sống

151 14 0
                                    

bạn đã từng nghĩ rằng cuộc đời này giống như một bộ phim dài tập, và nó chỉ xoay quanh nhân vật chính là bạn đúng không?

nhưng thực chất là không. cuộc đời này chẳng là gì cả. nó chẳng xoay quanh ai, nhưng đôi khi, nó dành sự ưu ái cho một số người, và bỏ quên một vài người khác.

cuộc đời này vốn dĩ chẳng muốn gây cho bạn bất cứ phiền muộn nào, những khổ đau đó chẳng qua là các con người đối xử với nhau mà thôi. đừng trách cứ vì sao nhân gian lại bất công với bạn, hãy trách vì sao những người xung quanh bạn không tử tế và yêu thương nhau hơn.

giống như, đừng để cơn giận giữ của mình bóp nghẹt tâm trí của ai đó ấy? dễ mà, đúng không?

mà đối với vài người  thì điều này chẳng hề dễ, tại sao nhỉ? sự bực tức của bản thân, thì chỉ nên là của bản thân thôi chứ, đừng biến nó lan rộng ra khắp nơi như chủng virus mà các trang báo luôn réo gọi mấy tháng nay vậy.

"tự cách ly cảm xúc".

mỗi khi tức giận, hãy ở yên, và không làm gì cả, tránh xa mọi thứ và đừng để sự cáu gắt đan vào ngôn từ. đừng quyết định gì cả và cũng đừng nên xả giận vào bất cứ ai. đừng khiến bản thân hối hận, đôi khi thì mọi chuyện sẽ ổn, tuy nhiên thì sự bao dung của thế giới không xảy ra thường xuyên, và bạn có thể phải hối hận đến hết cuộc đời này.

vâng, đây chính là cách nhìn cuộc đời của tôi, tuyệt vọng và hi vọng cùng đi song song. cuộc sống của ai cũng nên có những ngày buồn và ngày vui, phải không?

nên khi bạn cảm thấy buồn phiền, không sao cả, nỗi buồn chỉ là chuyện nhỏ nhặt, và hãy tin vào một ngày mai vui tươi.

[hopega] in neverlandNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ