Sáng sớm trên buổi họp, ngoài Hà Văn Hiên thiếu gia họ Hà đi làm ở bệnh viện không dự họp được, những người khác đều tham gia, Lý Thanh Viễn nhìn má bên trái Cố Mặc Hàm hơi sưng, vuốt má trái của mình, giống như bộ dạng rất đau: "Mạc Mạc, cậu nói mặt của cậu ta là bị ai đánh vậy?"
Mạc Sính Dã híp mắt tản mát ra tin tức nguy hiểm: "Cậu muôn đời bị ăn đập, mặc dù tớ không biết mặt của cậu ta như thế nào, nhưng mà cậu còn gọi tớ như vậy, tớ có thể làm cho mặt của cậu giống với cậu ta hoặc là so với cậu ta còn nghiêm trọng hơn."
Lý Thanh Viễn thoáng cái nhảy ra xa cậu ta.
Doãn Đông Tuân sờ lên cằm, vẻ mặt nghiên cứu tình hình:"Hẳn là một phụ nữ, đàn ông đánh nhau đều là dùng quả đấm, khi nào thì dùng tát tay chứ, hơn nữa, loại chuyện đánh người mất mặt như vậy khẳng định chỉ có phụ nữ làm được thôi."
Thạch Lỗi bày tỏ đồng ý: "Có đạo lý, vậy đó là người nữ nhân nào ?"
Cố Mặc Hàm mặt không chút thay đổi nhìn bọn họ: "Các cậu đều rất rảnh nhỉ, vụ hợp tác mới còn chưa đủ các cậu bận rộn sao? Xã giao tối hôm nay các cậu cùng đi được đấy !"
Lý Thanh Viễn lập tức phản đối: "Tớ không đi! Biển hiệu lớn giống như tớ đây, lịch hẹn đã sớm xếp đầy rồi, tớ có rất nhiều rất nhiều quán ăn đêm muốn đi, rất nhiều rất nhiều cô em cần ngắm, còn có rất nhiều rất nhiều thức ăn ngon cần thưởng thức, còn có thời gian rảnh đâu mà chơi đùa với những người kia chứ ?"
Bốn người đều là ánh mắt khinh thường, Cố Mặc Hàm nói ngắn gọn: "Tớ thấy, cái ngày cậu bị thái thượng hoàng tự mình tiếp kiến cũng không còn xa đâu."
Lý Thanh Viễn vẻ mặt khẩn trương: "Tớ nói cho các cậu biết, các cậu ngàn vạn đừng nói lung tung nha, nếu như tớ bị ông cụ nhà tớ triệu kiến, khẳng định cũng kéo các cậu làm đệm lưng !"
Bốn người rất ăn ý "Cắt" một tiếng.
Thư ký gõ cửa đi vào: "Cố tổng, cô Triệu của công ty T muốn gặp ngài, ngài có gặp hay không?"
Bốn người vừa nghe đến tên của Triệu Tịch Vũ đều đưa ánh mắt hướng về Cố Mặc Hàm, tỏa ra những tia sáng bóng.
Cố Mặc Hàm xoa nhẹ trán, luôn trốn tránh không gặp cô ta cũng không phải là biện pháp: "Bảo cô ta đến phòng tiếp khách chờ tôi đi."
Lý Thanh Viễn hưng phấn: "Ôi, lát nữa Tần Vũ Dương cũng tới đằng này bàn chuyện hợp tác nha, ba người các cậu có thể chạm mặt."
Cố Mặc Hàm lãnh đạm quét mắt nhìn cậu ta một cái, cầm lấy văn kiện đi ra khỏi phòng họp.
Khi Tần Vũ Dương lái xe ra cổng khu dân cư lại thấy chiếc xe MiniBus màu trắng kia, đây đã là ngày thứ năm. Chiếc xe MiniBus cũng từ từ khởi động, cự ly cũng cách không xa không gần với Tần Vũ Dương, Tần Vũ Dương không biết có phải là mình đa tâm hay không, chẳng qua là cảm thấy loại hiện tượng này rất kỳ lạ. Đến công ty, từ cửa sổ phòng làm việc nhìn xuống, cái xe MiniBus kia cũng dừng lại ở dưới tòa nhà công ty. Liên tiếp vài ngày đều là như vậy, Tần Vũ Dương mơ hồ cảm thấy sẽ có chuyện xấu phát sinh.
Có đôi khi, trực giác của bạn thường thường so với sự thật còn chuẩn xác hơn.
**
Cố Mặc Hàm nhìn đồng hồ, sau đó đi vào phòng tiếp khách, anh có một tiếng để giải quyết Triệu Tịch Vũ.
Triệu Tịch Vũ hôm nay mặc một áo len màu hồng phấn, quần jean màu lam, áo lông màu trắng, mặt mộc không trang điểm, y hệt cách ăn mặc của một học sinh, cô ta nghe được tiếng mở cửa quay đầu lại nhìn Cố Mặc Hàm, cười sáng lạn, thanh thuần đáng yêu:"Học trưởng."
Cố Mặc Hàm nhìn cô ta, mặt không chút thay đổi: "Cô Triệu, xin hỏi cô tìm tôi có chuyện gì không?"
Triệu Tịch Vũ đi tới bên cạnh Cố Mặc Hàm: "Học trưởng, em gọi điện thoại thường xuyên tìm không được anh, cho nên mới tới đây."
Cố Mặc Hàm không muốn nói lời vô ích cùng cô, đi đến ghế sa lon cách cô khá xa ngồi xuống: "Vào thẳng vấn đề đi, tìm tôi có chuyện gì, nói cho rõ một lần, về sau tôi không hi vọng lúc nào cũng nhìn thấy cô. Trước đó, tôi còn có mấy câu phải nói, đầu tiên, Phong Hoa không muốn cùng công ty T có bất kỳ hợp tác nào; tiếp theo, giữa tôi và cô không có bất kỳ việc riêng nào có thể thảo luận. Nếu như cô muốn nói đến quan hệ giữa hai chúng ta, vậy cô cũng không cần mở miệng."
Triệu Tịch Vũ cắn chặt môi dưới: "Anh thật chán ghét em như vậy sao? Anh trước kia không phải đối với em như vậy ..."
Cố Mặc Hàm nhìn về phía trước, khuôn mặt lạnh lùng, giọng nói lãnh đạm: "Tôi nói rồi, tôi và cô, cho tới bây giờ cũng không phát sinh cái gì, tôi vẫn coi cô là học muội, những lời này tôi đã từng nói rất nhiều lần rồi. Tôi trước kia không phải đối với cô như vậy, là bởi vì cô là một cô gái đơn thuần thiện lương, hiện tại tôi đã không xác định được cô rốt cuộc là hạng người gì, việc làm của cô bây giờ khiến cho tôi cảm thấy chán ghét. Hơn nữa, hiện tại tôi không muốn cùng cô có bất kỳ quan hệ gì."
Triệu Tịch Vũ sắc mặt trắng bệch: "Học trưởng, em sai rồi, em về sau nhất định sẽ thay đổi, anh cho em một cơ hội nữa được không? Em thật sự thích anh."
Cố Mặc Hàm có chút vô lực, trong thanh âm lộ ra vẻ mệt mỏi: "Triệu Tịch Vũ, cô đừng có ép buộc nữa, tôi đã nói rồi, tôi đã có người trong lòng, hơn nữa tôi có thể nói khẳng định với cô, tôi cả đời này chỉ biết yêu một mình cô ấy."
Triệu Tịch Vũ thanh âm càng ngày càng cao: "Em không phục! Dựa vào cái gì Tần Vũ Dương có thể làm cho anh khăng khăng một mực như vậy, cô ta vẫn lui tới với đàn ông khác? Phụ nữ như cô ta thì có cái gì tốt? Anh vì cái gì vẫn không nhìn thấy em chứ?"
Cố Mặc Hàm cảm thấy anh và Triệu Tịch Vũ căn bản là không có tiếng nói chung, nói thêm nữa cũng chẳng có ý nghĩa gì, anh nới lỏng cổ áo một chút, đứng lên: "Ngại quá, cô Triệu, nên nói tôi đều đã nói xong, tôi còn có việc, mời cô trở về cho!"
Triệu Tịch Vũ cúi đầu, nhỏ giọng nói: "Nếu như, nếu như Tần Vũ Dương biến mất trên thế giới này, anh có thể là của em hay không ..."
"Cô nói cái gì?" Cố Mặc Hàm không nghe rõ ràng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Nhớ mãi không quên - Đông Bôn Tây Cố
RomanceNăm đó, cô và anh gặp thoáng qua. Năm đó, cô trở thành bạn gái anh. Năm đó, cô và anh sống xa nhau. Năm đó, cô và anh giúp đỡ nhau trong lúc hoạn nạn. Năm đó, cô và anh lãng quên nhau nhưng cũng là một hạnh phúc. Năm đó, cô và anh chấp tử chi thủ, c...