Chương 5: Yến Truyền Lư

2.5K 86 2
                                    

Sau khi Văn Chiêu cùng Tần Thị bắt tay làm hoà, Tần Thị bắt đầu thích trò chơi thay đổi trang phục, liền đưa Văn Đàm đến chơi “nữ đồng hoán trang”, kéo Văn Chiêu đến chơi  “thiếu nữ hoán trang”, Văn Chiêu nể mặt bà nên cũng không ngần ngại thử vài bộ, rốt cuộc quyết định chọn một chiếc áo màu phù dung vàng thêu hồ điệp màu la thường cùng với váy anh đào xếp li tựa như một đóa Dương Hoa đang hé nở. Tần Thị cười, khen nàng “Chiêu Chiêu thực sự đem ngày xuân khoác lên người rồi!”

Văn Đàm đứng một bên trưng ra vẻ mặt như đưa đám “Mẫu thân, có thể đổi bộ khác không, cái này nhìn con nít quá đi!”

Tần Thị quét mắt nhìn Văn Đàm mặc áo ngoài màu xanh ngọc, nói “Đàm Nhi đi thử bộ màu hồng đào đi, hôm nay phải ăn mặc long trọng một chút!”

Văn Đàm cúi đầu bất đắc dĩ đồng ý, Tần Thị vừa lòng cười, sửa lại y phục màu hồng cánh sen của mình, đợi sửa soạn ổn thỏa mới đưa hai khuê nữ ra khỏi phòng.

Vẫn chưa đến tiểu viện đã có thể nghe thấy tiếng người, xem ra đã có vài nữ quyến đến rồi. Văn Chiêu đi theo Tần Thị phía trước, ngạc nhiên nhìn thấy Tam bá mẫu Yến Thị, xem ra vì làm hỉ sự nên mới được thả ra ngoài.

Thật là mất hứng.

Yến Thị kia ăn mặc rất long trọng, cũng có vài phần tư sắc, chỉ là làm người không phóng khoáng, có chút nhỏ mọn. Lần trước mưu hại Văn Chiêu làm Tần Thị sinh non, chỉ vì bà ta sinh hai nữ nhi là Thính Lan và Thính Nguyệt, đến bây giờ đã tám năm vẫn chưa có tin vui, di nương Tam phòng đều đã đẻ được hai trai một gái rồi. Thứ trưởng Tam phòng Khương Thính Châu còn xếp theo chữ “Thính” của con vợ cả. Mắt thấy kế phu nhân Nhị phòng vốn dĩ chỉ có mình Văn Đàm, không chút chỗ đứng, bây giờ mới bốn năm lại có thêm một đứa, thực sự không cam tâm, muốn một hòn đá ném trúng cả hai con chim. (thành ngữ 一石二鸟 [nhất thạch nhị điểu])

Mà mâu thuẫn giữa Văn Chiêu với Tần Thị, bà ta đều nhìn ra. Mà cũng không ít lần nói bên tai Văn Chiêu “Chiêu Chiêu thật đáng thương, cũng không biết mẹ kế trong thiên hạ có ai thật tâm thật ý nguyện đối tốt với con gái vợ trước một chút hay không……”

Nói đến cùng, bà ta là loại……càng khiến người ta khó xử thì trong lòng sẽ càng hả hê. Dường như chỉ có như vậy mới có thể sống tốt hơn chút.

Cũng là Tam thúc tính tình nhu nhược, là con vợ lẽ, mới phải cưới một nữ tử không phải dòng dõi thư hương. Nói ra lão phu nhân phân biệt đối xử, cưới vợ cho lão Đại và lão Nhị đều hơn vợ lão Tam, nhưng cũng không tính là tệ bạc ông, gia tộc Yến Thị mặc dù xuống dốc nhưng tốt xấu gì cũng là đại gia tộc hưng thịnh trăm năm, bên trong có chút rắc rối, nhưng bà cũng không đoán ra tính cách của Yến Thị lại thế này.

Văn Chiêu vừa hồi thần lại nhìn thấy Yến Thị mỉm cười bước đến, cùng Tần Thị hàn huyên vài câu, một chút khó xử cũng không có. Da mặt dày cũng xem như là một loại bản lĩnh. Tính cách Tần Thị hơi thẳng thắn một chút, không kiên nhẫn cùng bà ta lá mặt lá trái, làm mặt lạnh đi thẳng về phía trước.

Văn Chiêu cảm thấy may mắn, nếu như kiếp này nàng không rửa sạch oan khuất, vẻ mặt này của mẫu thân chính là trưng cho nàng xem rồi. Mặc dù Văn Dậu bình an hạ sinh, nhưng vì sinh non ba tháng, nên thân thể yếu hơn so với những đứa trẻ khác. Con trai cưng bị thế này, e rằng Tần Thị hận chết Yến Thị rồi.

Nhân Duyên Tiền Định - Mục Đề Hoàng HoàngWhere stories live. Discover now