THỦY THẦN VÀ NHỮNG ĐIỀU CHƯA KỂ (1)

13 1 0
                                    

Thể loại: Huyễn huyền, bí ẩn, thanh thủy văn, vô cp. 

Chương 1: Chuyện chưa kể

- Thiếu gia? Đã trở lại sao? 

Một thiếu niên mặt chưa rút hết phần non nớt ghé ánh mắt nhìn người trung niên đang đứng quy cẩn. Y vội vã trút bỏ giày dép, quăng lộn xộn một bên, rồi chạy lên lầu. 

Người trung niên nhìn theo thiếu niên đã khuất, tầm mắt dời xuống đôi giày rồi cúi xuống xếp gọn lại. Xong xuôi ông ta cũng chậm rãi lên lầu. 

Đây là một căn nhà kiểu phương Tây với hai lầu trên và một tầng trệt. Người trung niên không nghĩ nhiều mà đến thẳng thư viện sách. Cánh tay giơ lên trước cửa gõ lộc cộc vài tiếng. 

- Vào đi, Lâm thúc. 

Không đợi lâu lắm, người trung niên tên Lâm bước vào cửa. 

- Thiếu gia cần gì sao? 

Thiếu niên không kiêng nể gì lục tung những kệ sách, miệng bắt đầu giải thích:

- Đúng, là cuốn sổ tay của cha trước khi cha mất tích, lần này vào cổ mộ, thứ ta phát hiện có chút kỳ lạ. Nếu không lầm, việc này ắt hẳn liên quan tới việc cha ta mất tích. 

Mặt vị trung niên kia lập tức nghiêm túc lại, ông ta cũng bắt tay vào tìm cuốn sổ nhỏ.

 - Ta thấy rồi, là ở đây. 

Thiếu niên vội cướp cuốn sổ trên tay vị trung niên, nhanh chóng đặt mông xuống ghế, từ trong túi áo khoác, y móc ra một quyển sổ nhỏ cũ nát, có phần rách tả tơi. Người trung niên cũng nhanh chóng kéo ghế đến ngồi bên cạnh. 

- Có chuyện? 

Không nhìn người trung niên, thiếu niên lập tức đáp:

- Phải, cuốn sổ này là ta nhặt được ở chỗ đó, ắt hẳn là của một vị thầy phong thủy rất cao tay, ở đây có cả thứ mà ta chưa thấy bao giờ, trong đó... Thấy rồi. 

Thiếu niên lật tìm cuốn sổ tay của cha mình, cả hai ghé mắt vào. 

Đó là hình vẽ bo lại như một cái hồ lớn, với một trăm hai mươi tám điểm chấm khác nhau, phía dưới còn có ghi chú ngày tháng năm. 

Mười sáu năm trước, lúc ấy Vũ An Đàm còn là một đứa con nít chưa hiểu gì. 

Thiếu niên Vũ An Đàm bắt đầu xâu mốc lại sự kiện:

- Mười sáu năm trước, nơi đây xảy ra một trận động đất, bên cạnh khu đường cái dẫn tới trường học trung tâm của thôn đột nhiên lún xuống. Xuất hiện một cái hố rộng 20km vuông cắt ngang một nhánh sông. Để làm tốt công tác điều tra của các nhà địa chất, họ đã tạm thời ngăn nhánh sông lại. 

- Sau khi kiểm tra xong, cha ta bắt đầu tới, ông đã phát hiện đây là một vùng có phong thủy cực tốt, ông đã tiến hành phong ấn vùng thổ địa dưới lòng hồ và đặt vị trí trận pháp đảm bảo cho phong thủy nơi này sẽ không bị phá hư. 

Vũ An Đàm nghĩ nghĩ gì đó rồi nói tiếp:

- Ta vốn cũng không suy nghĩ nhiều về nơi này, nhưng sau khi công nhân cho xả nước vào hồ, nơi này mười sáu năm không hề có một tai nạn, không có đuối nước, không có người chết, thậm chí nơi đây còn trở thành một mỹ cảnh vô cùng tuyệt diệu. Nhưng đó cũng là nơi cuối cùng mà cha ta tới. 

[Tự sáng tác] Các tác phẩm của Lâm Hiên ViênWhere stories live. Discover now