Shin’s POV
February 15 na!!! mamayng gabi na tour naming,, sakto announce pa naman ni Sir Rome na half day lang kaming tourism students para makapag ayos at makapag pahinga kami. Kaya ako di nalang pumasok ng buong araw.. Ito nanaman ako medyo tamad pag alam ng may event di napapasok. Nag aayos ako ng gamit ng bigla akong nakitang Necklace.! Shooks! Necklace na bigay sa akin ng taong ayaw kong maalala. Hay buhay! Natulog nalang ako ng makita ko ito kasi medyo na badtrip ako!“Shin gising na!! 8 na ng gabi!! Mag handa ka ng gamit mo! Tandaan mo 3 araw kayo doon!” Sigaw sa akin ni Mommy!
“Uhmm!! Sige Mi.. wait lang aayusin ko na!” grabe! Basta ganitong bagay talaga! Si Mommy parang gusto na akong palayasin sa bahay! Ahah well alam ko ganito lang siya pag alaga sa akin.
“ala una na pala! Ma chat nga ung mga kasama ko.” Nag online ako ng Facebook para tgnan kung sino online! Gulat ako nasa iisang bording din sila.. ou nga naman naalala ko pure girls pala kasama ko kaya okay lang. hayss..ONLINE
IamMonic
Jamaica
Anne
ETC.Me: Oy, anong oras departure natin?
Anne : alas dos . punta ka na para isang bus tayo.
Me: cge. Punta na ako meet me there at main gate. Bye.
OFFLINE.Si Anne kasi lagi kong kausap na tourism na classmate ko. Maganda,mabait at matalino naman siya minsan ang ganda niyang pagtripan.. kaya siguro nagging mag kasundo kami.
Teka nga mabibis na pala ako.
Nagbihis na agad ako at nag pahatid sa kuya ko papuntang Green University.Nakarating na ako sa main gate ng Green University.
*Ring* *Ring*-TOURISM ANNE-
“Hello!Shin dito kami bus number 3 nauna na kami sayo ang tagal mo naman kasi. e”“What!? Sumakay na kayo ng bus? Asar naman par. Sige sunod na ako diyan.. reserve me a seat nalang para tabi tabi tayong lahat.”
Urhh!nakasakay na ako pero the problem is.. the seat! Center seat ba naman talaga ako. Hays..
“Shin president. Wow.. iba ka pala pag biya-biyahe ah.. mala Korean ka pala..” si Marien pala. Asar din tong babae na to ee.
“Grabeeee! " Naman pansin agad ako.. "wait president grabe naman kayo.” Kabadtrip naman inaasar agad ako.Tapos may naririnig ako na “Yan ba yung new transfer? Medyo cute siya a.” wow! Was that a complement? Ahaha medyo nakaklaki din ng ulo ung narinig ko aa.
But the thing is may napansin akong isang girl na malapit lang sa uupuan ko.. medyo likod na kasi kami.. but ung upuan niya sa 4 seats lang katabi ko na siya. Pero nah.. antok na talaga ako kaya matutulog nalang ako pansamanlata.Anne's POV
Grabi anlamig naman dito sa bus. Bakit pa kasi balat kalabaw tong katabi ko.. hindi man lang malamigan. Teka matignan ko nga ung mga kasama ko. “Gosh!! Ang cute nila matulog lalong lalo na si Shin. Parang bata nakangiti kung matulog.” Ou alam ko may crush ako sa president namin na si Shing Young. Pare parehas kaming transferee student. But siya yung una kong napansin kasi nga palangiti at makulent pero may time na masungit at mahangin siya..
total medyo close kami nitong si Shin. Hiramin ko nga yung jacket nia na suot. Ang bango kasi nung amoy,.. dating palang niya naamoy ko na.“Shin! Hoy Shin! Gising… pwede ba mag ask ng favor?”
“grabe makauga to! Parang walang bukas.? San na ba tayo? At anu ung favor mo?”
“hay salamat gumising ka rin. Xpress way palang tayo. Pahiram naman ng Jacket mo? Ang lamig kase dito sa pwesto ko.”
“Grabe bat di ka kasi nag dala ng jacket mo par! Hays pasalamat ka gentle man ako ngayon sa araw na to.”
isinuot niya sa akin ung jacket niya. Medyo sweet siya ha!At ang bango ng jacket nya amoy niya ba talaga to? Grabi sarap matulog pag ganito.
Nag bus-stop kami sa may bandang Tarlac para mag breakfast.
Teka napansin ko Shin paglabas may tinitignan siya na girl. But I don’t sure kung tinitignan niya talaga yung girl..Urrggh! Kainis mukhang may kaagaw ata ako kay Shin. Pero di naman alam ni Shin na gusto ko siya hay!? Sana mapansin naman niya ako. Wait kakain na ako.
BINABASA MO ANG
I Love you, But Goodbye!
Teen FictionMy first story writing ... Comment lang po kung okay lang ang aking story.. newbie lang po ako