Chương 12

6.5K 597 220
                                    

Hôm đó, Tạ Trường An suy nghĩ trọn một ngày, cảm thấy nếu cứ tiếp tục như vậy không phải là biện pháp nên chủ động đi tìm đạo sĩ, đến một tiểu trà tử, đi qua đi lại một hồi mới vụng trộm nói "Ta là yêu."

Đạo sĩ uống một hớp trà, nhẹ gật đầu "Ta biết."

Tạ Trường An nói tiếp "Ta chưa từng hại người."

Đạo sĩ lại uống một hớp trà, nhẹ gật đầu "Ta biết."

Tạ Trường An trầm ngâm một hồi, nghiêm túc hiếm có nói "Lưu lại chốn nhân gian này vì ta có nguyên nhân. Người nhà của ta là phàm nhân, ở bên cạnh hắn qua hết kiếp này, ta sẽ đi."

Đến phiên đạo sĩ kinh ngạc, lông mày nảy lên, hỏi ngược lại "Phàm nhân?"

Tạ Trường An gật gật đầu "Đúng vậy, gần đây khí huyết hắn không đủ, thân thể yếu ớt, chỉ thích ngủ mà thôi, ta phải chăm sóc hắn."

Đạo sĩ tự nhủ trong lòng, bởi vì hắn là xà, xà phải ngủ đông a.

Lý do thoái thác tương tự nhau, trong một ngày đạo sĩ phải nghe tới hai lần, cũng không biết nên khóc hay nên cười.

"Ta không phá vỡ hạnh phúc uyên ương, chỉ cần ngươi một lòng hướng thiện, ta sẽ không làm chuyện dư thừa." Đạo sĩ cuối cùng vẫn không nói ra sự thật, duyên mệnh này thật thú vị, ông không nỡ phá hủy.

Tạ Trường An ôm quyền "Đa tạ."

***

Hiểu phong tàn nguyệt, thời gian chậm rãi trôi qua, bất giác đã được mấy chục năm.

Một hôm đột nhiên ở đầu đường có một người bắt chuyện với Tạ Trường An, Tạ Trường An sửng sốt không nhận ra, mãi cho đến khi người này nói hơn nửa ngày y mới nhớ đây chính là vị trù tử làm đồ ăn ở hôn yến năm nào, bây giờ đã như một ông cụ.

"Huynh đệ, sao ngươi lại bạc trắng như vậy?" Tạ Trường An chỉ vào râu tóc của trù tử, trong lúc nhất thời không kịp phản ứng, buồn bực nói.

"Tiểu công tử, đã qua ba mươi năm rồi... không chịu già cũng không được." Trù tử vuốt vuốt râu, tóc mai cũng nhiễm tuyết sắc.

"Đã hơn ba mươi năm rồi sao?" Tạ Trường An như bị sét đánh, đã qua hơn ba mươi năm rồi??

Trách không được vài ngày trước y vô tình nhìn thấy tóc bạc của Phó Vọng Chi, Tạ Trường An thất thần, trong lòng suy nghĩ rất nhiều chuyện, nhất thời không biết tâm trạng nên cảm thấy thế nào.

"Trái lại, tiểu công tử thật thần kỳ, nhiều năm như vậy mà vẫn không thay đổi chút nào." Trù tử hòa ái đưa mắt đánh giá dáng người cao gầy của Tạ Trường An, vẻ mặt hoài niệm về những việc đã qua.

"Khụ khụ khụ... Không phải không phải đâu... khụ gần đây thân thể ta cũng không tốt lắm." Tạ Trường An lập tức cúi người ho khan, ho đến phổi cũng muốn văng ra ngoài, trong lòng luống cuống tay chân thầm nhẩm tính không biết mình lúc đó bao nhiêu tuổi.

"Công tử... sao lại ho dữ vậy, chẳng lẽ là ho lao?"

"Không phải không phải, là do lớn tuổi thôi." Tạ Trường An qua loa làm lấy lệ, trăm ngàn chỗ hở. Nếu là ngày thường, sự cơ linh nhanh trí của y nhất định sẽ không để xảy ra bất kỳ sơ xuất nào, chỉ là hơn ba mươi năm tuổi... y có chút nuốt không trôi.

[ĐM][EDIT hoàn] Hai lão yêu quáiWhere stories live. Discover now