Akinaria's pov*Tok*Tok*
"Come in"
"Bitch! Ready na? It's time complete na sila dun ikaw na lang kulang." Its samara.
"Oo ready na ko." I said saka tumayo sa upuan ko kinuha ko ang tablet ko saka nag lakad palabas at nag conference room since doon naman gaganapin ang meeting.
Pumasok ako loob and i saw different people mukang sila ang nakakaharap ng asawa ko, well i was expecting na puro matatanda but i was wrong mga ka sing edad lang ni lelouch ang mga to mga nasa twenty four pataas.
"Good morning ladies and gentlemen." I told them saka pumuwesto sa upuan ko.
"I'm Akinaria Ziaria Hashiko Lamperouge. Thanks for being here let me explain why my husband let me meet all of you." I explain.
"First we both know na biglaan ang pag migrate ng company ko sa company nya well it's because of our wedding yes kinasal kame kahapon lang its a secret wedding dahil ayaw ko sa media at ginalang yun ng asawa ko."
"Second, we plan na pag isahin na lang ang company namin dahil wala naman kaming pinag kaiba he's business is all about malls, cars, airplanes and supermarkets and hotels, resort's and ect."
"We want one thing at yun ay ang maging una sa ranking sa larangan ng negosyo, funny right? But that's what we want i hope you are with us." Nakangiting sabi ko sa kanila.
"Makakaasa ka jan Mrs. Lamperouge na kay Mr. Lamperouge ang royalty namin." A man said.
"Thank you." Sabi ko sa kanya ngumiti naman sya saken.
"Kung may mga suggestions kayo about sa business don't be shy approach me or my husband that's all everyone thank you." I told them saka umalis.
Tumabi naman si samara saken at sumabay ng pag lalakad dumating kame sa mga morning meetings ko with some negosyante na gusto akong makuha bilang inventor.
Pero ang lagi kong sagot ay kakausapin ko muna ang asawa ko about dun pumayag naman sila.
Puro folder ang dumating sa table ko puro proposals nakakalumo to mas malala pa to sa iniisip ko eh.
"Bitch lunch na." Its samara.
"Agad?" Pagod kong sabi sa kanya.
"Oo eto na nga pala yung mga pinabibili mo." She said saka nilagay sa harap ko ang sandamakmak na plastics.
"May kusina naman dito sa office mo pwede ka na dun mag luto." She told me.
"Sige salamat" I told her tumango naman sya saka lumabas ng office.
Nag punta ako sa mini kitchen dito sa opisina ko inasikaso ko ang mga kakailanganin ko para sa lunch ng asawa ko since may usapan kaming kakain kame ng lunch ng sabay.
Matapos ang ilang oras ay natapos din ako sa pag hahanda i checked everything at saka ako lumabas ng ma check ko na lahat.
"Tara na?" Samara.
"Okey! Nga pala paki uwi na lang ang mga folders na yun sa condo ah, babasahin ko ang mga yun." Sabi ko sa kanya habang nag lalakad kame pa punta ng elevator.
"Ang dami nun bitch! Hinay hinay di ka hinahabol!" She said.
"Alam ko" Nakangiting sabi ko sa kanya.
Ng makarating kame sa parking lot ay agad kaming sumakay sa kotse at tinuro ko naman sa kanya ang way papunta sa office ni lelouch after five minutes ay nakarating na din kame.
"Dito na ko mauna ka na kay lelouch na ko sasabay tawag ka kapag nasa bahay na yung folders ah" Sabi ko sa kanya.
"Oo na ikaw na house wife! Slash business woman!" She said tumawa ako nakipag beso beso ako saka bumaba ng kotse nya.
Umalis na si samara saka naman ako pumasok. Buti at kilala pa ko ng guard kaya naka pasok agad ako sumakay ako sa elevator at agad na pinindot ang floor kung saan ang office ni lelouch.
Ng tumunog na ang elevator ay lumabas na ko nakita ko ang pinto kaya pumasok ako dun nakita ko ang isang babae na nasa labas may table syang sarili yan ang dating pwesto ni secretary feo.
"Miss." Tawag ko sa kanya pero hindi nya ko pinansin busy sa pag papaganda nya psh! Wala naman ng ikagaganda ang muka nya.
"Miss" Tawag ko ulit sa kanya tiningnan nya ko ng masama.
"Ano bang kailangan mo?!" Mataray na tanong nya saken. Aba maldita nga
"Anjan ba si Mr. Lamperouge sa loob?" Tanong ko sa kanya mamaya kasi nasa meeting pa pala sya.
"Bakit? May kailangan ka sa asawa ko?!" Mataray na sabi nya.
Whut?? Asawa?
"Asawa??" I asked back.
"Oo! Asawa ko bakit? Isa ka din ba sa mga babae nya? Sorry ka miss pero taken na sya pwede ka ng umalis di ka kailangan dito." She said.
Aba't!
"Miss sorry to tell you this pero I'm his wife not you." Mataray kong sabi sa kanya baka gusto nya isampal ko pa sa kanya ang marriage certificate namin eh.
"Naku miss, madami ng nag sabi saken nyan may iba pa nga na nag panggap na tatay daw sila ng mga pinag bubuntis nila eh tapos meroon ding nag panggap na asawa may marriage certificate pang pinakita saken." She said.
My God! Kumukulo ang dugo ko sa babaeng to.
"Pwes ako ang totoong asawa." I told her saka pinakita ang wedding ring ko sa kanya.
"Oo miss may gumawa na din nyan may picture pa nga na mag kasama sila eh may naka wedding gown pa at yung iba naka hubad silang nasa kwarto. Eh sa internet lang naman nakukuha." She said.
"At miss umalis ka na istorbo ka lang." She said argh! This bitch is getting on my nerves!
"Hello feo?"
[ Milady? ]
"Yeah its me glad nasa sayo pa ang number ko" Nakangiting sabi ko kay feo.
Tiningnan ako ni bitch at sinamaan ako ng tingin mamaya ka saken kala mo ah.
[ what's wrong Milady? Do you need anything? ] he asked.
"Feo di ka pa den nag babago, and yes pero tanong lang naman asan ka ngayon?" Tanong ko sa kanya.
[ in master's office why? ]
"Anjan ba ang ASAWA KO?" Pinag malaki ko talaga ang word na asawa ko para marinig ni bitch iniripan nya lang ako argh! Patay talaga saken to!
[ yes he is. Why nasan ka ba? ] tanong nya saken so tapos na pala ang meeting nya?
"Okey I'm glad he's there busy ba?" I asked.
[ yes there's a lot of proposals and some request i can't disturb him.] He said kawawa naman ang lelouch ko.
"It's okey don't disturb him pwede ka bang lumabas? Ayaw akong papasukin ng malanding sekretarya nya eh kanina pa ko dito." Reklamo ko.
[ okey,i will be right there ] he said hindi na ko nag salita i just end the call maya maya pa ay lumabas na si feo.
"Milady!" Feo.
"Feo!" I said saka ko sya niyakap.
"Maganda ka pa den gaya ng dati." He told me.
"Ikaw naman ganun pa din naman di ka ata tumatanda feo eh." I said to him.
"Bolera ka talagang bata ka." He said and he pat my head.
Now it's pay back time bitch.
----
Vote...
BINABASA MO ANG
MISSION: SEDUCE HIM And KILL HIM
Romancebasahin nyo ng malaman nyo.. this story has full of un right words and some mature scene kindly be open minded.. rated 18+ slight.. happy reading.. yuki'zero