Chap 2

1.2K 76 0
                                    

Xuống trần rồi, ngày 2 người ngày ngày quấn quýt bên nhau hơn hình với bóng. Y thấy hắn đang thay đổi, đang dần tách ra khỏi y . Y lại sợ, sợ tới rùng mình. Gia thế của 2 người ở dưới trần vốn là 1 danh gia nổi tiếng với y dược. Y đi chuyến này là để lấy 1 số thảo dược quý về y quán. Tiện cho chữa bệnh. Mọi lần, mỗi lần y đi xa, hắn đều ra đưa tiễn, dặn dò vài câu. Y cũng mỉm cười ôn nhu, dặn vài câu. Vậy mà hôm nay, đã nửa canh giờ ... y đã chờ hắn ra tiễn 1 nửa canh giờ cũng không thấy đâu. Người đánh xe ngựa thúc giục y nhanh lên. Không thì tới trời tối cũng không qua được cánh rừng rậm đó.

Y lên xe nhưng mắt vẫn nhìn về phía cổng nhà cho tới khi xe đã đi khuất

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Y lên xe nhưng mắt vẫn nhìn về phía cổng nhà cho tới khi xe đã đi khuất. Hình như bóng hình y mong chờ không tới tiễn y thật. Hay là hắn bị ốm. Chắc chỉ là hắn bị ốm không tới được thôi. Chứ hắn không cố tình mặc kệ y đâu ... hắn không cố tình. Trong lòng y bứt rứt nghĩ về chuyện đó. 2 tay nắm chặt lấy vạt áo. Y đang sợ sao ? Đang lo sao ? Y cố không nghĩ đến chuyện ấy nữa. Con đường mòn càng ngày càng hẹp. Trời đã sẩm tối. 2 bên đường hoang vắng không có lấy 1 ngôi nhà. Xe đã đi đến bìa rừng nên đành cố đi nhanh cho qua cánh rừng này. Người đánh xe hy vọng có thể mau chóng đi qua cánh rừng này càng nhanh càng tốt. Nơi đây là nơi tụ tập của nhiều dã thú mà ... chỉ sợ sẽ có chuyện không may xảy ra.
Y như rằng, xe vừa đi đến giữa rừng, bọn sói đã nghe thấy tiếng, cả 1 đàn lớn, chắn đường xe ngựa. Con ngựa thấy vậy dừng lại không dám đi tiếp. Bọn sói gằm ghè tới gần con ngựa, nhe những răng nanh sắc nhọn. Con ngựa sợ hãi định quay đầu. 1 con sói hú khiến ngựa hoảng sợ, lồng lên, dựt dây chạy biến. Thiếu niên lam y đang an an tĩnh tĩnh nằm mộng trong xe cũng theo đó tỉnh lại, xem tình hình. Người lái xe sợ hãi bỏ chạy. Người lái xe sợ hãi nhìn bọn chúng rồi chạy biến. Bọn chúng nhìn vậy, 2, 3 con biết điều đuổi theo. Còn đàn sói vẫn ở lại, chờ đợi thiếu niên lam y đang từ trên xe bước xuống. Bọn chúng dần tiến sát y. Y nhanh nhẹn phản ứng. Từ trong giày rút ra 1 con dao nhỏ. Đề phòng nhìn bọn chúng. 1 con chậm rãi thận trọng tiến lại xem xét rồi nhảy chồm lên y.
Y nhanh tay lấy dao đâm thẳng vào bụng nó, đạp nó sang 1 bên. Noa quằn quại. Mấy con khác không để ý đến nó cùng nhau xông tới. Lúc diệt sạch đàn sói cũng là lúc y thương tích đầy mình. Máu của y hòa lẫn với máu của chó sói khô lại thành từng mảng trên y phục, dính trên người y. Trong đêm tối, y mò mẫm cố bám vào từng cái cây mau chóng bước tới phía trước, đi tới bìa rừng bên kia. Ở đó sẽ có nhà dân, có 1 ngôi làng. Nhưng không kịp nữa, y đã không còn đủ sức lực. Y trượt chân, ngã xuống 1 vạt rừng thấp hơn. Ngất lịm đi. Ngay trưa hôm sau đã có tin báo về y vẫn chưa đến đó. Húc Phượng lúc này đang ngồi tại bàn trong hoa viên nhà, uống trà. Nghe hạ nhân chạy vào báo y vẫn chưa đến nơi, hắn lo lắng đi đi lại lại suy nghĩ

Long Phượng duyên lịch kiếp ( Húc Phượng × Nhuận Ngọc )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ