Strange Powers

943 88 4
                                    

<Khi Loki xuất hiện trước Thánh Đường, Stephen đã quyết định rằng điều tốt nhất nên làm là mời hắn cùng ăn trưa.>

***

Không tín hiệu, cũng không có chấn động trong không khí, và có lẽ quan trọng nhất là cái vẻ hào nhoáng tới phô trương mỗi lần hắn ta xuất hiện cũng đã không còn nữa.

Và việc nhị hoàng tử Asgard đã làm cách nào để đột nhập vào Thánh Đường mà không bị Stephen Strange phát hiện vẫn còn là bí ẩn. Một bí ẩn từ ngày này qua ngày khác. Nhưng ngay sau đó, Stephen đã quyết định tự mình giải quyết vấn đề này.

Chiếc áo choàng tự mình đu bám trên vai Stephen. Loki biết Stephen vẫn đang chăm chú quan sát mình nhưng hắn chẳng hề để tâm tới gã. Thay vào đó, hắn chỉ lựa chọn đứng đấy và xem xét đống sách đặt trên kệ, mở chúng ra và nhăn mũi lại trước nội dung viết trên những trang giấy.

"Xin chào, phù thủy." Stephen thấp giọng nói sau khi cẩn thận quan sát Loki kẹp một cuốn sách khác lại.

"Một vài cuốn sách rất bụi bặm, Strange." Loki nói mà không quay đầu lại nhìn gã. Và rồi như để chứng minh cho lời nói của mình, hắn thổi bụi ra khỏi kệ và nhìn nó xoáy tròn trong không khí tựa như một cơn bão "Hẳn là ngươi đang tự hỏi làm thế nào mà ta có thể vào đây dễ dàng như vậy."

Stephen có thể nghe thấy tiếng cười khẽ trong giọng nói của hắn, gã đảo mắt.

"Không, thực sự thì tôi chỉ đang thắc mắc tại sao cậu không tới đây sớm hơn thôi. Cậu biết đấy, tôi đã rất nhớ cậu."

Loki bật ra một tiếng cười lớn, thanh âm khó chịu ấy truyền tới tai Stephen.

"Cậu muốn gì thế, Loki? Tới để trả thù ư?"

Loki đứng thẳng dậy và phủi bụi trên bàn tay xuống.

"Lí do ta tới đây còn quan trọng hơn thế nhiều, cục cưng à." Hắn nói khẽ và quay đầu lại, trông hắn bình tĩnh tới lạ khi bất ngờ bước đến ngay trước mặt Stephen "Ta đến để tìm hiểu lí do tại sao ngươi lại có thứ này." Loki giật lấy sợi dây chuyền trên cổ gã.

"Đ-ược thôi." Stephen chậm rãi nói, đặt tay chắn giữa bản thân mình và người kia "Cái này là của tôi."

Loki nheo mắt lại tỏ vẻ không tán thành "Ngươi không sở hữu nó. Không ai sở hữu nó cả." Lúc này Loki đã tiến lại gần hơn và buộc Stephen phải chậm rãi lùi lại "Ngươi đã làm cách nào để có được nó? Ta không thể tưởng tượng nổi người như ngươi thì có gì đặc biệt."

"Chúa ơi, rõ là chẳng ai nói giỡn về chuyện cậu khốn khiếp ra sao nhỉ ? Nhìn này..."

Stephen đã lên kế hoạch cho việc tiếp đón Loki và quyết không nhượng bộ để hắn có thể lấy được bất cứ thứ gì từ gã. Gã nhận ra một điều rằng, chỉ cần gã tiếp tục khiêu khích tên này, cái tôi cùng nỗi ám ảnh với mấy trò kịch tính sẽ ngăn hắn ta tìm hiểu nguồn cơn của mọi vấn đề.

"Tôi không thể giải thích cho cậu nghe lí do tại sao tôi lại là người giữ viên đá này, ý tôi là, tôi chỉ cho rằng hẳn là tôi đã khẳng định được vị thế của mình đối với cậu khi tôi để cậu rơi, đầy bất lực, trong ba mươi phút liền..."

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Oct 13, 2019 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[StrangeLoki][Fic Dịch] Sand WitchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ