Chương 5

303 9 2
                                    

Ngày 15 tháng 5.

Vào hạ, thời tiết dường như dần dần trở nên oi bức. Nhưng hôm nay là một ngày tuyệt đẹp hiếm thấy, bầu trời xanh trong cao vời vợi, nắng ấm trải rộng xuống nhân gian, từng cơn gió hiu hiu mơn man thổi nhẹ làm xao động cành lá...

...Từ sáng sớm, người trong Bạch đạo đã nhanh chóng chỉnh đốn nhân, mã gấp rút tiến lên núi, thảo phạt Hoa Ảnh Giáo.

Sở Thiên Tầm trầm ngâm đứng ở chân núi, trong lòng rối ren như tơ vò. Nhắc đến Liễu Y Y, tuy ngoài mặt là nương tử của mình, nhưng ngày đó xảy ra chuyện động trời như vậy, ngay cả đêm tân hôn cũng phải phân phòng ngủ riêng, sáng hôm sau cũng chỉ gặp qua nàng ta một lần, thình lình cùng ngày truyền ra tin nàng ta chết, đối với vị "nương tử" hữu danh vô thực kia làm sao có thể phát sinh tình cảm được chứ. Chính vì mình với nàng là phu thê trên danh nghĩa, nên bây giờ người ta mới bắt mình đứng mũi chịu sào sự kiện lần này.

Sở Thiên Tầm tuy rằng đơn thuần, nhưng hắn không phải ngốc tử, người trong Bạch đạo đương nhiên cũng biết rõ Liễu Y Y là một cô nương bất trinh bất khiết, song vì giữ gìn sĩ diện của võ lâm Bạch đạo, nên bọn chúng mới chấp nhận cách biện giải của Liễu Thanh Phong. Cái chết của Liễu Y Y căn bản chỉ là cái cớ để tiến đánh Hoa Ảnh Giáo, còn hung thủ thật sự sát hại nàng là ai, dĩ nhiên chả người nào quan tâm mà đi tra xét thực hư.

Hôm ấy thành hôn, lần đầu tiên hắn gặp gỡ Hoa Doanh Vũ, từ đó về sau ngày đêm nhung nhớ khôn nguôi. Sau khi nghe tin Bạch đạo liên minh tiêu diệt Hoa Ảnh Giáo, lòng hắn lại cảm thấy bức rức không yên.

Tuy rằng có chút đau khổ nhưng hắn vẫn theo đoàn người đi về phía rừng cây nhỏ....

Mũi chân cọ cọ vào bùn đất, mày rậm rủ xuống, trông bộ dáng hắn bây giờ hệt như một con thỏ với đôi tai dài cụp xuống buồn bã, chán chường.

Sở Tư Viễn tới gần, hừ một tiếng, dùng sức đánh vào lưng hắn một cái: "Ủ rũ, còn giống cái bộ dáng gì nữa, Y Y là thê tử của ngươi, hôm nay ngươi là nhân vật trung tâm của liên minh tiêu diệt ma giáo, tỏ ra một chút khí thế đi!" Dáng vẻ thập phần uy nghiêm nói.

Sở Thiên Tầm lẩm bẩm: "Hài nhi làm sao mà làm ra vẻ khí thế được, ngay cả hình dáng của Liễu Y Y con còn không nhớ rõ nữa là......"

Sở Tư Viễn trừng hắn, liếc mắt cảnh cáo, đè thấp thanh âm nói: "Lời này tuyệt đối không được nói lung tung, đồng đạo đã vì Sở – Liễu hai nhà mà ra sức chiến đấu, ngươi hôm nay mà rút lui trở về, trận chiến này nhất định bị hủy."

Hắn miễn cưỡng gật đầu, xoay người sang chỗ khác thở dài, ngẩng đầu nhìn tòa nhà tráng lệ trên đỉnh núi, thật nhỏ, thật xa ...... Người kia chắc là đang ở trong đó.

Liễu Thanh Phong ở một bên thấy bộ dáng chán nản Sở Thiên Tầm, tuy trong lòng giận dữ, nhưng trên mặt thì lại làm ra vẻ cười cười, ôn thanh nói: "Hiền tế nhất định là cực kỳ thương tâm, hôm nay đã thay tiểu nữ Y Y cùng những vị anh hùng hảo hán chết dưới tay giáo đồ Hoa Ảnh Giáo mà ra mặt đòi lại công đạo, hồn thiêng của Y Y có biết cũng sẽ ngậm cười nơi chín suối". Liễu Thanh Phong vốn là một tên nguỵ quân tử, kế hoạch lần này chính là do hắn khởi xướng, nếu có thể tiêu diệt được Hoa Ảnh Giáo, trên giang hồ chắc chắn sẽ tung hô danh tiếng của hắn, được như thế thì dù có hi sinh một đứa nữ nhi cũng chả hề hấn gì.

HOA VŨ DOANH CANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ