiza: ehh ano nga kasi yung sasabihin mo? (Kunot noong tanong nito --- umupo na si Rhian sa tabi nya)

Rhian: alright! It's about business Mahal ko, (si Glaiza nakatingin lang sa kanya as pertaining na ituloy yung sinasabi nya) diba yesterday dun sa event na pinuntahan namin? Nameet namin yung batchmate namin nila B..and she told us na ibebenta nya yung Travel agency nya kasi mag mimigrate na sila ng family nya sa US.. so sila Chyns nagka interest to buy that Travel Agency.. (kumukuha ito ng reaction sa Girlfriend pero tahimik lang itong nakikinig sa kanya) kaya sabi ko kila Chyns I will ask for your approval Mahal.. (alangan pa ito sa sinabi sa Girlfriend)

Glaiza: huh?! (Gulat nito) bakit hihingi ka pa ng Approval ko Love?

Rhian: kasi po.. gusto kong mag invest ka din dun Mahal ko.. (lumapit na ito sa kasintahan at hinarap nya ito sa kanya) it will be our 1st baby if ever diba? (Taas baba pa ang kilay nito kay Glaiza)

Glaiza: magkano ba binebenta yung business na yun Love? (Medyo nag kakaintrest na din ito sa flow ng usapan nila --- my point nga naman kasi si Rhian para sa future din yun)

Rhian: ayun nga lang Mahal ko medyo malaki yung selling price ng business.. (napahawak na ito sa batok --- si Glaiza kinabahan na sa presyong bibitawan ng kasintahan) kasi Love, may sarili syang mga Coasters, Bus and Vans na pang group tour dito sa Luzon..then she discuss also na member daw ng iba't ibang private beach club yung agency nya.. and they also cater charter flights kaya walang lugi..sure na may mga pasahero kang aalis..(dagdag paliwanag nito)

Fall For YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon