"Matteo POV"
Dalawang araw ang lumipas. Sobrang namimis ko na ang mahal ko. Sana magising na siya ngayon. Namis ko na ang mga mapupungay niyang mga mata kapag nakatitig iyon sa akin.
Namiss ko din ang malumanay niyang boses kapag nagsasalita siya. Lahat sa kanya ay sobrang namiss ko.
Napatingin ako sa hospital bed na ikinalalagyan ng mahal ko. Tumayo ako sa pagkaupo sa upuan at lumapit ako sa kanya.
Tinitigan ko ang maamong mukha ng mahal ko. Mapayapa siyang nakatulog. Ang ganda talaga ng mahal ko. Mula sa kanyang makurbang kilay na para bang pang babae ito. May Makapal at mataas na pilikmata. Hindi gaano katangos ang ilong pero ang cute tingnan. Makinis ang mukha niya. At ang higit sa lahat na hindi ko pinagsawaan ay ang kanyang kulay rosas niyang labi.
Napangiti ako ng maalala ko'ng gaano ako kagigil na halikan ang labi niya. Ang lambot kasi.. Hindi ako makapagpigil na kagatin iyon. Hihihi..
Linapit ko ang mukha ko sa kanya. Pinatakan ko ng halik ang kanyang nakatikom na labi. Hindi ko mapigilang halikan ang labi niya. Naaakit kasi ako kapag nasilayan ko ang mga iyon sa kanya.
Nakakaadik ang kanyang labi.
Napapikit ako at ninamnam ko iyon. Hanggang ngayon ay hindi ko 'to pagsawaang halikan araw araw kahit pa gabihin ako sa kakahalik sa kanya ay okay lang saakin iyon.
"Papa.." napahiwalay ako at sinulyapan ko ang anak ko na nakatayo na sa sofa niyang tinutulugan. Ngumiti ako sa kanya at lumapit ako sa anak ko.
Hinalikan ko ang noo niya at kinarga ko ang baby ko papalapit sa daddy niya.
Mabilis namang humiwalay sa pagkarga ang anak ko at masayang hinalikan niya ang mahal ko sa pisnge.
"Daddy gising na please. Miss na miss na kita. Tatlong araw kanang nakatulog jan.." sabi ng anak ko sa kanya. Napatingin naman sa akin si David na nagtataka at kunot ang kanyang noo.
"Papa sabi mo ngayon na ang paggising ni daddy eh baket ganun.. baket nakatulog parin si daddy." Nagtatakang saad ng anak ko. Tinapik ko naman ang kandungan ko na nagsasabing kumandong siya sa akin. Na ginawa rin naman ni David.
"Hintayin nalang natin anak na magising si daddy okay.."
"Pero papa sobrang namiss ko na talaga si daddy eh.."
"Shh.. wag maingay baka maingayan ang daddy mo.. baka magtatampo yan at hindi na yan gigising." Ang nasabi ko at napalabi naman ang anak ko.
"Okay po." Ang nasabi nalang ng anak ko at yumakap siya sa akin. Niyakap ko rin naman ang anak ko at hinihimas ko ang buhok niya.
"Wag kang mag alala anak, Magiging okay din ang daddy." Aniko at hinalikan ko ang tutok ng noo niya.
Napatingin ako sa kalagayan ng mahal ko. May kirot padin sa dibdib ko kapag nakita kong nakaratay siya d'yan na walang malay.
Wag kang susuko hal. Mahal na mahala ka namin ng anak natin. Hinawakan ko ang kamay ng mahal ko at hinalikan ko iyon.
Nilagay ko ang anak ko sa sofa at bumalik ako sa pagkaupo sa upuan na malapit sa mahal ko.
BINABASA MO ANG
One Night Mistake (Mpreg)
Teen FictionNiyaya si Matteo ng tropa nya na mag-inoman dahil bukas ay maitali na sya ng kasal sa kanyang magiging fiance. Hindi nga nya dapat patulan pa ang barkada para mag inoman dahil ayaw nyang magkaroon sya nang hangover sa kasal nila ng fiance nya. Pero...