Chap 147

1.9K 51 0
                                    

  Từ khi Từ Tấn đem Hứa Linh cho nàng, Phó Dung mỗi lần ra ngoài đều mang theo. Vừa mới phát hiện Phan thị nghĩ tìm tòi nghiên cứu dung mạo Cố nương tử, cử chỉ lén lén lút lút cũng giống không có ý tốt lành, Phó Dung liền hướng Hứa Linh bên kia đang đứng sóng vai chung một chỗ với Lan Hương, đưa mắt ra hiệu.

Hứa Linh ngầm hiểu.

Cho nên mắt thấy Phan thị hướng Cố nương tử ngã xuống, Hứa Linh bước vài bước vọt đến bên cạnh nàng, Phan thị tay vừa mới đụng tới mũ che của Cố nương tử, còn chưa kịp phát lực, đã bị Hứa Linh nắm lấy, thuận thế đem người kéo lại, "Phu nhân không sao chứ?"

Phó Dung và Cố nương tử đều mau chóng đứng lên.

Phan thị âm thầm cắn môi, lấy tay bóp trán, "Có chút choáng đầu, không biết xảy ra chuyện gì, 2 ngày này có tật xấu này, ai, làm cho các ngươi chê cười, ta đây phải nhanh về nằm, đánh đồ xong rồi thì phái người đưa tới quốc công phủ đi."

Nói xong gọi nha hoàn của mình tới dìu đỡ.

Hứa Linh buông tay, lui về vị trí cũ.

Phó Dung nhìn Cố nương tử, hai người cùng nhau đưa Phan thị xuống lầu, sau khi trở về liền trực tiếp đi vào viện của Cố nương tử ngồi.

"Ta thấy bà ấy dường như có ý nhìn trộm Cố di đâu?" Phó Dung buồn bực hỏi. Chẳng lẽ Phan thị chẳng những ngoài miệng chán ghét người, tay chân cũng không thành thật, người khác càng muốn che giấu nàng càng muốn nhìn rõ ràng? Phan thị dầu gì cũng là Thế Tử phu nhân quốc công phủ, là mẹ ruột Thành vương phi, hẳn là chưa đến mức càn quấy như phụ nhân nông thôn đi? Cố nương tử lại không phải là nhân vật trọng yếu, bình thường cùng Phan thị không hề có quan hệ a.

Cùng với nàng một chỗ, Cố nương tử không mang mũ che, nghe vậy tự giễu, sờ sờ vết sẹo trên má trái: "Đại khái là rất tò mò đi, có vài người như thế; ta trước kia cũng gặp phải. Huống chi chúng ta cùng quốc công phủ không phải có ân oán sao, có lẽ nàng vì bị mẹ chồng sai khiến, muốn biết chúng ta rõ ràng đi."

Con gái ruột quận vương phi gièm pha, Vĩnh Ninh công chúa chắc chắn sẽ không nói cùng con dâu, nhưng có thể sai khiến con dâu đến Như Ý trai gây chuyện. Dù sao Như Ý trai là đồ cưới của Phó Dung, Vĩnh Ninh công chúa cùng Phó Dung quan hệ vốn không tốt, sai khiến Phan thị như vậy cũng không lo nàng sinh nghi.

Phó Dung lại quan sát Cố nương tử.

Nói thật, cái vết sẹo kia tuy rằng dài, đã rất nhạt, hơn nữa dung mạo Cố nương tử nhã nhặn thanh lệ, tròng mắt đen nhánh thủy nhuận, da trắng môi hồng, có thêm vết sẹo vẫn là mĩ nhân, căn bản không tính là xấu không thể gặp người. Nhưng Phó Dung cho rằng Cố nương tử muốn mang mũ che là vì nữ nhân càng đẹp càng để ý dung mạo. Nếu là nàng, trên mặt thêm một vết sẹo như vậy, nàng cũng muốn phí hết tâm tư che giấu.

Việc này quy kết lại là do nhân phẩm của Phan thị, coi như bỏ qua, hai người nói đến chuyện khác.

Lại nói bên kia Phan thị lên xe ngựa rồi, lệnh cho xa phu đi đến một nhà hàng.

Tư thông là tội lớn, chuyện của nàng và Kỷ Thanh Đình không thể để một điểm sơ xuất. Phan thị cùng Kỷ Thanh Đình hẹn trước, nếu như xác nhận Cố nương tử trên mặt có sẹo, sẽ trực tiếp về quốc công phủ. Nếu như không có, hồi phủ thì dừng lại chốc lát ở trước một cửa hàng son phấn. Không thể nhìn được mặt người, thì đến nhà hàng này.

Nếu là chuyện khác, Phan thị tuyệt đối không muốn gây sức ép như vậy, nhưng nữ nhi của nàng và Phó Dung đối đầu, khó có được là Kỷ Thanh Đình có khả năng có thù với Cố nương tử. Một khi được xác nhận có thể đem Cố nương tử đưa vào nhà tù, nàng đương nhiên nguyện ý bôi đen Phó Dung, đáng tiếc...

Lệnh cho tiểu nha hoàn mua hai loại điểm tâm, Phan thị sớm về công phủ, trở về phòng nhỏ nhẹ hỏi thăm tin tức của chồng.

Ma ma hồi môn của nàng rũ tròng mắt nói: "Thế Tử gia còn chưa trở về."

Phan thị cười lạnh.

Mẹ chồng nàng là Vĩnh Ninh công chúa, Vĩnh Ninh công chúa bá đạo cường thế, đem cha chồng quản chặt chẽ, không cho phép cha chồng vụng trộm. Tới phiên thân nhi tử lập tức thay đổi bộ dáng, tùy ý để nhi tử nạp thiếp, nạp thông phòng, thậm chí dung túng hắn dưỡng ngoại thất. Phan thị ở nhà mẹ đẻ cũng được nuông chiều từ bé. Trước khi xuất giá còn hy vọng mẹ chồng cũng sẽ giúp nàng quản thúc Thế Tử gia, nào ngờ khi phát hiện Thế Tử gia cùng nha hoàn bên người qua lại, nàng đi trước mặt mẹ chồng kể ủy khuất, Vĩnh Ninh công chúa thế nhưng ập xuống mắng nàng một trận, nói nàng là đố phụ...

Phan thị thật muốn hỏi xem bà ấy thì được coi là gì, nhưng nàng không có gan hỏi.

Dần dần nàng cũng xem nhẹ, chỉ trông giữ nhi tử quá. Mà ngay khi nàng hoài nữ nhi, Thế Tử gia lại tới thông báo cho nàng để cho một thứ muội vào cửa. Thứ muội kia từng ỷ vào di nương được sủng ái đã nhiều lần khiêu khích nàng, di nương của nàng ấy còn chọc tức đến mẫu thân nàng khiến bà hậm hực không yên. Hiện giờ trượng phu thế nhưng bị nàng ấy câu đi...

Nàng sinh non, lúc sinh nữ nhi suýt nữa mất mạng, về sau sợ là lại khó mang thai nữa.

Thế Tử gia cuối cùng cũng có chút lương tâm, không nhắc chuyện nạp thứ muội vào cửa, rồi lại bắt đầu ở nơi khác phong lưu.

Đại khái là bởi vì ủy khuất tức giận, phát giác Kỷ Thanh Đình, thiếu đông gia Phượng Lai Nghi, nhìn nàng ánh mắt có chút bất kính, nàng tức giận đồng thời lại trào ra một loại đắc ý. Nàng không đẹp sao? Nàng thực đẹp, Thế Tử gia không biết mà quý trọng nàng, nhưng bên ngoài còn có bao nhiêu nam nhân đối với nàng cầu còn không được.

Vì điểm vui sướng này, Phan thị như cũ mỗi tháng đều đi Phượng Lai Nghi một chuyến, nhưng nàng hiển nhiên đánh giá thấp đảm lượng của Kỷ Thanh Đình. Hắn thế nhưng trốn ở trong nhã gian, trước sai khiến thị nữ bỏ thuốc vào trong trà, lại phái người dắt nha hoàn của nàng đi. Phan thị thanh tỉnh nhưng không thể động đậy, tùy ý để nam nhân to gan lớn mật này dùng hết thủ đoạn trên người nàng.

Nhớ tới lần đầu của hai người, Phan thị nhịn không được mặt đỏ tim đập.

Nàng nên hận Kỷ Thanh Đình, nhưng động tác hắn ôn nhu như vậy, trượng phu cũng chưa bao giờ cho nàng vui sướng như vậy. Để tăng thêm khoái cảm trả thù kia, Phan thị dung túng chính mình đọa lạc. Dù sao, không để cho người ta biết là được. Về phần thê thiếp con cái của Kỷ Thanh Đình kia, Phan thị cũng chẳng hề để ý, nàng không thích Kỷ Thanh Đình, chỉ là hưởng thụ loại kích thích kia mà thôi.

"Phu nhân, công chúa mời ngài qua."

Mặt còn hồng, ngoài cửa tiểu nha hoàn bỗng nhiên tạt một chậu nước lạnh.

Sủng Hậu Chi Lộ (Con Đường Sủng Hậu) (1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ