21. Lão tú tài tâm nguyện

971 31 2
                                    


Lão tú tài tâm nguyện

Mùa xuân sáng sớm, gió nhẹ thổi qua, kim dương khuynh sái mà xuống, tiểu thảo đón gió lắc lư, màu vàng tiểu hoa giãn ra mở ra.

Nguyên bản nên có cái hảo tâm tình, chính là thu sơn thôn lão Thẩm gia, tâm tình khói mù, tựa như trời đông giá rét đại tuyết, lão Thẩm gia trụ cột: Thẩm Thanh cùng. Hiện giờ nằm ở trên giường vẫn không nhúc nhích, từ trấn trên y quán mời đến Ngụy đại phu cũng lắc lư đầu nói làm trong nhà chuẩn bị hậu sự.

Thẩm gia hiếu tử hiền tôn nhóm mặt ủ mày chau, lão gia tử là Thẩm gia Định Hải Thần Châm, là Thẩm thị nhất tộc chi nhánh tộc trưởng, cũng không thể xảy ra chuyện.

Tiễn đi Ngụy đại phu, Thẩm gia lão đại ngồi ở một bên rầu rĩ không vui, không nghĩ nói chuyện, bên ngoài tới thăm lão gia tử tộc nhân một đợt tiếp một đợt.

Thu sơn thôn cách vách cách vách thôn có cái Thẩm gia thôn, kia mới là chủ chi, thu sơn thôn Thẩm thị nhất tộc là cùng chủ chi nháo bất hòa về sau phân ra tới một chi, thuộc về Thẩm gia chín phòng một chi hậu nhân nhóm.

Thẩm gia chín phòng chuyển đến tới gần song hà trấn phụ cận núi hoang khai hoang kiến phòng đã bốn năm mươi hàng năm, từ nguyên lai mấy chục cái tộc nhân đã phát triển đến mau hai trăm người.

Thu sơn thôn mấy năm gần đây cũng chuyển đến một ít tạp họ nhân gia, nhưng là họ lớn vẫn là Thẩm thị nhất tộc.

Thẩm tam gia cong bối từ tôn tử bồi đi vào Ngũ đệ gia ( Thẩm Thanh cùng ), "Đại phúc, cha ngươi như thế nào?"

"Tam bá, cha ta vẫn là như vậy, hôn mê bất tỉnh, ai......"

Thẩm đại phúc vẻ mặt đau khổ, trong lòng lo lắng không thôi, cha nhưng ngàn vạn không thể xảy ra chuyện.

"Chờ hai ngày không được, còn phải chuẩn bị lên." Thẩm tam gia ngồi ở đại cháu trai cấp làm ghế trên, dặn dò nói.

"Chỉ có thể như thế, đến lúc đó muốn thông tri Thẩm gia thôn không?"

"Không cần, ta đã phân ra tới, không có việc gì không cần đi lại." Thẩm tam gia đồng lứa lão nhân đều nhớ rõ lúc trước chín phòng vì cái gì sẽ bị phân ra tới. Này thù vô pháp báo, có thể thể diện phân ra tới, đã là chín phòng lúc ấy lựa chọn tốt nhất. Chỉ cần chín phòng chi nhánh tộc nhân quá đến so với kia biên hảo, này thù liền tính báo.

Cho nên Ngũ đệ không thể xảy ra chuyện, Ngũ đệ là chín phòng trụ cột cũng không quá.

Hôn mê trung Thẩm Thanh cùng, tiếp nhận rồi nguyên thân hết thảy ký ức:

Nguyên thân Thẩm Thanh cùng hiện năm bốn mươi lăm tuổi, vẫn là vị tú tài, mấy năm trước phong hàn ho khan, ở lâu không dứt, hiện giờ đã trọng chứng hôn mê, nếu không phải hắn tới, phỏng chừng đã đi Diêm Vương điện đưa tin.

Vị trí hoàn cảnh:

Đại tề triều, thọ huyện, song hà trấn, thu sơn thôn.

Không có kiếp trước, chỉ có kiếp này.

Tâm nguyện: Bồi dưỡng hảo hậu thế, quang diệu môn mi. Mang theo chín phòng siêu việt chủ chi.

Hai cái hảo to lớn tâm nguyện, Thẩm Thanh cùng trong lòng bĩu môi, người bình thường rất khó hoàn thành được không, chủ chi là có tộc nhân ở kinh thành làm quan có được không. Nhân gia ở kinh thành đã cắm rễ hơn trăm năm, nếu muốn siêu việt có chút khó khăn.

[ Xuyên nhanh ]  Ta có bàn tay vàng - Truyện SơnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ