After 1 week...
~Lu Han~
Kasabay kong kumakain ngayon sina Baekhyun, Chanyeol, at Kai. Hindi ko alam kung paano nangyari to pero nangyayari na eh.
Kanina lang, si Baek ang kasama ko pero dumating tong dalawa.
"Teka nga." singit ko habang nag-uusap sila. "Bat pala kayo andito? Anong meron?" naiinis na sabi ko. Hindi ko matago. Noong isang time, sobrang sama nila sa akin. Tapos ngayon andito sila at kasabay kong kumain?
Napa-ngiti si Chanyeol ng maliit kasi may pasa pa siya sa may ibaba ng labi. "Sorry pala, Luhan." sagot niya. "We didn't mean to be mean and harsh noon. I understand if you don't want to be friends with us."
Napakunot noo naman ako sa sinasabi ng mokong na to. "Psh." sagot ko sabay eyeroll. "Hindi naman big deal yung noon eh. Ang tinatanong ko lang, bat kayo andito?"
Natawa si Chanyeol at napahawak sa batok niya. Nahihiya siyang tumingin sa akin. "Well, i'm here because of him." sabay turo kay Baek. Agad namang namula ang isa at umiwas ng tingin. "I'm courting him and sana malapit na maging kami. I hope he'll realize soon how much i love him."
Natawa si Baekhyun at nasamid naman si Kai. "Ang corny mo, Yeol! Kadiri!" reklamo niya.
Napa-irap naman si Chanyeol kay Kai. "Aba! Porket wala kang lovelife, ganyan ka na ah!" naiinis na reklamo nito. "Bwisit to. Panira."
Natawa naman ako habang umiiling. "Well, goodluck." sabi ko at binalik ang tingin sa librong kanina ko pa binabasa. Pero may bigla akong naalala.
Hindi ko alam pero nag-aalangan ako kung tatanungin ko ba. Hindi naman siguro sila mag-iisip ng masama diba? Tanong lang naman eh.
Eh bat ko ba kasi binibigyan ng malisya?
"Ahhh." simula ko at sabay silang tatlo na napatingin sa akin. "A-asan pala si Sehun? Diba kasama niyo siya parati?" tanong ko.
Pero nag-iba ang expression sa mga mukha nila. Si Kai, umiwas ng tingin. Si Baekhyun, parang nahiya at binalik ang tingin sa kinakain niya. Samantalang si Chanyeol naman, naging parang galit ang mukha.
BINABASA MO ANG
Fall for the Beast
FanfictionCan true love be enough to break the spell? Text copyright © 2016 by HahuYeah [Language: FILIPINO]