Haxiel Akira's POV
Kararating ko lang ngayon dito sa opisina ni Vandrei inilagay ko ang files na ipinakukuha niya muntik na ako kanina nako naman kasi bakit pumasok pa yun sa isipan ko at ginawa ko yun? Ah basta naiirita ako.
"Why are still here idiot girl" napataas ako ng kilay ako? Idiot girl?
"Ako ba kinakausap mo?" Tanong ko.
"Sino pa bang idiot dito ikaw lang naman"at talagang tinawag pa akong idiot girl..
Pabagsak kong ibinaba ang mga folder at inirapan siya God!
"Go now" malamig na turan niya sa akin umirap lang ako at akmang lalabas ng masalita siya.
"Don't do it again Akira or else" tumaas ang kilay ko.
"Or else what?"
"Tatangalin kita sa trabaho mo" para akong nawalan ng lakas ako tatangalin sa trabaho? Wag naman ayoko nga'ng humingi ng pera galing sa magulang ko eh..
"Go... At pagkatapos nun mag hiwalay na tayo hahanap ako ng ibang kumpanya hay nako Vandrei isip bata ka" sabay irap at pinihit ang pinto.
"Coffee.. I need it now"
"Magtimpla ka mag isa!"
-----
Halos magkanda uga ga na ako sa pag bit-bit nitong mga files na ipinadala ni Vandrei sa akin mula sa office niya hangang dito sa Baba... God! His insane pag bit-bitin ba naman ako ng 50 folders at may kasama pang ibang papeles...
"Bweset kang lalaki ka!" Inis na ipinadyak ko ang mga paa ko sa sahig nitong elevator nakakainis naman kasi talaga!
"Miss may problema ka ba?" O diba pati yung kasabay dito di ko napansin akala ko ako lang mag isa.
Ngumiti muna ako sa lalaking kaharap ko ngayon
"Ah.. Wala naman medyo nahihirapan lang ako dito sa mga dala-dala kong folder's" sabay ngiti.
"Gusto mong tulungan na kita kanina ko pa kasi nahahalata na nabibigatan kana" malumanay na sabi niya
Kinuha niya naman mula sa akin ang kalahati ng mga files na dala ko napangiti ako may mga mababait rin naman palang tao ngayon?
"Uhm.. S-salamat pala"
"Asthon" sabay ngiti sa akin Asthon pangalan niya? Really?
Parang Aceton yung tunog okay fine nakakatawa yun sobra.
-_-
"Ah.. Ako nga pala si Haxiel but call me--" biglang tumunog ang Cellphone ko na nasa bulsa ko kinuha ko agad yun at tinignan si Vandrei?
"Wait lang ah" tumango naman agad siya..
In call..
"Ano na naman hindi pa nga ako tapos sa ipinabit-bit mo sa aking sandamakmak na files ano na naman yun" inis na inis na talaga ako!
BINABASA MO ANG
Loving Mr. Montenegro
RandomNagmahal kana ba ng taong hindi ka minahal ng pabalik? Nagmahal kana ba ng taong may mahal namang iba? Nagmahal kana ba ng taong hindi ikaw ang mundo dahil ang isip at puso niya ay nasa ibang tao? would you still love him kahit sobra kanang nasasakt...