O to the M to the G! Gosh? Totoo ba? Totoo ba? Nahalikan niya ko? Totoo ba? Tinulak ko agad siya sa pagkakadapa niya sakin. Anu ba tong nangyayari? Gosh! baka mailang na siya sakin
Tumayo na ko. Papalabas na sana ako ng pinto. "Micka? Sorry" He murmured. Anu isasagot ko? Paano to? Parang naiilang na ko.
"Ah eh, Paano ba? Sandali. Ah, ok lang" Sagot ko na natataranta. "Di naman sadya yun diba? Saka kasalanan ko nahila kita eh." i added.
Tumingin siya sakin. "Wag ka sanang maiilang sakin. Di naman sinasadya yun eh. Wag kang iiwas ah"
I just smiled "Yeah! Di ako maiilang." I quickly turned around. Naaawkward ako! "Tara na baba na tayo" I added pero nakatalikod na ko. Bumaba na ako kagad, nahihiya na ko sakanya. Micka stop it! Your so flirt! I murmured.
"Oh baby? Ano na nangyari?" My mom ask.
Hala! Sasabihin ko ba? "Ah ma---------"
"Tita, sorry po!" Aldren said. Natigilan ako. Sasabihin niya ba?
"Bakit iho?"
"Ah, nahalikan ko po kasi yung anak niyo. Di naman po sinasadya eh, natalisod po kasi siya tapos nahila niya yung damit ko kaya po ayun. Sorry po talaga." Napatingin ako kay mommy nung sinabi ni Aldren yon. Napapikit ako. Magagalit si mommy, patay ako neto, anlandee kasi eh.
"Micka? Totoo?" mommy ask me
Tumango ako. Di ko kaya magsinungaling "Ma, sorry! Di naman po sinasadya eh. Di na po ako matatalisod ulit, promise" I answered
Bumuntong hininga si mommy "Ok, di ko to sasabihin sa dad at kuya mo pero siguraduhin mong di sadya yun. Iho! Thank you for being honest ah. Ok lang sakin basta wag na mauulit" mom said that smiling "Di na tuloy virgin ang lips ng anak ko" She laughed.
"Ma!!" I shout
She and Aldren just laughed "Oh! Ano anak magaaral pa ba kayo?"
"Micka? tutuloy pa ba natin o bukas nalang?" they ask me.
"Sige, tuloy natin mamaya." i answered.
"Oh sige! Ano gusto niyong ulam? Iluluto ko?" mom ask
"Kahit ano ma" i answered.
"Aldren, pupunta akong sala. Manonood ako, dun nalang muna tayo habang wala pa tayong ginagawa" i ask him
Tumango lang siya. Pumunta na kaming sala inon ko na yung tv. Nakakabagot manood wala akong gana. Saka parang naiilang ako. Tumingin ako sakanya, Oh gosh! Ang gwapo talaga. Oh Aldren, thank you kasi andali kong makakalimutan si Luis dahil sayo. I think i lo~~~~ Biglang naring yung phone ko. Gosh! Panira moment lang? I murmured.
"Hello?" I said when i answered my phone "Ehricka?"
"Yeah! Kamusta landian niyo? I mean pag-aaral niyo"
"Di mo pa tinulog, binawi mo pa. 마ㅐ ㅜㅁ ㅅ밈ㅎㅁ 리ㅐㄱㅅ (oo na ako na flirt)"
"Ikaw Micka, wag mo kong kinokorean kasi di ko maintindihan, ok?" Ganon na talaga ginagawa ko simula palang para di nila maintindihan mga sinasabi ko. "Madami kang ikukwento samin sa monday ah. Sige na baka makaistorbo pa ko sa paglalandian niyo. Yan ah! tinuloy ko na"
"Baliw. Sige na" I answered. Binaba ko na yung phone. Tss! nood ulit.
Di ko na namalayan yung oras sa kakanood ng kung anu-ano. Tumingin ako sa relo. Maggagabi na pala! Tumingin ako kay Aldren "Bat di mo sinabi sakin na maggagabi na?"
"Ah! Mukha kasing ang sarap ng panonood mo eh. Sorry. Mag-aaral na ba tayo?" he said. Naiilang pa rin ako sayo.
"Ah. Ok" Kinuha na niya yung mga papers niya, at sinimulan niya ng maglecture, nakakabobo talaga tong lalaking to!
YOU ARE READING
My Famous Boyfriend
RandomSecond time to write a story. Sorry kasi di ko natapos yung isa, haha di na kinaya ng utak ko eh. Pero this time i think kakayanin ko na kasi dalawa lang ang bida. I need your support guys. Anyways, wish me luck. Thank you, lets spread this. KAMSAHI...