(*) Tiểu cô: Em gái của chồng, ở chương này có một đoạn có tiểu cô nhưng mình sẽ edit luôn là em chồng nha.
Khương lão thái thái cùng Khương Huệ phi nói một hồi, tương đương với đem chuyện định xuống.
Khương Thanh Uyển tự nhiên không xen vào quyền lợi. Nàng hiện tại là người gặp sao thì ứng đối vậy, hết thảy tùy duyên giác ngộ, cho nên trong lòng cũng bình yên.
Ngẫm lại dù sao cũng đã chết một lần, còn sợ cái gì nữa đâu? Những ngày hiện tại đều là kiếm được.
Liền nghe Khương lão thái thái nói chuyện với Khương Huệ phi.
Mặc dù ân chuẩn người nhà phi tần vào cung thăm viếng, nhưng khẳng định cũng không thể ở quá lâu trong cung. Còn phải đi tạ ơn đối với thái hậu cùng hoàng hậu.
Trên đường đi đến tẩm cung thái hậu Khương lão thái thái nói rằng Khương gia cùng Thôi gia có quan hệ thế giao. Khương Huệ phi nghe được cũng rất giật mình.
Nếu như có một tầng quan hệ ở giữa với Thôi hoàng hậu như vậy, thời điểm về sau của Khương Huệ Phi trong cung cũng sẽ tốt hơn. Khương lão thái thái định chờ lúc đi bái kiến Thôi hoàng hậu sẽ uyển chuyển đề cập với nàng về vấn đề này.
Bất quá Khương Thanh Uyển không nghĩ như vậy. Thúy Hoa Lan, người này nàng hiểu rất rõ. Lòng dạ nhỏ mọn, thân tình mờ nhạt, như thế nào lại vì một tầng quan hệ thế giao liền chiếu cố đặc biệt Khương Huệ phi? Chắc hẳn nếu không nhờ địa vị của Thôi Quý Lăng trong triều, nàng là nhất định không làm được hoàng hậu. Chỉ sợ ở trong hậu cung cũng khó sống sót.
Bất quá Khương Huệ phi bây giờ không phải được sủng ái, mà cũng chỉ sinh hai vị công chúa, đối với Thôi Hoa Lan không có uy hiếp, lại thêm tầng quan hệ này, chắc hẳn về sau cũng không cố ý khó xử nàng.
Cái này đã rất tốt.
Tiết thái hậu ở tại Từ Ninh cung, cách Cảnh Dương cung khá gần. Bất quá đối với Khương lão thái thái cùng Khương Huệ phi mà nói, có thể chờ lâu hơn một chút cũng tốt. Mẫu nữ hai người càng ước ao đường cài dài càng tốt.
Đồ vật trong Từ Ninh cung tự nhiên đồ vật trong lục cung không thể so được. Mặt rộng bảy gian, hai bên trái phải là hành lang, trên nóc nhà tất cả đều là vàng, ngói lưu ly. Ánh nắng chiếu lên đó, quả nhiên xứng với câu vàng son lộng lẫy. Trong viện trưng bày rất nhiều bồn hoa cỏ, đều được chăm sóc rất tốt. Nhìn ra được vị thái hậu này hẳn là một người thích làm vườn.
Có nội giám thông báo đi vào, ước chừng qua hai chén trà mới ra ngoài, mời Khương Huệ phi, Khương lão thái thái cùng Khương Thanh Uyển tiến vào.
Thiên gia nặng nhất quy củ, Khương lão thái thái cũng không dám ngẩng đầu, cung kính cúi đầu làm lễ, trong miệng nói thái hậu vạn an.
Tiết thái hậu gọi bọn nàng đứng dậy, lại ban thưởng ngồi. Một mặt đánh giá Khương lão thái thái, một mặt nói chuyện với nàng: "Vị này là lão phu nhân của Vĩnh Xương bá phủ?"
Khương lão thái thái mới ngồi xuống, lại bận bịu đứng lên, lên tiếng. Cũng không dám ngẩng đầu.
Liền nghe được Tiết thái hậu cười nói: "Lão phu nhân không cần đa lễ. Năm đó nếu không phải nhờ Vĩnh Xương bá ngăn cản mũi tên kia, hoàng thượng cũng sẽ không bình yên vô sự. Nói đến ai gia phải cám ơn ngươi. Ngươi đã sinh ra một đứa con trai tốt."
BẠN ĐANG ĐỌC
THẾ THÚC (EDIT)
General FictionTruyện: Thế thúc Tác giả: Trường Câu Lạc Nguyệt Văn án: Thôi Quý Lăng là người nho nhã, cả đời hắn chỉ vì Khương Thanh Uyển mà làm những chuyện điên cuồng. Giống như để cầu thân với nàng, hắn đã quỳ suốt ba ngày ba đêm dưới mưa. Hơn nữa vào ngày đạ...