Chapter 34: FDSS (Part 2)

5.2K 111 3
                                    

haha. adik ako eh? kaya shinortcut ko nalang po yung

title. ang meaning po niyan eh.

FIRST DAY SA SCHOOL.

part 2 po yan. :> enjoy.! <3

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Micah's POV:

lupet naman netong school na to. kabanas. ano ba name ng school na to? St.Lourdes daw ba yun? St. Lourdes Academy ata? tama! yun nga. :> ngayong day na to. sa stage daw dapat ng school mag prepresent yung mga transferee. so dito sa BUONG FILIPINO DEPARTMENT, makikilala kame. yun yon eh!

*Gym*

andito na kame sa may backstage ng school. ang boring. andito si Steven,Jeremy,Jacob, and Jojay. new din pala dito si Jojay ^__^ nice naman. yung iba di ko na kilala. xD hahaha.! madame kameng transferee eh.

isa isa ng tinawag kame. Pero sa apilyedo lang kame tinawag. para nga kameng nagmomodel na nakapila eh. XD hahaha. ang adik lang pero totoo. and ako pa yung pinaka-huli dito. -.- gusto ko pumwesto dito eh.

"And lastly, Ms.De Guzman!" sigaw nung principal sa mic. kaya umakyat na ako and smile. My sweetest smile in the whole world. :> hahah! Just kidding. pakilala na me. kinuha ko na yung mic. sa principal.


"Hi my name is Micah De Guzman, you can call me Micah or Mia. =)) I'm 3rd year highschool. And i want to be honest with you, I want to be your friend. Im friendly and nice naman. 14 years old. My sport is badminton, My hobby is to draw. My quote is 'Promise is meant to be broken.' Thank you!" at umalis na ako sa stage. oww nakkhya. pero andmeng nag clap.


LOL. =P

pagtapos ng mga greetings greetings na yun. bumalik na kame sa classrooms namen. ^^ kaklase ko si jojay. si jacob dn. si jeremy dn. aww :< bat si jeremy pa? baka twagin akong bestfriend? ohh no! nu bayan si steven ang hindi ko kaklase.


magkakatabi kameng transferee dito sa room. GANITO SEATING ARRANGEMENT NAMEN.

(pader) ako, jojay, jacob, jeremy (pader)

hahah. ang ganda ng seating arrangement no? aayusin din naman daw to pag dumating na yung adviser namen. minsan daw kase nalalate yun. minsan nga daw aabsent. kung hindi late. haha.

ADIK PALA YUNG TEACHER NAMEN EH. TSS. XD

binabato ako ni jeremy ng papel! putek na yan. tangna. bwiset na yun tinignan ko siya nagkunyari siyang walang ginagwa. pasimple. tss. upakan ko to eh. tumayo ako at lumapit sakanya nilagay ko sa table niya yung papel na binato niya sakin at inupakan ko siya.

"ARAY NAMAN! SH*T!" sigaw ni jeremy kaya napatingin samen lahat. medyo malakas din akong mang-upak eh. tas naapakan ko pa paa niya. Whoops talaga. biglang lumapit samin si Jojay.

"ayieee. kayo ha micah? at jeremy ba to? hahaha! ayiee." tss. badtrip -.- anu ba naman to. pinalo ko nga siya pero tawa pa din siya ng tawa. ano ba nakain neto? parang baliw siya eh. hahahha! oo mukha siyang baliw.

AFTER 3 MINUTES...


andun na yung teacher namen. aww late. =p nagdiscuss na siya ng kung ano-ano at may pinasagutan din siya saamin. hays. nakakatamad sumagot. kaya nagdrawing nalang ako. hindi pa naman kame pinag-papalit ng upuan.

*Recess*

pagtapos mag discuss discuss ng ameng ser. XD recess na din. nag-ring na kase yung bell. :> ansaya saya naman nun? hhahaha. sound of happiness. :D ang adik ko eh no? hahaha. lumabas na ako at pumunta ng canteen.

--Canteen--

nag class-officers nga pala kame kanina, and :> ako mayor. :p toinks. pero andmeng tungkulin nakakabanas! :| may gagawin pa ako dito sa canteen habang kumakain. bumili ako ng sopas, at umupo dun sa may dulong-dulo ng canteen. XD pero hindi msyadong dulo. ang o.a naman.

kumain na ako at nilabas ko na yung 1/4 illustration board ko. mag dradrawing kase ako ng quotes about nature eh. :) hay no kaya pwede? hmm. alam ko na.

kumain na ako habang nagsusulat sa 1/4 illustration board na binili ko kani-kanina lang. naramdaman kong may umupo sa harap ko, kaya tinignan ko kung sino yun. sows! si steven lang pala. nakakagulat naman to. nakakakaba pala!

"anong ginagawa mo?" tanung niya sakin tumingin ako sakanya at humigop ng soup ko, "pasoli nga." sabi ko sakanya. maka-utos ako eh no? haha. eh tinatamad ako eh, kinuha niya naman at sinoli. hayy mabuti naman. hahaha!

bumalik siya at umupo ulet sa harapan ko. nagsulat lang ako. "para to sa classroom. Mayor kase eh >__<" sabi ko sakanya na medyo yung mukha kong pikon. XD hahaha. eh totoo naman eh. ayoko naman maging mayor.

"Nice place." sagot niya naman na nagpipigil ng tawa -__- ewan ko sakanya. makatawa to. "Eh ikaw anong place mo sa officers?" tanung ko naman sakanya habang nagsusulat. "La. Vice mayor lang." sagot niya naman ako naman tumawa ng peke.

nag ring na yung bell kaya kinuha ko na yung bag ko at kinuha ko na din yung 1/4 illustration board. nag paalam na din ako kay steven. kaya pumasok na ako sa room namen. ang boring nag didiscuss lang.


WALANG FREE TIME? XD

makakinig na nga ang boring kase eh. hahaha. la na magawa ang boring. ^^

-------------------------------------------------------------------

nagustuhan niyo? dba hindi? haahhaa. ang boring kase eh

LOL. :) fan nyoko.

VOTE.

COMMENT.

AND BE A FAN <3

Mr.Sungit vs. Ms.TarayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon