Ngoại truyện 2

12.1K 424 10
                                    

Sau những tháng ngày vất vả với cái bụng to. Hôm nay cô sinh. Anh cùng vào phòng sinh với cô. Theo qui định của bệnh viện, người nhà chẳng được vào. Nhưng anh năn nỉ bác sĩ đến khản cổ. Anh muốn được vào với cô. Bên cạnh lúc cô đau đớn, tuyệt vọng và cần có một người thân bên cạnh nhất.

Nhìn thấy cô đau đớn cố gắng rặng từng hơi. Anh thề, sau này chẳng cho cô sanh đẻ gì nữa. Hai đứa con thôi là quá đủ rồi. Lần trước sinh bé Uyên cô cũng đau đớn nhưng vậy sao?

- Bác sĩ, hay mổ được không?

Đã hơn 30 phút rồi. Anh sót ruột lắm. Đứa nhỏ này cũng thật cứng đầu quá đi. Nảy giờ vẫn chưa chịu ra.

- Không được. Cô ấy có thể sinh tự nhiên.

Giọng bà bác sĩ có hơi cộc cằn. Bà biết người nhà có sốt ruột nhưng cũng không thể không tin tưởng bác sĩ như thế.

30 phút nữa lại trôi qua. Cuối cùng thì cũng oe...oe...oe. Một bé trai nặng hơn 3 kg. Cô ôm con mà vui mừng đến chảy nước mắt. Đau đớn lúc nảy có đáng là gì. Chính tay anh cắt dây rốn cho đứa con.

***

- Hu... Hu, chị hai, mẹ. Ba không thương con gì hết

- Cu An có chuyện gì, nói cho chị nghe. Đừng làm ồn mẹ đang ngủ

Là bé Uyên lên tiếng. Năm nay bé đã hơn 10 tuổi, đã ra dáng một người chị lớn trong nhà. Còn thằng nhóc khó sinh của mấy năm trước nay đã 4 tuổi hơn. Cơ mà vẫn còn nhõng nhẽo. Thằng bé hay nghịch, anh không chịu được liền trách mách vài câu. Sau đó nó chạy sang hu hu với mẹ. Kết quả anh phải ngủ nơi sô pha lạnh lẽo. Cả nhà từ cô đến bà vú còn có bé Uyên, ai cũng yêu thương thằng khóc này nên nó được nước lấn tới. Nghịch ngợm, quậy phá khắp nơi. Lần này cũng vậy. Thằng bé lấy hợp đồng của anh rồi vẽ bậy lên đó. Anh phát hiện, mắng nó hai câu đã nước mắt nước mũi tèm nhem đi mét mẹ với chị hai.

- Chị hai, em vẽ con voi lên giấy của ba, ba nói đó là hợp đồng. Nhưng mà em có biết chữ đâu mà biết đó là hợp đồng. Hu hu em không có lỗi. 

Bé Uyên nghe vậy thì bó tay, vẽ bậy lên hợp đồng? Cũng hên đó là ba, chứ là người khác thì thằng nhóc này bị nhừ đòn rồi

- Thôi nín đi, mà chị nói em nghe, lần này em sai rồi. Đi xin lỗi ba ngay, nếu không mẹ với chị sẽ chẳng thương em nữa.

Thằng bé xịt xịt nước mắt

- Em sai thật hả chị?

- Ừ, mau đi xin lỗi ba đi

- Dạ

Thằng nhóc nghịch ngợm nhưng lại rất nghe lời chị hai. Anh nãy giờ chứng kiến tất cả. Đúng là con gái rượu của anh. Còn thằng nhóc kia anh nuôi chỉ tốn cơm, tốn gạo. Nếu không có bé Uyên tối nay anh lại ngủ ở sô pha rồi.

***

- Cu An, con đi đâu đấy?

Cô nhìn thấy mà ngạc nhiên, thằng nhóc đùng đùng bước từ phòng ra, trên tay còn xách theo túi quần áo.

- Con sang ở với vợ tương lai

Chuyện là David Huỳnh vừa kết hôn 3 năm trước. Đến nay đã có một cô công chúa đáng yêu. Thằng nhóc nhà cô thấy con bé dễ thương thì nói sau này sẽ cưới con bé, nói con bé là vợ mình. David cũng phụ họa thêm một câu "Sau này con lớn lên, chú sẽ gã con gái cho cháu". Thằng nhóc nghe thế nên luôn miệng gọi con bé là vợ tương lai.

Nhưng mà đang yên đang lành sao lại đòi sang nhà vợ tương lai?

- Con sang đó chơi được rồi. Xách quần áo làm gì?

- Ba mẹ muốn có em, ba mẹ mà có em sẽ chẳng thương con nữa. Con sang nhà vợ tương lai để em ấy thương con

Éc éc... Quạ bay đầy đầu cô

Cô muốn nói rằng "Trời ạ, sinh một mình mày thôi là đủ khổ rồi. Mày hành ba mẹ chưa đủ hay sao còn sinh nữa?"

***

Hôm nay là chủ nhật. Gia đình cô cùng gia đình David đi công viên.

Ba người nhỏ đang nô đùa ở đằng xa. Bốn người lớn đang chuẩn bị đồ đạt. Cô với vợ David đang chuẩn bị thức ăn. Còn anh cùng David đang dựng trại. Có lẽ đêm nay họ sẽ ở lại.

Đêm đến, ba đứa nhỏ vì chơi đùa cả ngày nên mệt mà đi ngủ sớm. Vợ chồng David Huỳnh cũng chuẩn bị đi ngủ.

Anh và cô thì nắm tay nhau đi dạo. Bao lâu rồi họ chưa như thế này? Cô và anh cũng không nhớ rõ. Kết hôn đã hơn năm năm. Tình cảm của hai người không những không nhạt đi mà còn sâu nặng hơn. Anh và cô đều nghĩ người kia chính là định mệnh của đời mình. Anh không tin vào duyên phận, cho đến khi gặp được cô. Cô không tin mình sẽ được hạnh phúc cho tới khi cưới anh...

- Vợ ơi, anh muốn hôn em.

Cô cười

- Môi em này, anh hôn đi.

- Ai nói anh muốn hôn môi? Anh muốn hôn lên trán em thôi.

- Anh được lắm, dám ghẹo em. Vậy thì đừng hôn... Ưm....

Cô chưa nói hết câu đã bị anh chặn lại. Anh hôn cô. Ban đầu cô còn muốn đẩy anh ra. Dần dần cô nhắm mắt đón nhận nụ hôn ngọt ngào của anh

Trên trời, những vì sao đang lấp lánh. Phải chăng đang chứng chứng kiến và chúc mừng một câu chuyện tình yêu đẹp có một cái kết hạnh phúc?

Vợ ơi, về nhanh!  [Full] Where stories live. Discover now