"Chuyện làm danh y là sự thật, bất quá nghe đồn Cửu thẩm còn từng giúp quan phủ nghiệm thi đó!"
Nói chuyện chính là một nữ hài chưa cập kê, thanh âm thanh thúy, mới nghe như là nghĩ sao nói vậy, không lựa lời.
Chuyện nghiệm thi, được Tiêu Tụng, Lưu Phẩm Nhượng và Nhiễm thị khống chế, bình thường đã không còn ai đàm luận, nhưng nhiệt tình bát quái của mọi người thì vô pháp ngăn cản, người Tiêu thị biết cũng không có gì kỳ quái.
"Cửu thẩm, thật sự là vậy sao?" có người ồn ào truy vấn.
Tứ phu nhân xụ mặt ho nhẹ một tiếng.
Những người Tiêu thị này rõ ràng là khinh thường xuất thân của Nhiễm Nhan, cùng với những chuyện nàng đã làm, trong lòng Nhiễm Nhan biết rõ ràng, nhưng nàng có bản lĩnh gì, mà người khác phải nhất định tôn trọng nàng chứ?
Kỳ thật về chuyện này, Nhiễm Nhan có thể đưa ra nhiều giải thích không chút sơ hở, thí dụ như nàng có thể nói bởi vì quen biết một nữ tử ngộ hại, cho nên quan nha nhờ nàng đi nhận thi. Làm như vậy thì có thể khiến cho lòng nghi ngờ của bọn họ giảm một chút, bất quá Nhiễm Nhan không định vô tư dùng bằng hữu đã mất để thỏa mãn lòng hiếu kỳ của mấy phu nhân quý nữ này. Hành động của những người này, rõ ràng là coi nàng như trò cười, tuy chưa biểu hiện ra mặt, nhưng sự khinh thường từ tận đáy lòng kia khiến cho bọn họ không cố kỵ mà đi hỏi những chuyện như vậy, trong lòng Nhiễm Nhan đã nổi giận, bởi vậy chỉ nhàn nhạt liếc nhìn thiếu nữ kia một cái, "Chứng cứ đâu?"
Thiếu nữ bị biểu tình lạnh lùng của nàng làm hoảng sợ, lẩm bẩm nói: "Đã nói là nghe đồn..."
Nhiễm Nhan thanh âm phẳng lặng: "Ta vừa mới đi qua tộc học trên núi, nhiều đời hoàng đế, hơn 30 vị Tể tướng, làm người nghiêm túc kính trọng."
Mọi người không biết tại sao Nhiễm Nhan bỗng nhiên nói đến chuyện này, nhưng trên mặt đa số người đều có tự hào không che giấu được. Các phu nhân còn không biểu lộ gì quá lớn, nhưng những người thân là nữ nhi nương tử của Tiêu thị đều tươi cười, thần thái phi dương.
"Ta cho rằng đại gia tộc có bề dày hùng hậu như vậy, hẳn là sẽ có khí độ và trí tuệ rộng lớn, cũng sẽ kiểm soát lời nói việc làm, cho nên dù Nhiễm thị ta hiện tại đã xuống dốc, thân phận ta không xứng với Tiêu thị, chuyện lời đồn về ta bay đầy trời, hôm nay trước khi đến đây gặp các vị, ta vẫn cho đó là chuyện để giải sầu." Nhiễm Nhan quỳ ngồi thẳng lên, ánh mắt dời về hai người vừa rồi làm khó dễ nàng.
Ý trong lời của Nhiễm Nhan rất rõ ràng, các ngươi đều là người có văn hóa có thân phận, không cần giống mấy bà tám ngoài đường, đi làm những chuyện thoạt nhìn vừa không văn hóa vừa mất mặt như vậy.
Không phải cảm thấy bản thân cao cấp nhất sao? Nhiễm Nhan liền dọn ra vinh quang của cả tộc Tiêu thị, nâng bọn họ lên một vị trí cao có thể đón gió lạnh, cứ như đã làm thánh nhân thì nhất định phải có đức hạnh của thánh nhân, bằng không chính là tự tát vào mặt mình.
Không biết cú công tâm của Nhiễm Nhan có tác dụng, hay là Tiêu thị giáo dưỡng con cái đích xác rất nghiêm khắc, thiếu nữ kia lại ngoài dự kiến của Nhiễm Nhan mà cung cung kính kính cúi người hành lễ với Nhiễm Nhan, "Cửu thẩm giáo huấn rất đúng, a Giang sẽ ghi nhớ trong lòng."
YOU ARE READING
Đại Đường Nữ Pháp Y - Tụ Đường - Part 2
Mystery / Thriller[HOÀN] Bản Edit - Có review nhẹ từ đầu cho những ai muốn nhảy hố hay đi đi vòng nha, enjoy! Part 1: chap 1 - chap 198 Part 2: chap 199 - chap 397 Part 3: chap 398 - Happy Ending (Hố bắt đầu đào từ đầu tháng Tư, 2020, hơi sâu nên đào sớm đào cật lực...