Deanna POV.Nandito ako ngayon sa tapat ng bahay nila jema may date kasi kami at ang usapan mamaya pang
6pm pero nandito na ako ng 4:30 bakit ba excited ako makita girlfriend ko eh. Nag doorbell na ako at una ko na kita si nanay."ohh deanna kala ko ba mamaya pa kayo aalis ni jema??" tanong ni nanay sakin. Niyakap ko naman agad si nanay nung lumapit na siya sakin para pag buksan ako ng gate.
"sorry nay hehe excited lang talaga ako makita si jema" mahinang sabi ko pero sapat na para marinig ni nanay. Niyakap naman ako ng mahigpit ni nanay.
"may problema ba anak??" tanong ni nanay. Grabe yung tibok ng puso ko nung tinawag ako ng "anak" ni nanay! Sarap sa ears at sa puso
"wala naman po nay hehe nasan po si jema??" sabay bitaw ko sa yakap namin ni nanay. Ngumiti naman si nanay, alam kong alam na niya kung bakit ako nandito.
"nasa taas pa anak at sa palagay ko tulog pa siya" sabi ni nanay. Ngumiti naman ako.
"ahh ganun po ba hehe nay pwede ko ba siya puntahan sa kwarto niya?" paalam ko kay nanay at tumango naman siya pero bago pa ako umakyat bigla ako hinila ni nanay at niyakap ulit
"Salamat" ngumiti naman ako at tumango kay nanay. Umakyat na ako sa kwarto ni jema.
At sa pag dating ko sa kwarto ni jeme hindi nga nag kakamali si nanay tulog na tulog pa si bb ko hehe hayss ang ganda niya talaga kahit tulog hustisya naman po Lord sa babaeng toh! Bakit kahit tulog ang ganda ganda! Sleeping beautiful nga naman talaga. Gisingin ko ba?? O halikan ko na lang?? Charot! Ang harot deanna nasa baba lang si nanay!
"deanna??" ayun na gising na si sleeping beauty ko kala ko kailangan ko pa siya ikiss hehe.
"good afternoon gorgeous" sabay kindat ko sakanya Abay napaka harot deanna HAHAHA.
Ngumiti naman siya. Sa loob ng 4 months
O higit pa. Ngayon ko lang siya ulit nakita ngumiti na ako pa ang dahilan."ang aga mo naman yata masyado wong! Mamaya pa tayong 6 aalis ahh" taka niyang tanong. Ngumiti ulit ako! Shet buong magdamag yata ako ngingiti dahil sakanya.
"excited ako makita ka ehh" sabi ko na naka ngiti.
"ang harot wong hahaha" natatawa niyang sabi. Shet yung tawa niya ngayon ko na lang ulit yun na rinig at ngayon ko na lang yata maririnig.
"kinilig ka naman!" sabi ko. Tumingin naman siya sakin. Bakit ganyan siya makatingin??
"baka matunaw ako Galanza!" sabay takpan ng mga mata niya. Tumawa nanaman siya ulit.
"ang kapal mo naman wong" di ako mag sasawa marinig mga tawa mo.
"baka ako ang matunaw dito wong hahahaha grabe naman kasi maka tingin sakin---" hindi ko siya pinatapos.
"i love you" shet bakit di ko mapigilan bibig ko sabihin yan sayo. Nakatingin lang siya sakin. Ngumiti ulit ako.
"matulog na lang tayo" pag iiba ko ng topic. Niyakap ko naman siya agad at pinapatong ko ulo niya sa balikat ko, kagaya ng dati
"i love you too" sabi niya. Ngumiti naman ako ng peke. The most sweetest lie I've ever heard.
"alam ko" sabay kiss sa noo niya. At hinayan na siya matulog. Oo siya lang, naka tingin lang naman ako sakanya buong mag damag. Mamimiss ko toh.