nineteen. ; n ❜

1.1K 54 17
                                    

DENISE's POV

"son denise!" niyakap ako ni wang chienna. ang oa naman netong babaeng 'to ano bang ganap at parang na-miss niya akong sobra?

"ano problema hahaha?"

"nagpakita nanaman raw yung stalker mo?!" hinaplos niya yung mukha ko na parang nawala ako ng matagal. i tried to escape from her arms and luckily i got out. "nagpakita nanaman raw yung stalker mo?!" she exclaimed. kaya pala she was acting weird because she was worried about me.

buti nalang wala siyang alam tungkol sa nangyari saamin ni yoha— ugh bat ba lagi ko yung naiisip lintek na kim yohan kasi 'yon. eto namang si sihun hindi matahimik.

"bat mo alam?!"

"nakapost sa secret files! hindi mo nakita? na-trauma ka nanaman siguro. anyways don't worry bebe i'll protect you." she hugged me once again. eto namang si dongpyo umepal. "you'll protect her eh mas takot ka pa nga kay denise! magulat ka lang tatakbo agad!" he scoffed, and laughed after a while.

"its reflexes." she sternly said. 

nung lunch time kinabit ako ni chienna papuntang cafeteria. nung papasok kami halos marami-rami yung nagtanong saakin kung okay na raw ako. i never thought people would care that much about me. wala nga akong pake sa kanila.

after we got our food tray, chienna spotted dongpyo. may kasama siyang apat na lalake. si seungwoo katabi niya habang yung dalawa naman nakatalikod from our view. "doon nalang tayo makiupo kila pyo!" sabi ni chienna.

ofcourse i did not hesitate. but i guess it was a wrong choice. kim yohan was there sitting with them—and i'll be sitting with him too. shit.

"hi chienna! ooohhh look who's here, uy yohan oh!" siniko ni jinhyeok si yohan habang tumatawa. gago talaga tong si jinhyeok, wait wag mong sabihin nalaman nila yung nangyari?!

uupo na nasa ako sa tabi ni seungwoo kaso inunahan ako ni chienna at nilagay niya agad yung tray sa table. i was left with no choice but to sit beside yohan. eto namang mga lalake na kasama namin na sina jinhyeok, dongpyo, sihun at seungwoo umubo kahit wala namang sakit.

"ehem ehem!"

napataray nalang ako at nilagay yung food tray sa table pero bago ako umupo, i gestured yohan to move farther from my seat. sumunod naman agad siya kaya napilitan tuloy na umusog rin si jihyeok at sihun na magkakatabi.

i ate my lunch quickly kasi baka biglang may masabi 'tong si dongpyo at sihun tungkol sa nangyari.

"by the way, denise!" seungwoo spoke.

please sana hindi tungkol sa kiss.

luckily, he was asking about my stalker. "nagparamdam nanaman stalker mo? okay ka na ba?" he asked while chewing his food. si yohan naman gulat na gulat "ha?! may stalker ka?!"

"pag pasensiyahan mo na 'yang si yohan. bihira lang siya mag twitter kaya walang alam sa balita." sabi naman ni sihun but i glared at him dahil minention niya yung twitter kung saan pinost ng secret files. he mouthed a "sorry" before he continued eating.

"may stalker yan. hindi lang halata kasi hindi maganda." obviously dongpyo said that as he teased me. chienna chuckled at him and continued, "nagaalala nga ako eh kasi minsan kailangan ni denise na umalis nang mag-isa at mas lalo lang magpaparamdam yung stalker niya."

actually it was true. mas lalo lang magiging mapanganib ang buhay ko kung hindi ako mag iingat lalo na't mahilig akong lumabas ng mag isa kaya there's a big chance for me to get in danger.

all of a sudden yohan raised his hand which made us wonder why. "ako! babantayan ko si denise! dongpyo pumayag ka na black belter ako sa taekwondo and marunong ako mag self-defense kaya you can guarantee that she'll be safe when im around."

nag tinginan naman sila bago sumagot si dongpyo. "okay sige!" what ??? ganon nalang 'yun kadali kay dongpyo para mag decide ??

fuck. mas nakakatakot pa yang si yohan kaysa dun sa stalker.

steal : yohanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon