*Your Name: Plus a love triangle.
[Third Person's POV...
"O.U. Exclamation point."
Nag-aalalang napatingin si Jed kay Kiara sa tapat niya. Nagulat siya nang mag-isa itong napasinghal.
"SERVES YOU RIGHT! F**K YOU!"
Lumipat ang tingin niya sa hawak nitong I-Pad at napabuntong-hininga.
"Kiara. Don't tell me, nakikipag-away ka na naman sa BESBOOK?"
Nasa isang coffee shop sila ngayon.
Walang kagana-ganang ibinaba ni Kiara ang hawak na gadget at uminom ng milktea sa mesa bago tumingin ng anong sama kay Jed.
"You already know I'm fighting, how come you still dared to invite me for a coffee break?"
Napachuckle lang si Jed sa isininghal ni Kiara.
"Fighting?"
Kiara rolled her eyes, "Duh, nobody knows I'm fighting over cyber bullying!"
Napagiti si Jed, "Atleast ngayon alam ko na," he took a sip from his iced americano.
"Ah, tama, did Sam contacted you today?"
Tila nagulantang si Kiara sa pangalang naisambit ni Jed at hindi makaimik.
"Hey, okay ka lang? Did you argue with Sam?"
"H-HA!? H-Hindi!" namumula ito at may pawaga-wagayway pang nalalaman sa harap ni Jed.
"Hmn, you're acting weird," puna nito at aliw na aliw na sinusundan ang bawat aligagang pagkilos ni Kiara.
Hi prop his elbows on top of the table and he rests his chin on his hands. "May nangyari ba?"
"Wala 'no. AS IF!" Kiara retorted defensively.
Hindi sumagot si Jed at nanatiling naka-sipat kay Kiara. Hindi pa rin kumbinsido ang kanyang mukha.
"You looked awfully distracted Kiara."
"I wasn't."
"Right. Eh bakit nakalimutan mo 'yong helmet ko?"
"It's because I didn't notice it!" ngumiti ng nakakaloko si Jed sa sinabi ni Kiara.
"Or you really just want to keep it as an excuse for meeting me all the time--" at bago pa matawa ng malakas si Jed ay binatukan na siya ng pagkalakas-lakas ni Kiara.
"Ano nga kasi ang problema? You know I'm not the old Jed. Now I can be someone to lean on," he assured Kiara with a hearty smile.
Inipit nito ang lower lip at napabuntong-hininga. Lumingon siya sa glass wall na tanaw ang sidewalk sa labas at nagsalita.
"Sam confessed."
Kiara had no choice. Gustong-gusto niyang ilabas at may mapagsabihan ng mga nararamdaman niya ngayon. Ngunit wala naman ang Kuya Brent niya at walang oras para kausapin siya. Wala naman siyang ibang kaibigan maliban doon sa babaing nakilala niya sa ukay-ukayan na naglaho na lang biglang parang bula. Jed is the only one left.
Hindi ikinagulat ni Jed ang sinabing iyon ni Kiara. Ngunit tuluyang nawala ang ngiti sa kanyang mga labi.
Kiara glances his way at nagtaka si Jed na makitang mukhang may pagkainis ang ekspresyon nito sa mukha.
BINABASA MO ANG
Your Name
HumorIf you will be given a chance to spend a whole month vacation, a summer SPREE for FREE! And you can do ANYTHING you wanted as you WISH! --EVERYTHING! In just a single month! Who will you choose to ran away with? Is he/she the handsomest, prettiest...