giải đáp

4.7K 566 91
                                    


đây là một tác phẩm tớ ngẫu nhiên nghĩ ra trong thời gian rảnh rỗi. nó viết về jeon jungkook - một cậu bé có tài tưởng tượng phong phú và lĩnh hội hội họa từ rất sớm. nhưng do áp lực từ kì vọng của gia đình cũng như không nhận được nhiều sự quan tâm từ phía thầy cô và bạn bè nên đã sinh ra trầm cảm.

trầm cảm quá lâu không được chữa trị mà áp lực lại không ngừng tăng lên dẫn đến căn bệnh trầm cảm của cậu ngày một nặng hơn và không kịp cứu vãn nữa.

vì vậy, jeon jungkook quá cô đơn khi không được bạn bè quan tâm và ba mẹ cũng ngày càng dành ít thời gian cho cậu hơn trước nên cậu bắt buộc phải tự tìm đến một sự an ủi khác.

đó là lí do kim taehyung xuất hiện.

kim taehyung không phải là người, cũng không phải do jeon jungkook tưởng tượng ra. kim taehyung hoàn toàn tồn tại nhưng là dưới dáng vẻ của một linh hồn vất vưởng.

kim taehyung đã chết năm 19 tuổi do tai nạn xe tải khi trên đường trở về từ chỗ làm thêm. kim taehyung có rất nhiều định kiến đối với xã hội anh đang sống, mà anh còn là trẻ mồ côi, nên khi chết đi linh hồn của kim taehyung không được siêu thoát.

kim taehyung xuất hiện trong phòng jeon jungkook vì đó đã từng là phòng của anh. và hiển nhiên căn nhà cũng là của kim taehyung nên khi thấy gia đình jeon jungkook chuyển đến đây sống, kim taehyung đã gọi họ là "những kẻ đang sống trong ngôi nhà này" một cách khiếm nhã chứ không phải là "những người đang sống trong ngôi nhà này".

kim taehyung không đuổi họ đi vì anh không phải là một linh hồn xấu xa. mặt khác kim taehyung phát hiện jeon jungkook cũng giống anh phần nào trong cái áp lực cuộc sống này nên đã quyết định làm bạn với cậu.

- vì sao không ai thấy được kim taehyung trừ jeon jungkook?

vì jeon jungkook khi ấy còn là một đứa trẻ với khí lực yếu ớt nên có thể thấy được "bóng dáng mờ ảo không rõ ràng" của kim teayung trong bóng tối. theo tự nhiên lớn lên jeon jungkook sẽ không thấy được kim taehyung nữa nhưng trên thực tế họ đã kết làm "bạn" với nhau.

- giải đáp về việc kim taehyung nói "jungkookie kém tôi 5 tuổi" và lúc jeon jungkook nói với bác sĩ rằng "cậu ấy hơn tôi 3 tuổi".

kim taehyung 19 tuổi gặp jeon jungkook 14 tuổi.
đến khi jeon jungkook 17 tuổi chết, kim taehyung vẫn 19 tuổi.
kim taehyung luôn nhắc nhở jeon jungkook về tuổi của cậu khi cậu bị đưa đến bệnh viện.

- lí do ba mẹ jeon jungkook đưa cậu đến bệnh viện tâm thần và không quay lại thăm cậu hơn 2 năm

vì họ nghĩ cậu bị mắc phải hội chứng ảo tưởng nên đưa đến đây để chữa trị. trong khoảng thời gian họ biệt tích chính là để đi kiếm tiền chi trả cho quá trình điều trị của con trai.

- jeon jungkook ở bệnh viện 2 năm rưỡi và về nhà được nửa năm nữa rồi chết.

- chi tiết "bức tranh không đoạt giải nào. bức tranh độc một màu đen" là một trong số những bức tranh jeon jungkook vứt đi nhưng đã được ba mẹ cậu đặt lên tường coi như là một dấu chấm hết cho cả chặng đường đời và sự nghiệp jeon jungkook đã cố gắng trải qua.

- chi tiết "căn phòng bám bụi. ngôi nhà không người ở" cuối phần "2" là sau cái chết của jeon jungkook, ba mẹ cậu đã rời đi vì quá đau buồn, nhưng họ không bán căn nhà đi mà muốn lưu giữ lại những kỉ niệm khi còn bên cạnh con trai. vì vậy đồ đạc trong nhà vẫn được giữ nguyên, chỉ là không được người quét dọn qua nhiều năm.

- chi tiết cuối cùng "góc tối căn phòng. không còn ai" là cả hai linh hồn của kim taehyung và jeon jungkook cùng tan biến vào hư vô. không biết là họ đã bay đi đâu, nhưng giờ đây họ chính là chấp niệm của nhau, 1 là cùng tồn tại, 2 là cùng tan biến.

- vì sao ở trên nói kim taehyung không thể siêu thoát, mà ở dưới lại nói kim taehyung đã hòa vào hư vô?

vì trước khi gặp jeon jungkook, chấp niệm to lớn nhất của kim taehyung là muốn tìm được một bến bờ hạnh phúc cho mình nhưng chưa thực hiện được thì cậu đã chết.
nhưng sau khi gặp được jeon jungkook, anh đã biết đâu là nơi tình yêu mình đặt vào nên không biết từ bao giờ, jeon jungkook đã trở thành chấp niệm to lớn nhất của kim taehyung.

- chấp niệm là gì?

là ý niệm cố chấp tồn tại trong lòng người, là sự day dứt khi đánh mất điều gì đó, hay là những mong muốn mà không thể thực hiện được... nó tạo ra cho con người một vết tích để mỗi khi nghĩ đến lại đau đáu một nỗi niềm không biết bao giờ giải tỏa.

ở đây có nghĩa là kim taehyung luôn cố chấp để yêu jeon jungkook, dù người nửa bên này thế giới, người nửa bên kia thế giới, dù cả hai không có cách nào đến được với nhau, thì kim taehyung vẫn yêu jeon jungkook, vẫn bảo vệ jeon jungkook, chỉ một mình jeon jungkook, không bao giờ buông tay.

***

các cậu có điều gì thắc mắc hay chưa rõ chỗ nào muốn hỏi thì hãy cmt ở đây nha, mình sẽ trả lời tất cả :>

•by yoon, for u 💛

taekook ; họa hồn ✔Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ