Chapter 32: The Truth Untold

2.1K 61 3
                                    

Keiro POV

Nandito na ulit kami sa tapat academy sa may gubat to be exact and I really miss ryne already, as much as I want to go back there and be with her instead I know that I can't do that....I can't disobey God Zeus' order and Ryne's order, so here I am forced to tell everyone the truth...along with another lie. Hayst!

"Keiro are you nervous?" Tanong ni Zara, I prefer calling her zara than ziara hahaha para mas maikli! Lol.

"Nah" I said confidently, it's true! I'm not nervous nor afraid telling them the truth tsk! Miss ko lang talaga si ryne.

"Yaan mo na si papa, babe miss lang nyan si mama" sabi ng anak anakan kong si Ken na asong ulol daw sabi ni ryne hahaha! I'm missing her even more! Damn it!

"Oo nga couz kaya lets go na because we need to hurry na and tell everyone the truth kasi I'm gutom na din and also excited" sabi ni Zera...sakit sa ulo itong babaeng to! Ang conyo padin eh! Ibang iba kay Goddess Athena, pero sabagay minsan childish din yun hahaha!

"Oh tara na! Gutom na pala si labidabs ko eh hehe!" Sabi naman ng isa ko pang anak anakan na si Zach na asong ulol din sabi ni Ryne.

"Tigil tigilan mo nga nga yang kakatawag ng labidabs sakin kundi isusumbong kita kay mom!" Sigaw ni Zera kay Zach...hayst mukhang mag kukulitan pa itong dalawa.

"Labidabs—este Zera naman hayaan mo na ako totoo naman kasi yun eh kaya tara na labidabs at sabihin ang totoo sa kanila para maka kain ka na" sabi ni Zach habang may malawak na ngiti...ngiting ang sarap burahin tsk!

"Isa pa!—" I cut off what Zera was about to say, tsk matatagalan kami nito kung di ko pa pipigilan eh!

"Fvck! Let's just fvcking go and fvcking tell them the fvcking truth!" Sigaw ko sa kanila kaya naman natahimik na sila..tsk tatahimik din naman pala eh.



Nauuna akong maglakad sa kanila papunta sa loob ng academy dahil couples silang apat tsk!

"Bro, may naintindihan ka sa sinabi ni papa?" Dinig kong tanong ni Ken, base sa boses ay nakilala ko agad na si ken yun.

"Wala bro eh, puro fvcking lang nadinig ko...si paoa kung nandito si mama malamang tinapyas na ni mama yang bibig ni papa dahil mura ng mura" sabi ni Zach kaya naman napalingon ako sa kanila.

Yung dalawang babae ay napapailing na lang habangg umiirap dun sa dalawa. Ako naman tinignan ng masama yung dalawang asong ulol na nga! Ginigigil ako eh.

Nandito ka pala kami, hayst........gutom na din ako. Hahahahaha!

Pinapasok kami nung mga kawal na nagbabantay sa main gate ng acad dahil kilala na nila kami at wala din sila nadetect na ibang aura samin.

Pumunta agad kami dun sa may quadrangle ng academy dahil nandun ang lahat ng estudyante at maging ang mga professors, si HM, royalties at ang mga hari at reyna...

"If any of you seen the missing students named Kiaryne Viero, Keiro Zautre, Zairah Vasquez, Zeirah vasquez...please do tell us because they're one of the important students here since they're one of the strongest students. Thank you for your cooperation" mahabang salaysay ni HM.

Bago kami lumapit sa kanila ay napansin kong mugto ang mga mata nung mga babaeng royalties...malamang ay kakagaling lang nila sa iyak. Hayst mas lalo kayong maiiyak sa sasabihin ko mamaya.

"No need to search for us" sabi ko nang magsimula kaming mag lakad papalapit sa kanila.

Agad naman nagsi lapitan ang royalties at niyakap kaming tatlo...oo tatlo dahil napaatras yung dalawang asong ulol hahaha!

FWEAIL Academy 2: The Escaped Royalties 『COMPLETED』 Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon