Chapter 26
" Xavier...Happy Birthday bro "
I knew it, nandito din siya. At sa tingin ko nakapag-usap na sila ni Arrah.
" Thanks..."
" Enjoy your party, bro "
Paalis na nga si Vince pero hindi ko lang siya kayang palampasin ng ganun-ganon lang. Hinawakan ko nga yung braso niya
" What did you talk about? "
" Oh, hindi pa pala niya sinasabi sayo? It's not my place to tell that to you though "
" Anong ibig mong sabihin? "
" Talk to her, Xavier...because I couldn't be the one to comfort her. She needs you "
" Me? "
" See you around, bro. I have to get back to my date "
Tinapik nga niya ang balikat ko at umalis na siya. Pumasok na ako doon sa may terrace at nakita ko nga si Arrah. Tumingin siya sa akin at nakangiti na siya ngayon.
" Xavier! "
Hindi naman ako ang kailangan niya...Ang totoo kakaalis lang naman ng tunay na kailangan niya eh. Alam ko naman 'yun kahit hindi pa niya aminin sa akin.
" Ok ka na ba? "
" Oo, bakit mo pa ako sinundan? C'mon! Party mo kaya yun! Let's go! "
Hinatak na niya ako pero tinigil ko siya
" Arrah...Please tell me everything, i'm here for you & i'll listen. I'm your friend, right? "
" Xavier...It's your birthday...I'll tell you next time, ok? Ayakong sirain yung festive mood mo "
Muka pa pala akong nag-eenjoy sa party ha. Nandito si Sarrah na ewan ko ba kung bakit nandito, ang daming tao sa party na inihanda ni Mama na hindi ko naman mga kilala, nandito din si Vince at ngayon iniiwasan pa ni Arrah ang mga gusto kong malaman tungkol sa kanya. Naaasar lang naman ako dahil may alam si Vince na hindi ko alam at---Biglang kinurot ni Arrah yung cheeks ko!
BINABASA MO ANG
MY DESPICABLE GIRLFRIEND
RomanceHey! I'm Vince Cabrera , every girl's dream guy. I have the looks, the body, the money, the popularity and the perfect life! What more could you ask for? But then, my whole life turned upside down because of this one girl.