Chapter 6

25 3 0
                                    

Nakaupo siya sa sofa. Naramdaman nito ang presensiya ng dalaga na lumabas sa comfort room. Mula sa binabasang hawak niya ay parang slow motion na unti unting lumingon siya rito.

At that moment, ewan niya pero napakaganda ng aura nito sa paningin niya. Sandaling nagtama ang paningin nila ng dalaga. Yumuko ito na tila nahihiya sa kaniya kaya malaya niyang napagmasdan ito na busy na sa paghatak ng suot nitong dress pababa na parang ilang na ilang. Napapailing na lang siya. Marahil ngayon lang nakapagsuot nito ang dalaga dahil hindi mapakali sa paghatak pababa ng suot niya. Well, bumagay naman dito ang suot nito lalo na sa magandang hubog ng katawan at taglay na kaputian nito though simpleng dress lang iyon pero hindi niya inaasahan na sumakto at bumagay sa katawan niya, at mas may igaganda pa pala ito kung ganitong style ang isusuot nito palagi.

What more if you remove your thick eye glasses huh? Maybe you will be more seductive even in your messy hair.. Tssk!

Dahan dahang siyang napatayo mula sa kinauupuan niya, hindi inaalis ang tingin sa nakatungong dalaga. With her hair tied up in a messy bun, with some strands freely covering her face that for him it doesn't lessen her simplicity look.

No wonder, why this lady always wear the manang old fashion style. And this lady never fail to amuse  him every now and then as he went here early for work. He just smirked as he seen her felt irritated on how does she looks, that in anytime she would run fast as she could back to dressing room and change her clothes  back to what she wore earlier.

Now he's standing inches away from this lady. He clearly heard how she gasped an air with her wide mouth and an eyes opened. Hindi kasi nito namalayan na nakalapit na pala siya sa harapan niya. Naaaliw siya sa reaksyon nito. Plus new thing he discovered,  the strawberry vanilla smell that soothing his senses.

Oh, well I'm starting to like your smell.

This is the first time he gets near  her... Ah, hindi pala. Their first encountered  na malapitan was on the lift awhile ago. When he lended his coat to her and dragged her to his office because of the stupidy actions of her office mates.

And now he's standing next to her, he moved a little bit closer to her face. He's trying to read on those eyes beyond her eye glasses. Pero napaatras naman bigla ang dalaga, nagulat siguro sa inasal niya. He sighed and cleared his throat when  she started to speak.

  "Ahm, t-thank you sir dito sa dress ng sister nyo. T-thank you sa coat. And thank you for saving me kanina." Napayuko siya,hindi makatingin ng deretso sa lalaking kaharap niya. Naiilang siya, feeling kasi niya tumatagos ang titig nito sa kaniya habang nagpapasalamat siya sa ginawa pagtulong nito sa kaniya.

Kanina nagulat siya nang bigla nalang itong nasa harapan niya nang hindi niya namamalayan. Napaatras tuloy siyang bigla dahil sa sobrang lapit ng mukha nito sa kaniya. Hindi siya kasi sanay ng ganoon kalapit. Isa pa, ang lakas ng kabog ng dibdib niya na halos ikabingi niya. Biglang nahirapan siya huminga.

Kailangan ko na yatang magpacheck-up sa Doctor.

Kahit medyo lumayo na siya ng kaunti rito ay ang lakas parin ng kabog ng dibdib niya. Lalo na't nakatitig lang itong nakapamulsa sa kaniya matapos niyang nagpasalamat.

No reaction parin ito. "Ahm sir, Sir Anton instructed me to get the needed folder  from this office. You must be the personal assisstance here,aren't you?" still no response from him. He keep on staring at her.

Sobrang gwapo naman niya para sa assisstance lang ng Pres. Papasa siyang may ari ng 10 chains hotels and restaurants malls and resorts

  "Ahm,  actually I'm a bit late for  my work. Sir Anton is expecting me to handed him the file the time he expected." she continue and she suddenly realized na late na siya sa trabaho niya.

Mr. Keight's Desires (short story Slow Update)Where stories live. Discover now