New book ko nga pala na sa itaas ang pic^^^
__________________________________________Sowon's P.O.V
Bigla akong niyakap ni Shinhye unnie a.k.a my girl, nakaarrange marriage na ako sa kanya before maging kami ni Eunha...alam toh ng lahat ngunit pinagsabihan ko sila na wag nila ipaalam kay Eunha, actually mas mahal ko si Eunha....but ang masakit is mahal ako ni Shinhye.
"Musta?" -Shinhye
"U- uhm...i'm g- good....how a- about you?" -Sowon
"Same.....i really missed you Sojung ah!" Sabi saakin ni Shinhye and she peck my lips, after that is inaya ko siyang pumasok sa resto at nakita kong umiiyak si eun- oh shit! Nakalimutan ko na kasama pala namin si Eunha...
"S- sino siya?" -Shinhye
"S- sino sa kanila?" Kabado kong sinabi.
"Yung umiiyak....bakit?" -Shinhye
"Oh she is eu- " di ako natapos at nagsalita si Eunha.
"I- I'm Eunha.......S- Sojung's friend" nang sabihin niya yun ay biglang kumirot puso ko, tumayo siya at kinuha bag niya.
"U- unnie...a- alis na ako.." -Eunha
Nagpaalam na silang lahat at biglang nang umalis si Eunha sa loob. Kasalanan ko toh! B- bakit?! Gusto kong kumawala sa arrange marriage na yan! Mahal ko si Eunha hindi si Shinhye.
"Uhm..Shinhye i have t- to go now" sabi ko then nagpaalam na siya, kaagad akong lumaba sng shop at hinanap di Eunha, tumingin ako sa mga gilid-gilid ngunit walang Jung Eunbi ang nagparamdam, pumunta ako sa right side at may nakita akong babaeng naglalakad habang umiiyak, nilapitan ko siya at hinawakan ang kamay niya kaso hindi siya tumingin saakin.
"Eunha.....i'll explain everything to yo- " bago pa ako matapos ay biglang tumama saakin ang napakabigat na kamay ni Eunha, hinawakan ko ang kannag pisngi ko at dahan-dahang tumingin sa kanya.
"B- bakit ngayon lng?" Naiiyak na sabi ni Eunha
"I'm sorry" -Sojung
"Sa tingin m- mo may magagawa y- yang sorry mo?!" -Eunha
"Nakaarrange ako sa kanya..." -Sowon
"Yun nga ang punto ko KIM SOJUNG! Kung sana nalaman ko na ang sitwasyin mo ay di kita papatulan!! Parang oinaglaruan mo na rin ako Sowon!" Sabi niya habang gigil na gigil saakin.
"I'll fix everything just--- wag mo akong hiwalayan.." -Sowon
"Sojung tama na!! Wag mo akong paglaruan! Wag mo akong lokohin dahil hindi ako laruan at tanga!" -Eunha
"DI NAMAN KITA GINAGAWANG TANGA! Eunha! Ikaw ang mahal ko at hindi siy- " -Sowon
"YUN NA NGA EH! AKO MAHAL MO PERO WALA KA NANG MAGAGAWA DAHIL NAKATALI KANA SA BUHAY NIYA!" -Eunha
"Hindi! Eunha kaya ko tong ayusin!" -Sowon
"Sowon Stop! Ikakasal kana..." -Eunha
"Eunha naman eh!!! Basta sa ayaw at gusto mo aayusin ko ang lahat ng ito" Sabi ko sabay hawak s akamay niya pero tinangal niya ang pagkakahawak ko sa kanya.
"Kailangan ko munang mapagisa..." -Eunha
Aalis na sana siyang nang hawakan ko ang kamay niya at binuhat siya patungo sa maraming puno at walamg taong dumadaan, hinalikan ko ang leeg niya at pinakahigpitan ko ang paghawak sa kanya, nang tumagal ay kumalma siya at hinalikan narin ako, inalis ko ang butones ng damit niya at sinimulang halikan amg leeg niya pababa...
YOU ARE READING
PROMISE | [SinRin] (Tagalog)
FanfictionSeason 1: Promise (Complete) Paano kaya tayo pinagtagpo ng tadhana? Sana ako nalang ang mamahalin mo hanggang huling hininga ko. Handang maghintay kahit ano mang magyari sakin hanggang sa katapusan ng aking buhay. I hope you Promise me right now tha...