Chapter 41

210 10 0
                                    

Linggo ng umaga ng nagising ako na wala ang anak ko sa tabi ng aking hinihigaan agad akong bumango at tumingin sa baba at sa buong paligid ng kwarto dahil 1 years old na ito at kaya ng maglakad ng tuwid at maayos dahil pinaractice talaga namin siya ng mabuti. Mas lalo akong kinabahan ng wala ito kahit saan pati sa banyo. Dali dali akong umalis sa aking kwarto at bumaba ng hagdan. Nakita kong bihis na bihis si Allenon kaya nilapitan ko ito.

"Allenon! Nakita mo ba si Leavhon? Wala siya sa kwarto ko pag gising ko."

"Huwag ka ng magaalala mahal naghihintay na siya sa atin sa Batangas"

"Batangas? Wtf?"

"Pasensya na kung hindi namin napagpaalam si Baby may surpresa kasi ako para sayo"

Naalala kong kaarawan ko nga pala ngayon kaya pumayag nalang ako na sumama dahil naghihintay na sa akin si Baby doon.

Kasalukuyan akong nakasakay sa sasakyan ni Allenon may piring ang mga mata ko. Ilang oras din ang binyahe namin bago ko naramdaman na inaalalayan ako ni Allenon pababa ng sasakyan.

"Dahan dahan sa paglalakad aalalayan kita".

Unang tapat ng paa ko sa lupa batid ko agad na nasa isang beach kami. Naglakad pa kami ng kaonti hangang sa pinatigil ako ni Allenon.

Pumunta siya sa aking likod at sinimulang tangalin ang aking mga piring sa mata.

"Happy 23th Birthday Everleaigh!!" Sabay sabay na sigaw nila.

Natuwa ako sa kanilang surprise dahil kumpleto ang mga mahal kong kaibigan at ang mahal na mahal kong si Baby Liam Leavhon.

Ipinasok ni Allenon ang mga gamit ko sa isang hotel na nakareserve para sa amin. Kasalukuyan kong kalong si Liam na nakababad ang paa sa tubig ng swimming pool nagkakawag naman ito sa tubig.

"You want to swim baby?" Ngumiti naman ito ng cute sa akin "Okay later kakain lang muna si Mommy."

Ng maluto na ang mga ihaw na manok at barbeque ay nagsimula na kaming sabay sabay na kumain. Ng matapos ay nagpicture picture at nagblow ako ng aking candle sa cake. Isa lang ang aking kahilingan ang lumaking malusog at hindi sakitin si Leavhon.

Umakyat kami sa taas at nagsuot ako ng one piece swimsuit at sinuotan ko din ng pang swimming suit si Leavhon.

Una ko munang dinala si Leavhon sa beach kasalukuyan kasi silang nagvovolleyball doon. Nanood na lamang ako dahil binabantayan ko pa si Liam.

Napatingin ako sa lalaking umupo sa tabi namin sa Allenon pala na topless at kitang kita ang mga abs.

"Gusto mo bang sumali sakanila? Ako na muna ang bahala kay Baby Liam"

"Okay lang ba?"

"Oo naman halika nga dito baby Leavhon!" Ngumiti naman ang aking anak at sumama kay Allenon.

Pinatigil ko sa paglalaro ang mga kaibigan ko dahil gusto kong sumali.

"Sali ako kampihan dali"

Ang mga kakampi ko ay si Lyra at Borns ang kalaban naman namin ay si Luka Kennedy at Aryl. Kami ang nanalo sa toss coin kaya kami ang unang magseserve

Si Lyra ang nagserve ng bola at nagsimula na ang magandang laban todo dive si Luka dahil dati itong Libero si Borns naman ay malakas mag spike. At ako naman ay pang gulo lang charot.

Ang matalo kasi ay bibigyan ng dare ng bawat isa kaya seryoso at matindi ang laban sa huli ay grupo namin ang natalo.

Tapos nag mag pagawa ng dare si Kennedy at Luka kala Borns at Lyra
Si Aryl ang magdadare sa akin kinakabahan ako dahil kilala ko ang kagaspangan kapangyarihang tinataglay ng babaemg ito.

ILSeries 1: I Love My Two Boyfriends -COMPLETED-Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon