Meredith's POV
***
Naglalakad ako ngayun sa hallways ng school namin... Ughh, nakakainis mga tao dito sa uni! Walang magawa kung di mag TSISMIS. Hay nako, nakakapagod marinig yung mga"Look! The school nerd"
"I wonder pano niya nababayaran ang tuition ng school? Diba nga poor sya?"
"Duh!! Baka nakaw lang yan"Napaka-JUDGMENTAL nilaaa! Patuloy lang ako naglalakad... Sa aobrang haba ng hallway, maraming tumatakbo sa isip ko. For like good 10 minutes.
My name is Meredith Sierra Alifandro. Your typical nerd na na-bubully sa school. Pero I'm not really the ' nerd ' na yung regular lang.
Guess what,
Ako ay isang gangster, in fact, Leader ng Blood Shed Crown or BSC. Gang siya. Pero di kami yung gang na siga at bully dahil WE HAVE RESPECT.
Ang tawag sa akin ng mga members or pag nasa Underworld na kami. Ako si Immortal Queen. Yung sinasabi kong underworld parang halimbawa, Sa school,mall, etc... Normal lang pero sa underworld iba. Wala talagang mundo na ganon. Tawag lang siya sa mga gangs na DANGEROUS at KILLER. Pero kami, hindi kami pumapatay ng walang rason.Y'a know, inosente kasi kami. *joke*
*AFTER 10 MINUTES*
Naglakad na ako papunta sa home room namin. Umupo na ako sa my usual seat ko. Sa likuran. Mamaya-maya, may nagbato sa akin ng papel. DAAAAANG, malakas tama nila sa ulo.
"Hey,Ne-"
Bago pa nila matuloy ang sasabihin nila nag ring yung bell. Yes, class na. Mamaya-maya dumating na si Mrs.Falcon. Ang Science teacher namin.
"Good morning class, today we are learning about different types of blood .
*AFTER DISCUSSING*
"Miss Alifandro, please stand up"
Syempre tumayo ako.
"Red Blood Cells is also called as?"
"Euclocydes"
[A/N: Gaaaah!! Di ko alam kung tama, lesson namin yan 5 pa ako.~>~]
"Correct" Yes! Umupo na ako at yung mga ibang babae inirapan lang ako. Sila ang ^the school princesses^ binubuo nila Karen, Gretchen at uh sino nga ulit yun? SI HANNAH!
Yun! At alam niyu na yung iba. Sila ay yung mean girls, Blah...blah....blahh...Anyways, kung di ko pa nasasabi sa inyo...akoangfavoritenimrsfalcon. Wala lang share ko lang, hahahahaha,skl....mga nauuso ngayun.
Hindi sa klase pero sa outside. Parang siya yung 2nd mom ko. Sabi kasi nila ako si
'Miss goody-good shoes' Kilala niyo sa Hermione Granger sa Harry Potter? Parang ako siya pero MORE DANGEROUS. Luh, ang hangin. Grabee.*TIME SKIP TO........UWIAN*
Naglakad lang ako............... Hanggang dun sa may abandoned mini-mart. Wala ng napunta doon kasi nga diba...Abandoned na. Ako, napunta..
Pagkatapos kong i-on yung kotse ko. Pumasok na ako sa mustang ko. I LOVE MY BABY. Yung mustang tinutukoy ko. Soooooo, deal with it, cringy akong kausap.
Nagdrive na ako papunta sa bahay namin. Or should I say..Mansion.
HINDI AKO NAGYAYABANG OKKAY??"Good Afternoon M'lady" sabi ni Wilson. The guard of the GRAND Gates of the Alifandros. Yun ang tawag nila sa gate namin, ayyy, ewan daming kaartehan.
At kung di niyu pa alam ako ang Heiress ng Golden Clock at Alifandro Co. Yun ang TOP 1 na kumpanya sa buong mundo.
Hindi ako nagpapakita sa showbiz or sa mga media. Ayoko mapakita mukha, di naman sa pangit or mag tigyawat, wala lang, Hindi pa kasi ako ready.Pinark ni Harry yung katiwala ni Ate Guadalupe. Si Ate Guadalupe ang the head maid. Pero hindi namin syang tinuring na parang katulong. She's like family to us.
***
629 words.
HELLO GUYSSS!! Thank you for reading my book!! SALAMATTT TALLAAGAAA!! lol di ko rin naman alam kung may nagbabasa nito..ANYWAYS, kung gusto niyo guys ng cover, MESSAGE ME OR FOLLOW ME ON MY SoCIAL MEDIASSS! b e l o w ! ⬇️⬇️facebook: Liza Alvarado Tuzon
Instagram:@itsmeeli18 or @lizzie_icebear
Twitter: @wthlizzie2
Yannn lang!! Anyways, thank you, bye!
YOU ARE READING
The nerd is a Gangster.
Teen FictionTHE so called nerd ay ay nandito para mamuhay.................ng mapayapa ****** Si Meredith Sierra Alifandro ay isang nerd na mayroong naitatagong identity.......Samahan natin siya sa buhay na puno ng kasamaan. Kailan kaya makakamit ang kapayapaan??