eight

93 4 0
                                    

«Jihoon»

"WAAAAHH!!!"

"JIHOON, TULONG WAAAAH!!!"

Tss.

"MAMA HUHUHU!"

Halos marindi ako sa loob ng ilang minuto naming paglalakad sa horror house dahil sa walang humpay na tili at pagmamaktol ni Soonyoung.

'Yaya kasi ng yaya dito, hindi naman kayang panindigan. Tsk.'

Nang makalabas na kami ay hingal na hingal ang kumag kaya napailing-iling nalang ako.

Napatingin ako sa relo ko at nakitang mag-aalasais na. Nakakain na kami kanina matapos kuno umiyak dahil gutom na gutom na talaga ako nung oras na iyon pero ngayon ay nagugutom na naman ako.

I pouted but then Soonyoung turned to me, seeing my pouting face kaya mabilis kong binago ang ekspresyon ko.

"Waaah! Bakit ka nagppout, Jihoonie?" May bahid na pang-aasar ang tono ng boses niya.

I rolled and eyes and look around.

"Ano hinahanap mo?" Tanong na naman niya pero hindi ko pa rin siya pinapansin.

My face lit up when I saw a pizza stall, nagmamadali akong tumakbo doon at agad nag-order ng tatlong slices pati na rin coke in can.

I paid for my order and immediately went to an empty spot before I start munching on my food.

"Pwede mangshare?" Biglang sulpot ni Soonyoung sa harap ko na may dala namang box ng donuts at drink.

"You love pizza, I see." He commented who also started to eat his food.

"Same pero more on ako sa sweets. Lagi ka bang nakain niyan?" Tanong niya na naman.

"You love asking question, huh." Pambabara ko kaya napatikom siya--- saglit.

"I just want to know you better." Nakangiti niyang sagot. "So... your answer?"

I let out a sigh before nodding, "Yes, I often order a box and deliver it on school every break. Gano'n ako kaaddict sa pizza."

"Wow, buti hindi ka nagkakasakit?" Natatawa niyang saad.

"Hindi naman, atsaka controlled ang pagkain ko. Kapag nasosobrahan, ayos lang din naman."

He let out a chuckle upon my answer and didn't say another word.

Nang maubos na namin ang pagkain, we decided to have a walk nang bumaba man lang ang kinain namin.

"Di na tayo magddinner?" Tanong niya, tumango naman ako.

"Hmm, it's getting late tara!" Hinila niya ako papuntang ferris wheel kaya hindi na ako nakapagsalita.

"Of all the rides in every amusement park, I always save the ferris wheel for the last." Saad niya nang tumigil na sa pinakataas.

"Me too, I love this ride especially when it's night." Pagsang-ayon ko.

I looked at the clouds and almost frown upon seeing them dark, mukhang uulan pa ata.

Pagkababa namin ay niyaya na akong umalis ni Soonyoung. Nagulat naman ako nang biglang bumuhos ang ulan.

"Shoot. Ji, diyan ka muna. Dadalhin ko nalang ang sasakyan dito." Biglang saad ni Soonyoung at akmang tatakbo na pero pinigilan ko siya.

rivalTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon