November 7, 2013
“Sa sinapupunan ng Konde SAdolfo
Aking natatanaw si Laurang sinta ko;
Kamataya’y nahan ang dating bangis mo
Nang di ko damadamin ang hirap na ito?”
Aralin 6, 32
Di niya matanggal tanggal si Maki sa isipan niya. "Ako lang ba ang nahihirapan ng ganito? Bakit pa kasi ikaw? hahah sa dinami daming babae ikaw pa, di baleng ako ang masaktan wag lang ikaw" tanong tanong niya tuwing magkasama kami
Ganto naman silang mga lalaki eh. Simple lang naman kiligin.
"Kung sumagot kaya siya kay Derry? kasi baka maunahan pa ako nun eh. Masaya kaya siya? Ano kaya mga gagawin ni Derry para sumaya siya?" nubayan si Jad walang tiwala sa sarili!
Lagi niyang tinitignan si Maki sa phone niya andami niyang stolen shots nya eh tapos yung mga status pa niya..o db? wag niyo sabihing hindi rin kayo ganiyan? kinukuha niyo rin pics ng crush niyo s fb ah? Aminin!
"kuya...Sino yan sa picture mo sa phone mo?" tanong ng kapatid niyang babae. "siya na bagong babae sayo? hindi na ba ako?" hahaha nagatatampo daw yung kapatid niya.. aba naman.!
"OO! hindi ka na." asar niya daw . "siya na...hahahha"
"kuya ..akin na nga yang phone mo id-delete ko sya"
hahaha inis na siya.." may back-up ako niya no! ble! "
hahah alam nyo ba habang kinukwento ni Jad yon sakin, pabago bago facial expressions nya...
kinuha niya yung laptop niya. Alam ng kapatid niya kasi yung password eh. binuksan niya yung FB niya tapos bago niya inunfriend yung babaeng yon.."ahh Maki pala pangalan niya ah! imemessage ko siya kuya! bahala ka" binabantaan na siya.hahah
'hoy! nakakinis ka...nakakainis ka! simula ngayon hindi kita kakausapin!' yan yung minessage niya sakaniya.
"NAKAKAINIS KA ! KUNG MAGALIT YUN SAKIN?!" grabe naging seryoso na daw si Jad sa kapatid niya. Galit na...
BINABASA MO ANG
A Goodbye to my old self
Teen FictionNalaman ni Derry ang Diary ni Anto, nabasa niya ito at lahat ng bagay nalaman niya Hindi naman pala lahat ng tao magiging ganon habang buhay.. nagbabago din sila.. pero bakit kaya si Anto nagbago?? Love nga ba dahilan o pagkakaibigan?