Ringg.. ring... ring...
Tunog ng alarm kong tama naman ang oras pero hello it's sunday bakit naka alarm to? Ay oo nga pala automatic to.Habang nagmumuni muni ako nang biglang may nagpop out na Text saa phone ko.
"Goodmorning maria. Have a nice day." UNKNOWN NUMBER.
I was curious kung sino siya kaya...
"Goodmorning??? Who are you? May I?" Reply ko sakanya.
Oh baka naman some of my friends na pinagtitripan ako. Oh baka si aly. Lokarrt talaga yung babaeng yon. Ang aga aga.
"Hindi mo na kailangan pakong makilala. I know you dont like me. But if you want try to find me 😊" UNKNOWN NUMBER.
"Well, i know aly is that you! Enough bessy. Kagigising ko lang. Wala pakong balak makipagbiruan sayo" reply ko.
"Im not aly. Im not emmanuel or anybody else that related on you. Im just a boy." UNKNOWN NUMBER.
"Pwede ba kung sino ka mang poncio pilato wag kana magtext dito. Thankyou sa oras mo bye." Reply ko.
"Okay bye. See you around." UNKNOWN NUMBER.
Hindi ko na siya nireplayan kase medyo natatakot na ko seriously hindi ko siya kilala but bakit alam niya number ko? Hayy. Bakit ko ba siya iniisip? Ano bang kinalaman niya sa buhay ko.
"And I forgot. Gnda ng pajamas mo 😊" UNKNOWN NUMBER.
OKAY.. HINDI NA KO NATUTUWA SA GANYANG TEXT NIYA. BAKIT NIYA ALAM NA NAKAPAJAMA AKO? WTF?
"Who the heck are you?! Pwede ba dont threaten me kase effective siya! Leave me alone!" Reply ko. Kinakabahan na ko sa mga oras na to.
Sa sobrang kaba ko. Lumabas na ko ng kwarto kahit hnd pako fully ready yung tipong nakapaghilamos at hnd pa ligo.
"Heyheyhey. Anak. What's wrong?" Bungad sakin ni daddy.
"Daddy. Im so scared. May nagtext sakin at guess what unknown number at guess what ulit alamm niya kung anong suot ko at kilala niya ko. Even na malalapit sakin." Takot na takot kong sinabe sa daddy ko.
"Sweetheart. Calm down. Baka nagkataon lang yan. Ano kaba. Ang aga aga tinatakot mo sarili mo. Come on take tour breakfast na" sagot sakin ni daddy.
"What's going on?" Sambit samin ni mommy na galing sa kusina.
Siya pala ang nagprepare ng breakfast namin.
"Hon, yung anak mo aga aga kung ano ano sinasabe" sagot ni daddy.
"Daddy.. pero un talaga ung nabasa ko.." sagot ko
"Enough. Nasa harapan kayo ng pagkain" sagot ni mommy.
"Sorry mommy." Sagot ko.
Habaang kumakain kame,nakarinig kame ng isang kaluskos mula sa labas.
"Manang?" Tawag ni mommy.
"Yes po mam" sagot ni manang.
"Pakitignan nga kung sino yun. Bakaa may tao" utos ni mommy.
Tinignan ni manang ang labas ngunit wala naman itong tao.
"Mam wala naman pong tao baka yung pusa na naman po un ng kapit bahay na bumabakod dito satin" sagot ni manang.
"Hayy. Mamaya kausapin mo ung kapatibahaay then tell them na ung pusa nila nakakaabala. Okay?" Utos ni mommy.
"Opo mam" sagot ni manang.
Habang nakikinig ako sa pinapautos ni mommy kay manang e nagiisip parin ako kung sino yung nagtext na yun.
Nakakatakot tuloy lumabas ng bahay. Hayy. Habang malayo ang iniisip ko. Nang...*Pop!* may nagtext na naman.
"Eatwell maria 😊" UNKNOWN NUMBER.
AT THIS POINT SINABE KO NA KAY DADDY YUNG TEXT NA YUN
"Daddy! Look at this time I swear maniniwala kanaa!" Sabe ko.
"WHAT??! Who's that?!" Sagot ni daddy.
"See. I told you! I dont know who they are." Sagot ko.
"What's wrong? Sino yang nagtext na yan?" Sagot ni mommy.
"Something wrong hon. Maria had a stalker. He texted her. At lahat ng ginagawa ni maria alam nang stalker nato." Sagot ni daddy.
"What? Ow come on hon. Wag mong takutin yung anak mo. At lalo na ko" sagot ni mommy.
"Hindi ko kayo tinatakot. Masyadong makilatis ang taong to. Maria. You better to be careful all the time" sagot ni daddy.
"Yes dad" maikli kong sagot. Sa mga oras na yan wala na kong ibang inisip kung paano ko makakalabas ng bahay without bothering me. Alam mo yun maenjoy ko man lang ang Sunday rest ko.
After namin kumain e umakyat na ulit ako sa taas at naligo.
*pop!* may nagchat.
"Maria! Im here na sa pinas! See you later on the parkside 1pm. Wag kang malalate ah." Text ni aly. Childhood friend ko na nakauwe na dito after 7years sa Canada.
Hayy. Sa wakas nakauwe na din ang taong alam ang buong pagkatao ko.
"Ow! Wow! Okay okay! Bessy😊 Pupunta ko. See you!" Reply ko.
Excited ako na medyo kinakabahan. Excited kase makikita ko na ang betfriend ko after 7years. At kinakabahan dahil sa stalker ko.
What? Stalker? Amg creepy pero.. bahala na.After a few hours..
12:40 in the afternoon na. At paalis na ko going to parkside to meet up with aly. 10minutes lang anamn ang byahe from the house to parkside. At yes. Nandun na daw ang bruha. Mas excited pa siya kesa sakin ah. Habang pababaa ako ng biglang may nagtext na naman.
"Ingat ka maria 😊 enjoy" UNKNOWN NUMBER.
At this time hnd ko siya nireplayan or what. Hello hnd ako papayag na sang hamak na unknown number lang ang pipigil sa pagkikita nmin ng bestfriend ko.
Nasa byahe na kame going to parkside sa di kalayuan e nakita ko na naman yung lalaking curious kong malaman kung sino. Tinititigan ko siya. But wait i know na.. PRIMO IS BACK???!
Habang nakatitig ako sa lalaking yun nang may natanggap akong call.
"Hello?" Sagot ko
"Hey maria nasan kana ba. Naiinip na ko" sagot ni aly.
"Ow 3mins. Malapit na kame. O.A ka naman kase no. 1pm usapan 12:30 nanjan kana." Sagot ko.
"Ofcourse marami akong ikekwento sayo kaya be ready" sagot ni aly.
"Ow ano pa nga ba sige na dto na pababa na" sagot ko. END OF CALL
"ALY!" sigaw ko. Nakaupo kase sya malapit sa isang cafeteria sa parkside.
"Maria!" Sigaw din niya. With matching hug.
"Kamusta kana! Nag canada ka lang on time kana pumunta!" Biro kong bungad.
"Ofcourse! Bawal kayang nalate don" sagot niya.
Habang nagkekwentuhan kame nakatanggap ako ng message mula kay mommy.
*"Anak uwe ng maaga. Uuwe tayo ng puerto to visit the mansion sama mo si aly para naman makabalik siya don. And dont worry sa school pinagpaalam na kita 4days lang tayo don then uwe rin alam mo naman busy kame ng daddy mo. Mayang gabi na ang alis. See you 😘"*
Uuwe na naman kame ng puerto at ano naman kaya an matutuklasan ko don? Ano na naman kaya ang meron ngayon sa mansion? Multo na naman ba?? E kung isama ko kaya si emmanuel?.....
------------
Thankyousomuch sa walang sawang suporta!💕
#STALKER
#MARIAEMMANUEL
#MYBOYFRIENDISAGHOST
YOU ARE READING
MY BOYFRIEND IS A GHOST (NOT COMPLETED)
RomanceAPRIL 7, 2018 A SHORT STORY 💕 This story is based on what I read what I watching and what I experience yes. experiencing im inloved with the ghost na hindi naman normal para sa iba. pero when true love hits you no one who will judge you about what...