Prologue

26 4 0
                                    

Prologue


Someone POV.

Nagmulat ako ng mata at nakita ang isang familiar place. Nandito ako sa Batangas. I looked around at nakita ko ang isang lalaking may pangalan na Thaddeus. Ang bidang lalaki sa aking kwento. Nasaan na kaya si Kim? Sya kasi ang bidang babae sa kwento ko.

"Kim!" Napatingin ako kay Thaddeus at nakita kong nakatingin sya sa direksiyon ko. Nasa likod ko ba si Kim? Lumingon ako sa likuran ko pero I can't see no one. Nasaan si Kim?

"Kim anong nangyayari at lumingon ka sa iyong likuran?" Naibalik ko ang aking atensyon kay Thaddeus at nagtatakhang nagtanong

"Nakikita mo ako?" Bakit ko ba iyon tinanong? Malamang ay hindi. I can see them but they cannot.

"Anong pinagsasabi mo Kim? Nakikita kita"

"Impossible. You're joking right?" Natatawang tanong ko. Bat ganito ang panaginip ko? Hindi ito normal.

"Anong iyong sinasabi Kim. Tila ibang lenggwahe ang gamit. Hindi ko ito maintindihan" whattt? What's happening it can be.

"Ano ang iyong ngalan Mister?" Hooh! Mapapalaban tayo sa pagtatagalog nito.

"Ako ito Kim. Thaddeus ang aking ngalan. Ikaw ba ay nakalimot?"

"Bakit mo ko nakikita? Oh my gosh baka masira yung kwento ko. Hindi maaari. Nooooooo" nagwawala na ko dito. Bat kasi ganto yung panaginip ko? What is happening?

"Ayos ka lamang ba Kim? Anong nangyayari? Tila wala ka sa sarili mo" naibalik ko ang tingin ko kay Thaddeus

"Thaddeus makinig ka sa akin. Ako ang author ng story na ito. Hindi mo dapat ako nakikita." Nagpapanic na ako.

"Anong "author"? Tsaka "story"?" Nangunot ang noo nya kaya alam kong naguguluhan sya.

"I mean ako yung manunulat ng kwentong ito. Hindi mo ko dapat nakikita dahil hindi ako isang karakter dito" pagpapaliwanag ko

"Anong iyong pinagsasabi Kim? Hindi ito kwento. Nahihibang ka na ba? Teka lamang, pupuntahan ko ang iyong ina at ama para madala ka na sa pagamutan" nakangiti sya. Ang gwapo pala ni Thaddeus.

"Ano? Hindi ako nahihibang. Kainis" naasar ako kaya tumakbo na ko palayo. I need to find a way para makatakas sa panaginip na ito. Dirediretso ako hanggang sa-




Bogshhhhhhh
Screcchhhhhh

"KIMMMMMMM!"







A/N: Hey guys! Magulo ba ang prologue? Hehe pasensya na magulo rin kasi ang author. Kung gusto nyong malinawan ay ipagpatuloy ang pagbabasa. Please support my story. Sorry po sa wrong grammars at typo dahil di naman po ako perpekto. Thanks for reading kung may nagbabasa man. Keep safe everyone <3

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 14, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

A Writer's Tale Where stories live. Discover now