<Faye's POV>
Hello Fellas!! I'm Faye Michelle Torres. First time to hear from me alryt??!!
Kristine Gomez became my bff as soon as I enrolled in Heaven University...
seriously!!!duh!!
Actually this isnt my plan to study here.
My parents want me to finish my school in Canada,but because of Christopher Vincent Hugh I chose to stay.
Well you heard me right!! I've known Vince since kindergarten days in the US. He was my play mate, I considered him my bestfriend too.
He used to always help me out whenever my parents fight or whenever I needed someone to talk to. He used to be my Superman....His attention is all on me back then
"Kung sana ay tanda nya pa ako pero malabo na ata yon'
~~~FLASHBACK~~~~
(10 years ago)
"Ahhhhh!!! Sigaw ng batang babae.... Mom, Dad mainit!!!..palabasin nyo ko!!!! umiiyak na sigaw nya, habang wlang tigil sa kaka kalampag sa pintong nakasara.
Sa loob ng malaking bahay ng mga Aloe ng gabing iyon ay makikita ang lakas ng apoy sa isang parte ng bahay.
SUNOG!!! SUNOG!!! Maririnig na sigawan ng mga babae at lalaking tila hindi makalabas sa loob ng bahay na iyon.
Masyadong mataas na ang apoy sa bandang gawing gilid, likuran at harapan ng kalahating parte ng bahay.
Ang mga kapitbahay ay nanatiling waksi at nakatingin ngunit walang magawa at maghintay sa pagdating ng bumbero at ambulansiya.
"Fffaaayyyeeee!! Maririning na palahaw ng isang batang lalaki na may edad na sampu.
"Tulong!!! Tulong"iyak pa nya...Faaayyyeee....ngunit alam nman nya na hindi siya maririning ng batang kaibigan at kalaro. Sobrang takot at pag aalala ang makikita sa mga mata ng batang lalaki at mga tao sa paligid.
"Yaya!!! Yaya! Mommy, Daddy!!! (Ubo ubo) nanghihina na palahaw ng pitong taong gulang na batang babae na nasa loob ng bahay na iyon.
'Mainit!!mainit!!! Aahhhhhh!!! Sigaw nya ng maramdaman ang kakaibang init sa napapasong niyang balat. Ang kaninang usok lamang sa kwarto nya ay apoy na ngayon na tumutupok sa bahaging iyong ng bahay.
~WWIIINGGGGG WWIIINGGGGG~
Maya maya pa ay maririnig ang sirena ng ambulansiya.
May ngbalot sa akin ng basang kumot at binuhat ako papalabas ng mansyon, wala na akong matandaan pagkatapos...at nagising nalang sa ospital.
Pero alam ko na dito namatay ang mga magulang ko!!!
~~~ End of FLASHBACK~~~
"Kung sana ay nabuhay ang Mommy at Daddy ay hindi ako ganito na nakikihingi ng atensyon sa mga taong kumukupkop sa akin ngayon, Kung hindi dahil sa sunog na iyon di sana ay kilala pa ako ni Vince!!" nangangalit na wika ko sa sarili.
"Kung hindi dahil sayo Kristine Gomez at sa tatay mong wlang kwenta!! Dapat sana ay hindi ako mahihirapan ng ganito!!!!!
Yes, I befriended Kristine dahil gusto kong maghiganti para sa magulang ko at sa nawalang yaman namin. Mas lalo ang kagustuhan kong maghiganti kapag naiisip kong hindi na ako kilala ng taong gustong gusto ko mula noon pa.
"BAKIT NGA BA HINDI NIYA AKO MARANDAAN??!!"
Dati ang alam ko lang kailangan ko si Vincent dahil wala akong kapatid at siya lagi ang nakakausap ko dahil laging busy noon ang mga magulang ko na kasosyo sa ilang negosyo nila, madalas pa ay pumunta siya sa bahay namin para makipaglaro o kaya ay ako nman sa kanila, dahil sa parehong laging wala ang mga magulang namin.
BINABASA MO ANG
A Girl like YOU
RomanceWhat if you found out that the person you are in love with is an EXCEPTION to all the man you can fall in love with? What will you do when you found out that the only girl you love, couldn't love you back? #tagalogenglish #asotpusa #nakakakilig #awa...