DTBTMBH 24

1.3K 42 2
                                    

XIANNA'S P.O.V.

Nagising ako sa hindi pamilyar na kwarto, agad akong napabangon.

D*mnit! Ang sakit ng ulo ko! Asan ba ako?!

Biglang bumukas ang pinto at iniluwa 'non ang taong kinaiinisan ko ngayon.

"You jerk! Anong ginawa mo ha?!" Inis kong sabi sa kaniya.

"Please shut your mouth." Mahinahon niyang sabi.

"Shut your mouth your ass!" Ako.

"Brielle, be quiet." Dahil sa inis ko ay bigla ko siyang nasampal.

"Bakit Lance? Bakit mo ginawa sa akin 'to? Kay Lolo? Is this your way of making revenge to what I did to you?" Nanginginig kong tanong sa kaniya.

Bigla niya akong tinalikuran at binuksan ng bahagya ang pinto parang may sinilip siya sa labas atsaka sinara niya ulit ito at ni-lock.

What the hell is wrong with him? He's acting really weird, or maybe this is his real side.

Kumuha siya ng upuan at umupo sa harap ko.

"Sit, we need to talk." Utos niya sa akin.

"Ayoko! I'm not a dog to follow your command!" Pagmamatigas ko.

Inis siyang napasabunot sa buhok niya at humarap sa akin ng may nagmamakaawang mga mata.

"Please just follow me Xianna and I will explain to you everything." Nabigla ako sa pagtawag niya sa first name ko, kaya napa-upo nalang ako.

Napabuntong-hininga siya.

"First, I'm sorry."

Napataas ang kilay ko dahil sa sinabi niya.

"What I did earlier is not really what I want, napag-utusan lang ako."

"Utusan ka na pala ngayon ng pesteng kamukha ni Hayat." Sabi ko ng may mapanuyang tono pero hindi niya ito pinansin.

"This is all part of a plan." Dito na napakunot ang noo ko.

"What plan? Are you trying to fool me  with that mouth of yours?"

"Wala ka ba talagang tiwala sa akin Brielle?"

Nakakainis talaga 'yong nagtatanong ka tapos sinasagot ka ng isa pang tanong, nakaka-tang*na lang.

"It's already past 7 o'clock in the evening—

"At kelan ka pa naging time conscious?" Tanong ko.

"Puwede ba patapusin mo muna ako." Siya, well sinenyasan ko nalang siya ng okay.

"As I was saying it's already past 7 o'clock in the evening, you went here earlier at 5:30 pm habang papasok  ka ay nakita ko ang kahina-hinalang kilos ni Hudson, I tried to warn you but it was too late, alam ko na nung oras na 'yon na ang pupuntahan mo ay ang kakambal ni Hayat."

"Kakambal? May kakambal 'yong tatay-tatayan mo?"

"Unfortunately yes."

"Saan mo naman 'yon nalaman?"

"The day na nawala ang lolo mo ay 'yong day na nawala rin si Hayat at dahil hindi kami naniniwala ni Dave ay nag-imbestiga kami tungkol sa nangyari doon sa base niyo 'nong araw na nawala si Lolo, and we found out na ang kumuha kay Lolo ay hindi si Hayat kundi ang kakambal niya na si Haozoung at si Hayat at kasama sa kinidnap niya."

The f*ck! Too much information!

"So what is the plan you're telling me?"

"Nauna akong naka-punta rito kahapon at napag-alaman ko na isa pala 'to sa mga mansiyon ni Hayat. Pagkarating ko rito ay sumalubong sa akin ang mga tauhan niya at siya. Muntik na nga akong maniwala na siya si Hayat dahil sa porma at kilos niya pati sa mga tauhan nang makita ko ang isang peklat sa kaliwang bahagi ng leeg niya. Doon ko napatunayang siya si Haozoung at hindi si Hayat."

Destined To Be The Mafia Boss HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon