“Sao lại không có bảng thế này?”
“Thật ngại với mọi người quá, lần này chúng tôi chỉ làm ba mươi tấm bảng, người tới muộn cũng chẳng có cách nào khác, nếu như mọi người muốn mua thuốc, thì ba ngày sau có thể quay lại đây.”
Bên kia vẫn có chừng mười người đang tranh cãi om sòm, nhưng rất nhanh đã bị dẹp đi, dù sao thì những người lấy được tấm bảng cũng chiếm đa số, chưa kể tiệm thuốc lớn lại rất có tầm ảnh hưởng, bọn họ chẳng qua cũng chỉ là những người buôn bán dược liệu nhỏ lẻ, nào dám gây hấn với tiệm thuốc lớn như thế này? Đành bất đắc dĩ đi về tay không.
“Các người làm tốt lắm.” ở bên dưới, Lâu Thất đột nhiên không tiếc lời tán dương.
Nàng nhận lấy tấm bảng kia, tiện thể đi đến nhìn tờ thông báo được dán ở cửa, có tên của năm loại dược liệu được viết trên đó.
“Cỏ Thiên Cơ, Linh Chi ngàn năm, Bách Kim Ngân, Anh Đào tím, Lá hình rồng.”
Lâu Thất nhìn tên gọi của năm loại dược liệu, mừng thầm, thật tình cờ, nếu không đến Ma Thần cốc một chuyến, thì trong tay nàng vẫn chưa có những thứ này. Nhưng điều mà nàng muốn nói lúc này chính là, nàng đã thực sự có được nó trong tay rồi! Cho dù không có tất cả năm thứ kia, nhưng ít nhất cũng có được ba trong năm món.
Cỏ Thiên Cơ, linh chi ngàn năm, anh đào tím, nàng đã có trong tay ba thứ này, chưa kể, nàng không chỉ có một phần nhỏ.
“Những người đó đến đây làm gì vậy?” Lâu Thất lui qua một bên, hỏi người sư gia nọ.
Sư gia thấy Lâu Thất hỏi, lập tức nói: “Hồi công tử, thật ra bọn họ không có năm loại dược liệu kia, nếu đảm bảo được rằng mình có cách lấy được năm loại dược liệu đó, vậy hãy mau vào bên trong để thỏa thuận giá.”
Mắt Lâu Thất phát sáng, “Đi, chúng ta đi vào trong thôi.”
“Công tử, phải có một trong năm loại dược liệu kia mới được.” Sư gia muốn ngăn nàng lại, nhưng không dám. Khi nãy ông có nghe thấy những người đến mua dược liệu kia nói, năm loại dược liệu này là năm loại dược liệu vô cùng khó kiếm, trong số những loại linh chi mà họ biết, thì Linh Chi mười năm tìm không khó, Linh Chi trăm năm, trong Hàn phủ cũng có thể có, nhưng Linh Chi ngàn năm lại vô cùng quý hiếm.
Đúng lúc đó thì một người thương nhân bán thuốc lớn tuổi lại nói: “Nhảm nhí, làm gì có linh chi ngàn năm cơ chứ? Ngàn năm thì đã hóa thành tinh rồi!”
Câu nói này, được rất nhiều người vẫn chưa rời đi mà còn đứng quanh ở đó hưởng ứng: “Đúng đấy, đừng nói là linh chi ngàn năm, ngay cả bốn loại dược liệu kia, tôi cũng chỉ mới nghe qua về Anh Đào tím có thể được tìm thấy trong rừng sâu núi thẳm ở phía bắc, vô cũng khó kiếm, mười năm nay tôi chỉ từng nghe qua có một loại quả Anh Đào tím như vậy tồn tại trên đời này thôi.”
“Chuyện này tôi cũng biết, nghe nói năm năm trước khi chưa được phong lên làm thái tử, Ngọc thái tử của chúng ta dâng tặng hoàng thượng thứ quả Anh Đào tím ấy, cũng vì thế mà hoàng thượng mới phong ngài ấy lên làm thái tử đó!”
BẠN ĐANG ĐỌC
Đế vương sủng ái (phần 2)
Short StoryTóm tắt: Vật lộn suốt mười mấy năm trong mưa bom bão đạn. Lâu Thất quyết định rửa tay gác kiếm quy ẩn giang hồ,nào ngờ vì nhất thời ham chơi muốn lái may bay một mình đi thám hiểm khu vực tam giác quỷ Bermunda, cô đã bị cuốn vào xoáy nước đại dương...