CHƯƠNG 36: HÀNH ĐỘNG (5)

77 2 0
                                    

Lòng Lệ Tường nóng như lửa đốt, nếu có bật lửa ở đây, có thể thiêu cháy cả căn phòng. Cô đang gặm nhắm nổi đau giày vò trong tâm trí thì cũng là lúc 2 người đó vừa dứt cuộc trò chuyện. Không ai có chút cảnh giác gì, chắc là họ đã quen với việc trao đổi như thế này.

Trở lại phòng, cô ngâm mình trong bồn tắm, hương tinh dầu oải hương thoang thoảng làm giảm bớt sự ưu tư trong suy nghĩ. Mọi việc ngày hôm nay chỉ là khởi nguồn cho sự việc tiếp theo, cô phải cẩn trọng hơn. Không ngờ, Hà Ưng lại có "phước" đến thế, ngay cả người đầu ấp tay gối bên cạnh mà vẫn không hề hay biết đó là tay chân của ai. 

Cô thôi dòng suy nghĩ đang ùa về, với lấy chiếc khăn tắm trên kệ rồi bước ra khỏi bồn tắm. Vẻ đẹp của cô gái đôi mươi đầy đặn, mềm mại. Làn da ánh lên khí tiết trời trong xanh, mái tóc đen ánh, ngũ quan sáng ngời...Biết bao người đem lòng thương yêu trộm nhớ. Vậy mà, cuộc đời kể từ đây lại chấm dứt khi cô chọn bước vào con đường đầy máu tanh này.

Ở nhà Lục Cầm Tiêu,

Cơ Châu Kiệt không hề ngủ được, tay vẫn cầm dao chuốc lấy chuốc để cành trúc, anh đang cố gắng làm bản thân mình phân tâm, không nghĩ ngợi điều gì nhiều. Cũng phải, xung quanh bốn bề là rừng núi, cỏ cây, thú hoang dại lại không sợ bằng sống cùng con người. Đầy thị phi, đấu đá lẫn nhau.

"dạo này cậu hay tâm trạng, có việc gì lo lắng sao?"

Lục Cầm Tiêu ngồi xuống, tay cầm chiếc khăn tắm quấn quanh cổ, ngước nhìn khuôn mặt đầy vẻ kiêu sa kia dù trong trạng thái vô định.

"hazzz... muốn uống chút gì chứ?" - anh thở dài ngán ngẩm.

Là chỉ huy cấp cao, anh chưa bao giờ phạm vào bất kì luật lệ nào của quân đội. Với mọi người, sau Hà Nhiêm Ấn là Lục Cầm Tiêu, người không bao giờ đoái hoài với những việc xung quanh, luôn trầm tư, tĩnh lặng. Có điều anh còn chia sẽ những nỗi niềm của mình với người khác, còn Hà Nhiêm Ấn thì chẳng bao giờ hé môi dù nửa lời.

Anh bật dậy, ra sau tìm thứ gì đó rồi mang lên một chiếc hộp. Hành tung kì lạ không đủ để Cơ Châu Kiệt phải quan tâm, anh tiếp tục "công việc" nhàn rỗi của mình.

"cầm lấy" 

Hai tay anh chìa ra một lon bia cất từ trong chiếc hộp. Trong đó chỉ võn vẹn 4 lon, nhưng anh cất chúng vào nơi khá bí mật. Gần như không đoái hoài đến. Nay lại có diệp mang ra "thưởng thức".

"là gì đây?" - cầm lấy lon bia, Châu Kiệt tỏ vẻ không hài lòng.

"đừng cứng nhắc vậy, giờ cậu có đang mặc áo quân nhân đâu"

Cầm Tiêu biễu môi, tự nhiên bật nắp lon bia lên, uống ừng ực một hơi sành sõi. Khá lâu rồi anh mới nghe được hương vị cay đắng, lâng lâng này. Cố nhân xưa nói thì chẳng bao giờ sai "phụ nữ có thể giải bày tâm tư bằng mọi cách, riêng đàn ông chỉ biết đứng đó nhìn phương xa".

"phạm uy!" - Châu Kiệt đặt mạnh lon bia xuống, ý thức được việc đang làm là không đúng.

"phạm uy? Chúng ta dẫu sao cũng là người phàm mắt thịt, không thể mãi cứng nhắc như vậy." - hơi men làm cho Cầm Tiêu ngà ngà - "vả lại...chúng ta có khác gì những con người không nơi nương tựa đâu chứ!"

CHÀNG QUÂN NHÂN VÀ NÀNG CA SĨ [FULL]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ