END OF FLASHBACK.........
*Sa Canteen*
===
ANTON'S POV
Nandito kami sa canteen ngayon. Syempre kumakain. Kasama ko si Karen, si Mikay, at si Martin. Kaming apat yung laging magkakasama. You know, bestfriends. Si Martin transferee lang dito sa school at ako yung una nyang naging kaclose.
"Ay Karen, punta naman tayo sa botique ng tita mo minsan.." sabi ni Mikay kay Karen.
"Osigi. Basta walang libre wah! Wala!!" sagot naman ni Karen.
"As usual, magiging tiga bitbit nanaman tayo nyan Anton" sabay sabi ni Martin sa akin ng pabulong.
"Teka nga pala Karen, tiba may itatanong ka kay Miss Kaye about sa activity natin sa subject nya?" sabi ni Mikay.
"Ay oo nga noh! Teka, eh nasaan naman kaya yun?" sagot ni Karen.
"Baka nandun pa sa AVR. Alam mo naman, sobrang daming nag audition dun sa kantahan na yun" sabi ko.
"Kaya pala wala masyadong tao dito sa canteen. Nandun sila sa AVR" -- Martin.
"O cya, mauna na ako sa inyo. Kukunin ko pa yung papel ee. Bye!!" -- Karen.
===
GAB'S POV
Hay! Nagugutom na ako. 11:30 palang.?.
Pambihira. Puro naman arte nalalaman nung mga babaeng nag aaudition dito.
*hinuhuni ung kantang SUDDENLY IT'S MAGIC....*
"~Hmmmm.. hmmmm..~"
"So what can you say about that girl?" si Manager sabay point out dun sa babaeng kumakanta. Siya yung pinaka tili ng tili kanina. Nakakaasar.
"Ummmh. Last na po ba sya?"
"Oo. But meron kaming napiling apat na pakakantahin ulit mamaya..."
"Ah ganon ba. Osigi kayu na bahala."
Nang biglang may pumasok na babae sa AVR......
Napatingin ang lahat sa kanya.....
===
KAREN'S POV
Pagpasok ko sa AVR...
SHOCKS!! Lahat sila nakatingin sa akin.!!!
"Ay mali!!!" napabulong ko sa sarili ko.
Dun ako pumasok sa pinto kung saan mismo may nag aaudition..
Arrrggghhh!!
"Dapat pala sa likod nalang." bulong ko ulit. "Hmmm. Ituloy ko na nga to!"
Nag dirediretcho ako dun sa pinto na yun. Dun ako mismo dumaan sa likod nung kumakanta at chempo naman, nakita ko na nakatingin sakin si Gab.
Pumunta na ako kay Miss Kaye. (Halos lahat kasi ng teahcer nandoon sa AVR)
"Anu ka ba naman Karen, talagang sa gitna ka pa dumaan?" pabulong nyang sinabi sakin.
"Eh mam di ko po sinasadya.. May itatanong lang po kasi ako sa inyo..."
"Anu un?"
"Dito po. eto.." sabay discuss kay mam nung di namin maintindihan...
BINABASA MO ANG
Suddenly It's Magic <3 (on-going)
Teen FictionLOVE IS A BATTLEFIELD, MAY NANANALO,.. MAY NATATALO.. Pero paano mo ipapaglaban ang pagmamahal mo, kung alam mo sa sarili mo na mahirap ito. Kakayanin mo bang mag tiis para lang sa taong mahal mo, o ipapaglaban mo ito para sa kapakanan mo...