Chapter-2

10 3 1
                                    

Tumaas ang kilay nito. "Basta ako, never akong makikipagseryosohan sa kanila,'no."

Napailing nalang siya. Pareho silang teacher ni Zein sa Private school sa Costa Alleyha. Doon din nagtratrabaho si Zach as Math teacher,pero nag-resign ito bago pumunta sa Maynila.

Ang sabi ay mag-a-apply na lang ulit ito sa iban paaralan doon pagbalik nito.

Pagkaraan ng ilang sandali ay muling tumunog ang cellphone niya.Si Zach ulit ang sender na marahil ay sinagot lang ang hindi na mabilang na message niya.

Oh, is it Zach again?"Zein asked."Ano'ng sabi?"
Nakangiwi ipinabasa niya rito ang mensahe ni Zach." Again?!"nakakunot-noong saad nito

"Wala na ba talagang maipadalang iba iyang boyfriend mo? Hundred times na yatang naipadala ni Zach ang message na iyan,ah."

"Baka nakalimutan lang niya na naipadala niya na ang message nato sakik,"pagtatanggol pa rin niya kay Zach

"Alam mo naman iyon, walang hilig sa pagte-text. Ni hindi nga iyon nagse-save ng mga forwarded messages,eh."

Dammit! Umikot ang mga eyeballs nito.I know that so kung ako sayo break things up with him like right now.

At bakit ko naman yun gagawin ha?!"Sabat ni Dein.

Well kung hindi mo gusto masaktan then gawin mo im telling you this because i care for you sissy.

Pfft whatever kailan kapa nag-karoon ng care sakin?!Biglang tumunog ang hinahawakang cellphone ni Dein.

Tiningnan niya kung kanino nanggaling ang text ang nakalagay lang ay unknown number pero dahil good girl daw siya binasa niya.

"Hi can i b ur textmate mis beautiful im lonly and i dont hav any friend so sana tanggapin mo ang request ko."

Sis naman maawa ka sa sarili mo stop entertaining that freakin damn text message na pa ulit-ulit!"sigaw ni Zein".

Will you plss shut up kasi hindi toh si Zach nakakastress kana sa kilay na lintek ka ehh!"sabat naman ni Dein.

Eh sino ba yan haa!Sigaw ni Zein."Hindi ko alam pero nakikipag friends kaya kikilalanin ko muna.Dapat lang kasi baka siya na the one mo hindi yang lentek na Zach na yan!"sabat ni Zein.

Shut up Zein! Mas mahal ko si Zach ok?So wag mo siya ng siya pag initan ng ulo.

Pfft bahala ka im going shopping so bye sissy.

Tumonog ulit ang cellphone ni Dein.

Hi im sorry if makulit ko but plss b my frend and ohh by the way im Ace at ur service beautiful.

Hi my name is Dein and of cors ill accept your request isa pa im lonly too so yeah at wag mo akong bulahin di ako beatiful.

Nang bumalik si Zein ang inalisan niyang Dein ay ganon parin at tumatawa na ng malakas.

Hi i guess happy ka ata?"saad ni Zein. Ay nandyan kana pala ate hindi ko namalayan"sabat naman ni Dein. Eh paano mo mamamalayan kung tawa ka ng tawa dyan.

Ha? Eh nakakatawa kasi tong si Ace ehh puro kalakohan hahahaha!At sino na naman yan?"saad ni Zein.

Ahh ka text ko lang ate. Oh sana siya na ang solution sa pagmo-move on mo kay Zach saad ni Zein. Pero hindi na pinansin ni Dein dahil sa kakatawa niya kaya natawa narin si Zein kasi after a year naka tawa na ulit si Dein.

"Habang Tayo May Kayo"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon